Sức khỏe

Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II công bố phương án tuyển sinh khoa Dược năm 2022

(HNTTO) – Năm 2022trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II tuyển sinh hệ cao đẳng chính quy thí sinh có thể đăng ký cả hai phương thức khi xét tuyển.

Được biết, ngành Dược học là ngành khoa học liên quan đến lĩnh vực thuốc thang, bao gồm việc nghiên cứu mối quan hệ giữa thuốc với cơ thể và cách dùng thuốc để chữa bệnh. Ngành này bao gồm nhiều nhánh nhỏ như nghiên cứu, sản xuất, phân phối, quản lý, hướng dẫn cách dùng và liều lượng nhằm bảo đảm an toàn cho người dùng. Theo đó, ngành này dựa trên nhiều ngành khác, nhất là dựa vào Hóa – Sinh học.

Hiện nay, sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu của con người khi chịu sự ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19. Đồng thời, đời sống được nâng cao, dân số có xu hướng già hóa, các vấn đề về môi trường và bệnh dịch ngày càng nghiêm trọng. Qua đó, là những động lực cho ngành dược phẩm VN tăng trưởng mạnh và ổn định, đồng nghĩa với việc nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao và công việc ổn định trong tương lai.

Cùng với đó, khoa Dược trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II được thành lập vào năm 2011, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu về các thuốc phòng, chữa bệnh. Nghiên cứu để tạo ra các dược phẩm để chữa trị, phục hồi hay nâng cao sức đề kháng cũng như sức khỏe gọi chung là Dược học. Bên cạnh đó, ứng dụng tiến bộ khoa học trong lĩnh vực công nghệ y học, y sinh học, máy móc thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu người học.

Trải qua hơn 12 năm hình thành và phát triển, với hơn 1.000 sinh viên ra trường đã góp phần cung ứng nguồn nhân lực y tế cho cộng đồng. Đây cũng chính là niềm động viên đối với nhà trường và là thành quả ngọt ngào nhất đối với thầy và trò khoa Dược trong công cuộc đào tạo sinh viên khối ngành chăm sóc sức khỏe cũng như khẳng định thương hiệu trường trong sự nghiệp giáo dục nước ta.

Cùng với đó, khoa Dược là khoa có truyền thống đào tạo tại trường CĐ Kỹ Nghệ II, ở đây với thầy cô giáo thân thiện cùng với sự nâng cấp về cơ sở vật chất, đồng thời chương trình học chất lượng giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt tên thuốc theo chuẩn danh pháp quốc tế, tiếp cận những quy trình công nghệ sinh học mới. Sinh viên ngành Dược tại trường được đào tạo lý thuyết gắn liên với thực tiễn, sau khi ra trường SV có kiến thức chuyên ngành vững chắc, thông thạo kỹ năng và nghiệp vụ tốt, có cơ hội lựa chọn nhiều vị trí công việc, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường. Xin giới thiệu 1 số vị trí công việc của các bạn sau tốt nghiệp.

Cụ thể, làm việc tại khoa Dược của bệnh viện: phối hợp với bác sĩ trong việc chỉ định loại thuốc phù hợp nhất cho bệnh nhân; kiểm kê đầu ra đầu vào, quản lý thuốc tồn, phát hiện, báo cáo nếu phát hiện thuốc kém chất lượng, thuốc giả, nhái,…làm việc tại các trung tâm kiểm nghiệm thuốc: kiểm tra các tính chất, thành phần của thuốc nhằm đảm bảo chất lượng trước khi đến tay người dùng.

Mặt khác, làm việc tại các cơ sở kinh doanh: là trình dược viên  giới thiệu thuốc đến cho các bác sĩ hoặc các dược sĩ khác tại nhà thuốc. Bạn cũng có thể trở thành nhân viên Marketing Dược với trách nhiệm xây dựng, quảng bá hình ảnh, thương hiệu, thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của công ty mình; làm kỹ thuật viên thực hành tại các trường đào tạo chuyên ngành Dược: nếu có học lực giỏi, bạn dễ dàng được nhận lại trường làm kỹ thuật viên ở các xưởng thực hành và có cơ hội được đào tạo nâng cao về chuyên môn.

Song song đó, tại các nhà thuốc: phối hợp với Dược sĩ đại học để tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả cho người bệnh, cũng như có các chiến lược về kinh doanh tự do miễn tuân theo quy định của pháp luật; tại các cơ sở y tế cơ quan: Tham gia tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc, sơ cấp cứu trong các phòng y tế cơ quan, trường học,…

Như vậy, các thí sinh khi đăng kí học ngành Dược tại trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II, hồ sơ xét tuyển đơn giản, thời gian học là 3 năm với mức học phí là 7,5tr/ học kỳ. Đặt biệt, nhà trường cam kết 100% sinh viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

Trên đây là 1 số thông tin về ngành Dược, nếu các bạn cần tư vấn chuyên sâu xin liên hệ Khoa Dược (0909779892 gặp cô Trinh) hoặc phòng tuyển sinh trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II. Trường cao đẳng kỹ nghệ II 502 Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Bình, Thành Phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh Điện thoại phòng tuyển sinh : 0395 113 839 – 0283-731 0667 www.hvct.edu.vn

 (Tin được xuất bản trên Tc in Thương trường và Doanh nghiệp số T5/2022)

Hoàng Đức

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button