Sức khỏe

Châu Thành (Long An): Khoa Mắt bệnh viện Nguyễn Tri Phương tổ chức khám phát thuốc và tặng quà cho người dân nghèo

(HNTTO) – Nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/2022, Khoa Mắt bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã kết hợp với Hội chữ thập đỏ; Đoàn Thanh niên bệnh viện; cùng một số nhà hảo tâm tại TP. Hồ Chí Minh khám mắt phát quà từ thiện cho 120 người dân tại xã Thanh Vĩnh Đông,huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Cụ thể, đoàn công tác gồm trưởng đoàn: BS CKII. Đặng Trung Hiếu, Trưởng khoa Mắt BV Nguyễn Tri Phương; cùng 15 Bác sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng, 6 mạnh thường quân. – Nội dung: + Khám mắt sàng lọc các bệnh nhân có chỉ định mổ (đục thể thuỳ tinh, mộng thịt, đục bao sau …) sẽ được phẫu thuật tại BV Nguyễn Tri Phương trong tháng 4/2022. + Phát thuốc, phát quà, tiền. + Cấp kính thuốc (kính lão).

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồngngay sau khi bị ảnh hưởng của Dịch Covid – 19. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho các đối tượng nghèo, khó khăn, gia đình chính sách xã hội.

Cùng với đó, đội ngũ các Thầy thuốc y bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương nói chung và Khoa Mắt nói riêng dù giá trị về vật chất trong đợt khám chữa bệnh này là không lớn, nhưng đây là một việc làm thiết thực và có ý nghĩa, một món quà tinh thần lớn chứa đựng nhiều tình cảm sâu sắc của đội ngũ Y bác sĩ.

Chia sẻ với chúng tôi, BS CKII. Đặng Trung Hiếu, Trưởng khoa Mắt BV Nguyễn Tri Phương cho biết: Công tác khám chữa bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương vùng sâu, vùng xa luôn được BGĐ bệnh viện quan tâm và thực hiện thường xuyên. Song song đó, với mục tiêu “Chung tay vì cộng đồng”, chúng tôi hy vọng những chương trình mang tính ý nghĩa như thế này sẽ tiếp tục lan rộng hơn với thông điệp yêu thương, gắn kết và chia sẻ cùng cộng đồng. Hãy luôn nhớ rằng “Chỉ có trái tim yêu thương mới gieo mầm hạnh phúc”.

Trần Danh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button