Du lịch

Du lịch Quảng Bình đón khoảng 115.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5

(HNTTO) – Mới đây, Sở Du lịch Quảng Bình cho biết trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tổng số khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Quảng Bình ước đạt 115.000 lượt khách, tăng 4,6% so với dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm 2021.

Theo đó, các điểm du lịch tại Quảng Bình thu hút đông khách du lịch như: Động Phong Nha, động Thiên Đường, suối Nước Moọc, sông Chày – hang Tối, các khu vực diễn ra Lễ hội đua thuyền truyền thống lần thứ V huyện Bố Trạch và Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ, thành phố Đồng Hới (Quảng Bình). Ngoài ra, các điểm tham quan du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và một số sản phẩm du lịch mạo hiểm tại Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng cũng có lượng lớn khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.

Bên cạnh đó, khách du lịch đến Quảng Bình chủ yếu từ các tỉnh phía Bắc di chuyển bằng ô tô, tàu hỏa; khách từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam di chuyển bằng đường hàng không và khách nội tỉnh. Các cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên hoặc các homestay, farmstay, cơ sở lưu trú có cảnh quan đẹp, gần gũi với thiên nhiên tại Phong Nha – Kẻ Bàng có công suất phòng từ 95% trở lên.

Riêng ngày 30/4, tại Ga Đồng Hới có hơn 360 du khách của sản phẩm du lịch thuê chuyến tàu hỏa trọn gói (charter) của Câu lạc bộ lữ hành Hà Nội UNESCO và các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội đã đặt chân đến Quảng Bình trên đoàn tàu mang số hiệu SE17. Đây là đoàn du khách đầu tiên được tổ chức theo hình thức tàu du lịch charter trong năm 2022. Theo Sở Du lịch Quảng Bình, dự kiến từ tháng 5 đến tháng 7, mỗi tháng sẽ có 2 đến 3 đoàn đến Quảng Bình bằng hình thức tàu charter du lịch.

Qua đó, để đáp ứng nhu cầu của du khách trong dịp nghỉ lễ, các đơn vị vận tải đường bộ chặng Hà Nội – Đồng Hới đã tăng chuyến và bổ sung thêm các chuyến khởi hành vào buổi sáng ngày 30/4 và 01/5.  Các hãng hàng không cũng tăng chuyến các chặng Đồng Hới – Hà Nội, Đồng Hới – Thành phố Hồ Chí Minh với khoảng 14 – 18 chuyến bay/ngày. Cao điểm trong ngày 30/4 có 18 chuyến bay (9 chuyến khứ hồi) đi và đến sân bay Đồng Hới, trong đó có 8 chuyến chặng Hà Nội – Đồng Hới và 10 chuyến chặng Thành phố Hồ Chí Minh – Đồng Hới.

Tuy nhiên, từ ngày 1-2/5, tại địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng đã xảy ra mưa lớn, điều kiện thời tiết bất lợi đã ảnh hưởng đến lộ trình tham quan, trải nghiệm dịch vụ của khách du lịch; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ngoài trời gặp trở ngại, có nơi phải tạm dừng hoạt động vì mưa lớn, gió to…

Để đạt được điều này. Sở Du lịch Quảng Bình cũng đã tổ chức đoàn liên ngành kiểm tra công tác chuẩn bị đón khách du lịch tại các khu, điểm tham quan du lịch đảm bảo các hoạt động an toàn, đúng quy định và phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả. Cùng với đó, đơn vị cũng tập trung đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Quảng Bình; tăng cường liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố để thu hút khách du lịch…

                                                                                                                            Hoàng An

http://bestlife.net.vn/index.php/lam-giau/du-lich-quang-binh-don-khoang-115-000-luot-khach-trong-dip-le-30-4-va-1-5-4220.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button