Doanh nghiệp

VIỆN IMRIC THAM LUẬN TẠI TỌA ĐÀM “OBC KẾT NỐI DOANH NGHIỆP VÀ CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG – ĐẠI HỌC” NĂM 2022

(HNTT) – Ngày 01/3/2022, tại khu nghỉ dưỡng Ngựa Biển (toạ lạc Mũi Né, Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đã diễn ra buổi họp giao lưu các đại biểu và khách mời của Cộng Đồng Kết Nối Doanh Nghiệp Việt Nam (OBC). 

Tham gia Ông Nguyễn Văn Hoà nhà sáng lập (OBC) – Ông Nguyễn Hữu Phước Chánh Văn Phòng Hội Nhà Báo Tỉnh Bình Dương – Ông Hồ Minh Sơn – Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu Thị Trường-Truyền Thông Quốc Tế (IMRIC), Đại diện Tc Nhiếp ảnh&Đời sống – Ông Cung Trọng Cường Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Thừa Thiên Huế – Ông Nguyễn Hữu Trường Giám Đốc VCCI Tỉnh Bình Thuận – Thầy Nguyễn Phan Anh Quốc – Hiệu Trưởng Trường Cao Đẳng Nghề Ninh Thuận – Thầy Lê Việt Phương Phó hiệu Trưởng Trường Cao Đẳng Nghề An Giang – Thầy Hoàng Nguyễn Tuấn Minh Phó Trưởng Phòng Đào Tạo và Công Tác Sinh Viên Trường Đại Học Khoa Học Huế – Thầy Lê Văn Hải Giám Đốc Trung Tâm Hợp Tác Doanh Nghiệp Và Khởi Nghiệp Trưởng ĐH Thủ Dầu Một Tỉnh Bình Dương – Thầy Nguyễn Văn Tân Trường Khoa Quản Trị Kinh Tế – Quốc Tế Trường ĐH Lạc Hồng Tỉnh Đồng Nai – Thầy Võ Đình Văn Giám Đốc Trung Tâm GD Tổng Quát Và Đổi Mới Sáng Tạo – Thầy Trần Tiến Công Giám Đốc Viện Đào Tạo Nhà Huấn Luyện (VCI) – Thầy Lê Nhật Trường Chinh – Đào Tạo Success Partner – Ông Bùi Phụ  Đại Diện Báo Dân Việt.

Nội dung chương trình được xoay quanh trao đổi nghiệp vụ về giáo dục, ý tưởng, huấn luyện, đào tạo kỹ năng, định hướng cho sinh viên tham dự các khoá học về nghề nghiệp, giáo dục, cộng hưởng trực tiếp và giảng dạy kết hợp thực tiễn từ chuyên môn đến kinh nghiệm được chia sẻ từ doanh nhân thành đạt…

Qua đó, các trường luôn định hướng theo phân khúc nhân lực tiềm năng tại chỗ các vùng miền nhằm phân bổ nguồn lực tại chỗ không phải nơi thiếu và nơi thừa nguồn nhân lực. Các trường nêu rõ quan điểm sôi nổi về các hoạt động của từng trưởng nhằm đánh giá bộ tiêu chí khắc phục những khả năng từng trường qua đó nhằm hỗ trợ chéo về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên về chất lượng giảng dạy cho sinh viên. Yếu tố cốt lõi trong buổi họp này làm sao để định hướng , tâm lý , giáo dục, đào tạo nghề cho các em sinh viên khuyết tật nói riêng và các em sinh viên trên địa bàn từng trường nói chung.

Với mục tiêu phát triển vượt bậc, bền vững và mang lại nhiều giá trị đến cộng đồng, đặc biệt là trường học và bệnh viện. ONE BUSINESS CONNECTION (viết tắt là OBC) là cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ cam kết mang lại sự kết nối giữa Doanh nhân – doanh nghiệp và các trường Đại Học – Cao đẳng. OBC được hình thành với tầm nhìn là cộng đồng doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về kết nối giao thương, đào tạo và huấn luyện doanh nghiệp nhằm tối ưu hóa năng lực quản trị của doanh nghiệp Việt Nam, từng bước đưa cộng đồng doanh nghiệp hội nhập vào nền tri thức doanh nghiệp toàn cầu.

