Khoa học công nghệ

Ứng dụng công nghệ 3D ngày càng tạo ấn tượng cho người xem phim

(HNTTO) – Trong buổi ra mắt phim Người lắng nghe: Lời thì thầm vừa qua, rất nhiều người ngạc nhiên khi thấy những tấm poster to đùng nằm “chểm chệ” trước  những gian phòng chiếu phim đầy ấn tượng, có người ngạc nhiên sờ thử poster thấy hình ảnh ẩn hiện đầy ma mị một cách thú vị.

Đạo diễn Khoa Nguyễn cho biết: “Poster phim bằng tranh 3D lần này là điểm độc đáo giúp bộ phim thu hút khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên. Việc ứng dụng công nghệ 3D làm poster phim không mới mẻ trên thế giới nhưng ở Việt Nam thì chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng tạo ấn tượng rất mạnh mẽ. .

Hầu hết các diễn viên: Oanh Kiều, Quang Sự, Phạm Quỳnh Anh, Quốc Cường, NSƯT Lê Thiện, NSX – NS Thanh Thuý, NS Kiều Trinh, diễn viên Song Luân, Thu Quỳnh, Á hậu Hoàn Vũ Hoàng My, đạo diễn Võ Thanh Hòa, ca sĩ Lân Nhã, ca sĩ Trung Dũng, diễn viên Xuân Nghị, và các đơn vị truyền thông đều cảm thấy thích thú ở điểm mới lạ đầy sức hút như thến này.

Nói về việc hiệu ứng từ poster phim 3D trong bộ phim Người lắng nghe, cô Lý Thanh Phong – Giám đốc 3D Hub cho biết: “Poster cho dự án lần này được tạo nên từ những kỹ thuật 3D rất đặc trưng nhằm tạo hiệu ứng và chiều sâu cũng như sự di chuyển sống động của các nhân vật trong ảnh, tạo nhiều bất ngờ cho các chi tiết trên poster nhằm truyền tải được tinh thần của bộ phim, giúp người xem thích thú khi xekm ảnh, đây thực sự là một thử thách lớn của chúng tôi khi đem trưng bày lần này!”.

Trong quá trình cho ra đời poster 3D phim Người lắng nghe, chúng tôi phải mất đến gần 4 tuần, trao đổi kỹ càng với đạo diễn Khoa Nguyễn, in thử nghiệm hơn 3 lần cỡ lớn để bóc tách từng chi tiết trong thiết kế 2D ban đầu, cho ra những khung hình chuyển động mượt mà và lột tả được phần nào đó bộ phim tâm lý kết hợp giữa hiện thực và hư ảo, chúng tôi mới tự tin đưa sản phẩm hoàn thiện đến các cụm rạp trên toàn quốc như hiện nay.

Trước khi ra mắt khán giả trong nước, Người lắng nghe đã tranh tài ở các LHP quốc tế và giành nhiều giải thưởng giá trị, chiến thắng 12 giải thưởng quan trọng tại các Liên hoan phim quốc tế như LHP quốc tế nghệ thuật châu Á – AFAIFF 2021, ở LHP New York, Liên hoan phim ở London, Vegas Movie Awards 2021.

Chi Lý Thanh Phong cho biết thêm: “Việc tặng poster cho phim cũng là hoạt động khích lệ tinh thần, giảm bớt gánh nặng kinh phí nhằm hỗ trợ cho các nhà làm phim Việt mạnh dạn nâng cao chất lượng và công nghệ vào việc quảng bá, điều đó góp phần làm cho bộ phim thành công hơn”

Trước đây vào năm 2019 ảnh 3D cũng đã từng tài trợ cho cuộc triển lãm ảnh 3D của Nhiếp ảnh gia Thái Ngọc Sơn và nhà báo Lữ Đắc Long với chủ đề: Nghĩa tình nghệ sĩ thu về hơn 200 triệu đồng, tất cả số tiền này chỉ dành riêng cho việc thiện nguyện. Đến năm 2021, ảnh 3D tiếp tục góp mặt trong bộ phim Lật mặt: 48H của Đạo diễn Lý Hải với vai trò nhà tài trợ poster 3D cho phim tạo một cái nhìn mới mẻ nhiều thú vị độc đáo cho khán giả.

Qua lần hợp tác với phim Lật mặt, ảnh 3D đã được đạo diễn Lý Hải ưu ái dành nhiều lời khen tặng, bởi chính anh cũng không ngờ hiệu quả từ những hình ảnh 3D đã đem đến cho khán giả những điều rất mới mẽ hấp dẫn như một món ăn tinh thần gần gũi với công chúng.

Theo cô Lý Thanh Phong: ” Công nghệ này phát triển mạnh hơn ở nước ngoài. Nhưng ở Việt Nam, chúng tôi đã dành hơn 10 năm, đi nhiều nơi trên thế giới như châu Âu, Mỹ, Trung Quốc, Israel để học hỏi và nghiên cứu, rót hàng tỷ đồng, thử nghiệm thời gian dài tại xưởng in để hoàn thiện dần sản phẩm. Có thể nói, đây là công nghệ in 3D duy nhất dành cho các poster phim ở Việt Nam đến thời điểm hiện tại.”

Không ngừng việc tài trợ cho các bộ phim trước đây, Chị Lý Thanh Phong còn bật mí thêm tin vui: “Nếu có dự án điện ảnh Việt Nam cùng chí hướng, tinh thần phát triển của 3D Hub, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ những chiếc poster công nghệ mới nhất, giá trị để cùng các nhà làm phim truyền tải thông điệp một cách chân thực và sống động hơn. Thậm chí, nếu có kịch bản hay, 3D Hub sẵn sàng tài trợ kinh phí để sản xuất cùng.”

Chúng tôi luôn mong muốn bộ phim có poster 3D sẽ là luồng gió mới, ghi dấu ấn với khán giả trong thời gian tới. Hy vọng ekip cũng như khán giả sẽ đón nhận tâm huyết đưa công nghệ ảo 3D của chúng tôi dành cho các tác phẩm Việt.

Hơn 10 năm tìm kiếm giải pháp cho ngành in ấn và quảng cáo, là đối tác chiến lược cung cấp sản phẩm cho loạt nhãn hàng quốc tế như Adidas, New Balance, Nike, … và cả các nhãn hàng Việt Nam như Biti’s, 3D Hub Global hiểu rằng phía sau một thương hiệu thành công là khả năng kết nối và thấu hiểu người dùng. Và hình ảnh là một trong những điểm chạm đầu tiên giữa các bên.

Một chút quan tâm nhỏ, một chút tinh tế dành cho nhau cũng có thể tạo nên điều kỳ diệu và thay đổi lớn lao. 3D Hub đã và luôn phát triển với tinh thần thấu hiểu như thế.

Việt Lữ

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm
Close
Back to top button