Khoa học công nghệ

Vì sao người dùng yêu thích iPhone?

(HNTTO) – Mới đây, Google bổ sung thêm nhiều tính năng mới ứng dụng cho nhắn tin, chỉnh sửa hình ảnh, chia sẻ dữ liệu, phiên âm theo thời gian thực…Từ đó, hỗ trợ người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng smartphone hàng ngày.

Cùng với đó, Google cũng trang bị thêm tính năng cập nhật giúp người dùng giảm thiểu các tin nhắn thừa và tập trung vào những đoạn hội thoại quan trọng nhất bằng cách tự động sắp xếp tin nhắn, tự động xóa tin nhắn có chứa OTP trong 24 giờ…Ngoài ra, còn có tính năng nhắc sinh nhật trong ứng dụng Messages (tin nhắn) còn giúp bạn không bỏ lỡ ngày đặc biệt của bạn bè.

Mặt khác, bên cạnh việc kiểm tra chính tả, tính năng chỉnh sửa ngữ pháp trên bàn phím Gboard còn tự động phát hiện các lỗi ngữ pháp và đưa ra đề xuất chỉnh sửa để bạn truyền tải thông điệp của mình một cách chuẩn xác. Còn có tính năng sử dụng kèm thêm các biểu tượng cảm xúc dưới dạng hình dán.

Được biết, những tính năng được phát triển này nhờ sự cộng tác của Đại học Gallaudet (đại học hàng đầu dành cho những người bị điếc hoặc khiếm thính), tính năng Live Transcribe (tạo phụ đề trực tiếp). Trong đó, giúp biến những đoạn hội thoại thành văn bản theo thời gian thực, cho phép người điếc, khiếm thính… có thể dễ dàng theo dõi nội dung trò chuyện.

Đồng thời, Live Transcribe hiện đang được phát hành dưới dạng ứng dụng miễn phí trên Google Play…Bên cạnh đó, có thể sử dụng tính năng làm mờ chân dung trong Google Photos, một công cụ chỉnh sửa hình ảnh khá phổ biến nay.

Song song đó, Google Photos còn hỗ trợ biến những bức ảnh chụp vật nuôi, cây cối, thức ăn… thành ảnh xóa phông, giúp chủ thể nổi bật hơn. Với tính năng này thì chỉ cần đưa điện thoại lên chụp, mọi thứ còn lại Google Photos sẽ thực hiện. Trong đó, tiện ích này còn cho phép thiết lập bộ hẹn giờ hàng ngày cho các ứng dụng, thay đổi chế độ để dễ tập trung làm việc…

Tính năng Nearby Share (chia sẻ lân cận) cho phép dễ dàng chia sẻ ảnh, video, tài liệu, liên kết, tệp âm thanh hoặc toàn bộ thư mục với các thiết bị xung quanh. Đây là bản cập nhật cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu cùng lúc với nhiều người thay vì chỉ một người như trước đó. Hiện nay, tính năng này đã có sẵn trên tất cả các thiết bị đang sử dụng Android 6 hoặc cao hơn.

Mỹ Huyền (Tổng hợp)

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button