Nghiên cứu trao đổi

Phim “Ê ÔNG GIÀ, YÊU HA!” – Nhiều nuối tiếc đong đầy

(HNTTO) – Dù là một tín đồ phim Việt nhưng tôi quyết định không ngó ngàng gì đến vì tôi cảm thấy rất khó chịu cái tựa phim “Ê Ông Già, Yêu Ha!”.

Đồng nghiệp dẫn link một bài review là một clip quay được up Youtube. Tôi xem qua và cảm thấy ngay bài review này có nội dung chê phim rất nặng và điều này kích thích sự tò mò khiến tôi với đồng nghiệp ra rạp.

Ngoài tôi với đồng nghiệp, suất chiếu có thêm năm khán giả teen. Trong khi xem phim, tôi với người đồng nghiệp khó tính và những bạn khán giả teen đã không ít lần bật cười vì các câu thoại hài hước dí dỏm đã được đạo diễn xếp đặt cho các tình huống rất hợp lí và rất tinh tế.

Phim cũng khiến cho người xem có được cảm xúc ở vài khoảng lặng. Tôi xin không đề cập đến dư luận khen chê mà ở bài viết này, tôi chỉ nêu quan điểm trung lập của cá nhân tôi sau khi đã xem hết bộ phim.

Đầu tiên là sau khi xem phim, tôi đỡ ghét tựa phim vì thấy nó cũng hợp. Không cần phải rành về phim ảnh, bất cứ ai cũng dễ dàng nhận thấy “Ê Ông Già, Yêu Ha!” là bộ phim có kinh phí rất nhỏ so với các dự án “Lật Mặt”, “Chị Mười Ba”, “Bố Già” và chẳng có cửa so sánh với các dự án có kinh phí đầu tư hàng triệu đô như “Trạng Tí”, “Gái Già Lắm Chiêu”.

Còn những ai rành về phim ảnh hơn sẽ nhận ra “Ê Ông Già, Yêu Ha!” chính vì có kinh phí khiêm tốn nên khâu PR marketing cho phim rất yếu. Tuy nhiên, tôi với đồng nghiệp có cùng quan điểm là dù kinh phí nhỏ nhưng bộ phim có được sự chỉn chu về nhạc, về kịch bản, về diễn xuất.

Quay lại cái review video clip up Youtube mà tôi đã đề cập ở đầu bài thì tôi rất lấy làm khó hiểu cách tác giả dùng ngôn ngữ và cách thức diễn đạt khi đang phê bình một bộ phim mà ở đây là “Ê Ông Già, Yêu Ha!”.

Bài review đã đối xử rất không công bằng, ác cảm, thậm chí có mục đích xấu nên cố tình đưa ra các phân tích sai lầm để rồi đánh giá lệch lạc trầm trọng các tình tiết lẫn các tình huống thú vị nhất của bộ phim.

Với hiểu biết ít nhiều về phim ảnh, tôi tin chắc chắn rằng chẳng có bất cứ một ai tiếc nuối gì 90 phút đã bỏ ra để xem “Ê Ông Già, Yêu Ha!”.

Phim nhẹ nhàng dễ thương, làm khán giả cười và khóc với nhân vật. Đúng là chẳng có thứ gì trên đời thỏa mãn được hết tất cả mọi người nhưng ít nhất với tôi và người đồng nghiệp khó tính thì “Ê Ông Già, Yêu Ha!” là một bộ phim rất phù hợp các bạn có gu phim tình cảm.

Tôi thấy thương và tiếc cho “Ê Ông Già, Yêu Ha!” vì đã không được PR Marketing chu đáo mà còn bị “dìm hàng” vì mục đích không đẹp nào đó.

                                                                    Việt Lữ

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button