Khoa học công nghệNghiên cứu trao đổi

Cơ hội và Thách thức: “Vật liệu xây dựng tái tạo và ứng dụng ở Việt Nam”

(HNTTO) – Trong khuôn khổ hợp tác giữa trường Đại học Việt Đức (VGU) và Cơ quan năng lượng Đức (Dena), hội thảo trực tuyến với chủ đề ”Vật liệu xây dựng tái tạo và khả năng ứng dụng ở Việt Nam” đã diễn ra vào chiều ngày 25/2/2022. Hội thảo là một trong các hoạt động của dự án “Chuyển đổi công trình nhà ở tại Việt Nam” (Tiếng Anh: Vietnam- Building transition).

Được biết, dự án này được thực hiện thông qua Văn phòng Đối ngoại Liên bang Đức cùng với sự hợp tác của Tổng Lãnh sự quán CHLB Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh, và Trường Đại học Việt Đức là đối tác phía Việt Nam, đóng vai trò hỗ trợ Dena trong việc triển khai dự án.

Tham dự hội thảo có sự góp mặt của lãnh đạo hai bên. Về phía Dena là ông Andreas Kuhlmann, Giám đốc điều hành; về phía VGU là GS.TS. Tomas Benz, Hiệu trưởng và TS. Hà Thúc Viên, Phó hiệu trưởng Nhà trường. Ngoài ra còn có sự tham gia của đại diện Tổng lãnh sự quán Đức tại TP. HCM, bà Anna Speidel, đại diện Sở Khoa học công nghệ TP. HCM và Bình Dương, Sở Xây dựng TP. HCM, đại diện Tổng công ty Becamex IDC, các chuyên gia của Dena và gần 100 đại biểu đến từ các trường đại học, Viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong lĩnh vực kiến trúc và vật liệu xây dựng.

Các đại biểu tham dự buổi hội thảo trực tuyến

Nội dung của các bài tham luận tại hội thảo tập trung vào việc giới thiệu khả năng ứng dụng các vật liệu xây dựng tái tạo dùng trong lĩnh vực công trình nhà ở, xu hướng sử dụng vật liệu xây dựng trong tương lai, trong bối cảnh tốc độ đô thị hoá tiếp tục tăng cao và nguồn vật liệu xây dựng thông thường ngày càng khan hiếm. Hội thảo cũng chia sẻ về việc ứng dụng các vật liệu tái tạo vào công trình thực tế tại Đức cũng như phân tích tính khả thi khi áp dụng các vật liệu này vào điều kiện Việt Nam.

Sau các bài trình bày là phiên thảo luận bàn tròn do TS. Hà Thúc Viên làm điều phối. Thành viên trong nhóm chính là các diễn giả, bao gồm: ông Stefan Schirmer và bà Paula Baptista – Chuyên gia từ Dena, TS. Nguyễn Đình Hùng – Phó Trưởng bộ môn Kỹ thuật xây dựng, trường Đại học Quốc tế, ĐHQG TP.HCM và GS. TS. Martin Spitzner – Đại học Khoa học Ứng dụng Hochschule Biberach, Đức.

Tin rằng, thông qua hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích, cập nhật và được phản hồi tích cực thông qua góc nhìn đa chiều từ cả diễn giả và người tham dự. Hội thảo cũng đã góp phần kết nối mạng lưới giữa Nhà trường với các Cơ quan, Sở ban ngành địa phương và Doanh nghiệp, đồng thời hứa hẹn những hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

Đức Anh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button