OBC với tâm huyết đưa những tri thức hiệu quả nhất, tân tiến nhất của thế giới về Việt Nam, đặc biệt tập trung trong 3 lĩnh vực: Quản trị doanh nghiệp, Kỹ năng phát triển bản thân và Kỹ năng kết nối. Để có thể thực hiện được điều đó, OBC chính thức ký kết hợp đồng cùng các đơn vị đào tạo nổi tiếng gồm VCI (Việt Nam Coaching Institute), ICF (International Coaching Federation), BCF Group, John C. Maxwell Team và Phi&P. Sự kết nối với các nhà lãnh đạo, chuyên gia đào tạo và nhà huấn luyện chuyên nghiệp chuẩn quốc tế sẽ giúp OBC nhanh chóng hoàn thành mục tiêu xây dựng nên một cộng đồng doanh nghiệp hoạt động với 6 giá trị cốt lõi: Chính trực, Cộng đồng, Công nhận, Trách nhiệm, Tri thức và Tích cực.

Các trường học – đại học – cao đẳng OBC Việt Nam đã có cam kết cùng nhà trường thực hiện các chương trình kế hoạch lấy 3 chủ thể: Sinh viên – Giảng viên – và Cộng đồng -Truyền thông. Khách mời tham gia tọa đàm gồm các trường đại học, cao đẳng cùng các viện, hội, hiệp hội cùng tham dự, thảo luận và chia sẻ.

Cụ thể, Sinh Viên sẽ thực hiện các hoạt động mang lại 5 giá trị – hướng nghiệp trực tiếp từ doanh nhân qua các câu chuyện thực tế từ các doanh nhân – đồng thời giúp cho sinh viên tiếp cận được nhu cầu lao động của doanh nghiệp; Tuyển dụng lao động mới ra trường cho các doanh nghiệp ngay tại địa phương; Kết nối điểm thực tập tốt nghiệp và học kỳ trải nghiệm doanh nghiệp cho sinh viên; định hướng khởi nghiệp cùng các Mentor, Coach được xác thực bởi các tổ chức hang đầu thế giới. Tiến tới các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trong tương lai hiệu quả và ít rủi ro; Vận động trao học bổng.

Với Giảng Viên là các hoạt động trao đổi và giao thoa về tri thức. Giúp giảng viên tiếp cận được hoạt động thực tiễn tại các doanh nghiệp. Đưa giảng viên đến với doanh nghiệp – đồng thời Doanh nghiệp – Doanh nhân cũng có điều kiện trao đổi thêm cùng lực lượng giảng viên. Việc giao thoa tri thức sẽ là môi trường nền tảng giúp thăng hoa và dung hòa được lý thuyết và thực tế để mang lại một môi trường đào tạo nhiều ứng dụng tích cực, tiệm cận với tri thức thế giới và hiệu quả hơn trong tương lai.

OBC với mục tiêu đồng hành cùng 200 trường đại học – cao đẳng – trung cấp chuyên nghiệp sẽ tiếp tục các hoạt động kết nối đến các trường học tại 63 tỉnh thành trên cả nước trong năm 2022.

Kết thúc buổi tọa đàm, lãnh đạo các trường thống nhất ý kiến một số chương trình hành động trọng tâm của năm 2022 như: Tọa đàm sản phẩm giáo dục từ các vùng miền, định hướng tư vấn giáo dục nghề nghiệp cho các em sinh viên khuyết tật… nhằm kế thừa phát huy bộ công cụ tiêu chí đánh giá doanh nghiệp cũng như đánh giá chỉ số của các trường để nhằm tạo điều kiện hỗ trợ từ các doanh nghiệp bổ sung chéo về cơ sở vật chất từ cộng đồng OBC.

Hữu Ước

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button