Khoa học công nghệNghiên cứu trao đổi

Kiên Giang: Hội thảo khoa học “Khó khăn, thách thức trong việc tiếp cận thực phẩm của người yếu thế sau đại dịch Covid-19”

(HNTTO) – Ngày 10/3/2022 vừa qua, tại tỉnh Kiên Giang đã diễn Hội thảo “Những khó khăn và thách thức trong việc tiếp cận thực phẩm của người yếu thế sau đại dịch Covid-19” và Giải pháp xây dựng mô hình Ngân hàng Thực phẩm tại địa phương.

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cơ sở trợ giúp xã hội trên cả nước đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, chăm lo đời sống cho đối tượng yếu thế. Tuy nhiên, do nguồn lực còn nhiều hạn chế, việc hỗ trợ cung cấp thực phẩm đến người yếu thế còn gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, việc triển khai các hoạt động hỗ trợ cho người khó khăn còn nhiều bất cập.

Thấu hiểu được điều này, Food Bank Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội thảo với chuyên đề “Những khó khăn và thách thức trong việc tiếp cận thực phẩm của người yếu thế sau đại dịch Covid-19” và Giải pháp xây dựng mô hình Ngân hàng Thực phẩm tại địa phương…Hội thảo lần này, nhằm cùng nhau nhìn lại những khó khăn và thách thức từ đó đưa ra những định hướng, giải pháp, triển khai những hoạt động thiết thực hỗ trợ người yếu thế tại địa bàn Tỉnh Kiên Giang.

Tham dự hội thảo này có các ông, bà: Lưu Kim Oai – Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Kiên Giang;Nguyễn Tuấn Khởi – Chủ tịch Ngân Hàng Thực Phẩm Food Bank Việt Nam; Nguyễn Hoàng Trúc Linh – Giám Đốc Vận Hành Food Bank Việt Nam. Hội thảo đã thu hút sự tham gia của đại diện 15 Chủ tịch Chữ thập Đỏ các quận/ huyện/thành phố tại Tỉnh Kiên Giang. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp, mái ấm nhà mở, trung tâm bảo trợ, các trường Cao đẳng nghề,…

Nhấn mạnh tại hội thảo, ông Lưu Kim Oai – Chủ Tịch Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Kiên Giang chia sẻ: Food Bank Việt Nam là một trong những dự án trọng điểm, tạo tác động xã hội vô cùng to lớn trong những năm qua. Food Bank Việt Nam không những tham gia vào việc chống lãng phí thực phẩm tại Việt Nam mà còn hỗ trợ nguồn thực phẩm chủ lực cho đối tượng yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, đại dịch Covid-19 diễn ra làm mất an ninh lương thực trên thế giới, trong đó có Việt Nam, dịch bệnh kéo dài, nhiều nơi thiếu đói, nhu cầu thực phẩm ngày càng tăng, nhiều mái ấm nhà mở, trại trẻ mồ côi không có nguồn lương thực dự trữ và Food Bank Việt Nam là một trong những cầu nối hỗ trợ, cung cấp thực phẩm, thiết bị y tế, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn. Hôm nay, Food Bank Việt Nam đồng hành cũng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang đưa ra nhiều kế hoạch trong việc giải quyết những khó khăn trong việc tiếp cận và hỗ trỡ người yếu thế, qua đó xây dựng kho thực phẩm thứ 2 tại Kiên Giang, đó là tín hiệu đáng mừng. Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Kiên Giang lấy làm vinh dự và hỗ trợ Food Bank Việt Nam hết sức có thể đế mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân yếu thế đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Tại Hội thảo, Ban Tổ Chức đã lắng nghe những chia sẻ và giải đáp những thắc mắc, gỡ rối những câu hỏi của các đại diện cơ quan, doanh nghiệp, mái ấm, trường học, nhằm hỗ trợ người khó khăn trong đại dịch Covid-19 vừa qua, đưa ra định hướng, mục tiêu hỗ trợ người yếu thế trong thời gian tới.

Dịp này, Food Bank Việt Nam hỗ trợ  2 tấn thực phẩm cho các đối tượng người yếu thế cụ thể tại Kiên Giang như: Các bếp ăn miễn phí, mái ấm, nhà mở, trại trẻ mồ côi, trung tâm bảo trợ, người lang thang, cơ nhỡ,…có những bữa ăn ấm no và đầy đủ dinh dưỡng.

Cùng với đó, FoodBank Việt Nam cam kết cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người khó khăn trên địa bàn Tỉnh Kiên Giang, đồng thời hỗ trợ thêm thiết bị y tế, khẩu trang, vật dụng thiết bị học tập cho các đối tượng, cơ quan, tổ chức, trường học khó khăn trên địa bàn.

Bình An

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button