Sức khỏe

Khoa Mắt kết hợp với Hội chữ thập đỏ và Công đoàn bệnh viện Nguyễn Tri Phương khám và trao quà cho người dân

(HNTTO) – Hướng đến kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022) và Quốc tế Lao động 1/5/2022. Khoa Mắt bệnh viện Nguyễn Tri Phương kết hợp với Hội chữ thập đỏ; Công đoàn bệnh viện, cùng một số cá nhân, đơn vị hảo tâm tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám mắt, phát thuốc, phát quà từ thiện cho 109 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Phục Nhất, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang vào ngày 23/4/2022.  Trưởng đoàn BS CKII. Đặng Trung Hiếu, Trưởng khoa Mắt BV Nguyễn Tri Phương; cùng với 17 Bác sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng và 6 mạnh thường quân.

Cụ thể, các y, bác sĩ bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã tiến hành khám sàng lọc các bệnh về mắt, đo thị lực cho 109 người trong đó có 50 đục thể thuỷ tinh, 5 bệnh nhân bị mộng thịt có chỉ định phẫu thuật. Theo đó, các bệnh nhân sẽ được phẫu thuật miễn phí tại BV Nguyễn Tri Phương trong tháng 5/2022 tới đây.

Đồng thời, các y bác sĩ đã tư vấn cách thức dùng thuốc điều trị, chế độ dinh dưỡng, kỹ năng phòng tránh, xử lý một số bệnh thường gặp về mắt, phương pháp giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình. Qua đó, giúp mọi người đặc biệt là các cụ lớn tuổi, các chị có con nhỏ biết cách phòng tránh để các em có một sức khỏe tốt.

Có thể thấy, chương trình khám bệnh cấp thuốc miễn phí thật sự là một hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe trong cộng đồng của đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện Nguyễn Tri Phương và các mạnh thường quân. Cùng với đó, đó đã giúp đở, chia sẽ khó khăn, giảm bớt 1 phần chi phí chữa bệnh cho bà con nghèo. Chương trình cũng mang lại hiệu quả tích cực, góp phần chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là những người nghèo thuộc vùng sâu vùng xa.

Xúc động khi được đoàn y, bác sĩ thăm khám, một cụ bà chia sẻ: “Nhờ đoàn y, bác sĩ tổ chức khám bệnh, cấp thuốc nên tôi có điều kiện đến đây để kiểm tra mắt, chứ tôi già yếu nên mỗi khi trái gió trở trời là nước mắt chảy và khó chịu mà không biết phải làm sao. Được các y, bác sỹ tận tình khám, tư vấn, dặn dò kỹ lưỡng đã giúp tôi rất yên tâm và có thêm chút hiểu biết để tự biết cách chăm sóc sức khỏe, mắt cho bản thân và gia đình mình”.

Trong khi đó, BS CKII. Đặng Trung Hiếu, Trưởng khoa Mắt BV Nguyễn Tri Phương, Trưởng đoàn công tác, nhấn mạnh: “Chuyến công tác khám chữa mắt cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương vùng sâu, vùng xa luôn được bệnh viện quan tâm và thực hiện xuyên suốt trong nhữngnăm qua”… Với mục tiêu “Chung tay vì cộng đồng”, bệnh viện Nguyễn Tri Phương luôn hy vọng những chương trình mang tính ý nghĩa như thế này sẽ tiếp tục lan rộng hơn với thông điệp yêu thương, gắn kết và chia sẻ cùng cộng đồng. Hãy luôn nhớ rằng “Chỉ có trái tim yêu thương mới gieo mầm hạnh phúc”.

Tin rằng, với kết quả khám chữa mắt trên, cho thấy hình ảnh của các y bác sĩ, các mạnh thường quânrất năng động, sáng tạo thông qua các hoạt động tình nguyện đồng hành với nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn…Từ đó, nâng cao nhận thức của người dân trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình.

(Tin được xuất bản trên Tc in Thương trường và Doanh nghiệp số T5/2022)

Trần Danh – Mỹ Huyền

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button