Giáo dục

Trường mầm non Trường Thủy (Quảng Bình) vượt khó vươn lên xứng đáng ngọn cờ đầu của ngành giáo dục

(HNTT) – Khắc sâu lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” và lng ghép học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua những hoạt động cụ thể, thiết thực, tập thể cán bộ, giáo viên trường mầm non Trường Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là trường mầm non nằm trong tốp đầu của tỉnh nhiều năm liền.

Tập thể cán bộ giáo viên trường mầm non Trường Thủy huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

Được thành lập từ năm 2001, ở thời kỳ đầu vô cùng vất vã, cơ sở vật chất  thiếu thốn, đội ngũ CB,GV,NV vừa thiếu vừa chưa được đào tạo về chuyên môn…Sau đó, vào tháng 7 năm 2020 theo đề án sát nhập trường mầm non Văn thủy vào trường MN Trường Thủy kể từ đây cơ sở vật chất và quy mô được nưng lên một bậc.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay – trường mầm non Trường Thủy không ngừng lớn mạnh về nhiều mặt: Cơ sở vật chất từng bước được đầu tư đầy đủ, đảm bảo tốt công tác dạy và học; 100% phòng, lớp học có, máy vi tính, ti vi và nhiều đồ chơi cho trẻ; cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp; đội ngũ giáo viên được nâng lên cả về số lượng và chất lượng.

 Cô giáo Hoàng Thị Lài – Hiệu trưởng trường MN trường Thủy vinh dự được vinh danh tại buổi lễ tuyên dương điển hình tiên tiến tỉnh Quảng Bình

Trong các giờ học, giáo viên sử dụng công nghệ thông tin ứng dụng vào bài giảng, nhiều giáo viên đã linh hoạt, sáng tạo trong việc lựa chọn nội dung thiết kế bài giảng phù hợp với chủ đề, sử dụng hình ảnh sinh động, hấp dẫn được cập nhật, khai thác từ mạng Internet, cùng với thái độ lên lớp gần gũi đã tạo cho trẻ có giờ học thoải mái, giúp trẻ hào hứng, chủ động và sáng tạo hơn. Bên cạnh đó, nhà trường còn tích cực tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham gia các cuộc thi “bé khỏe – bé khéo tay” do phòng giáo dục và đào tạo huyện Lệ Thủy  tổ chức, tạo cơ hội để trẻ được tìm tòi, khám phá, phát huy khả năng của mình.

Đồng chí Đặng Đại Tình – Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy thừa ủy quyền trao cờ thi đua cấp tỉnh cho trường MN trường Thủy, và các đơn vị trong huyện.

Trò chuyện với chúng tôi, Thạc sỹ Hoàng Thị Lài – Hiệu trưởng trường mầm non Trường Thủy cho biết: “Nhà trường luôn xác định nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện là mục tiêu hàng đầu, để làm được điều đó, cần phải nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên. Vì vậy, những năm qua, nhà trường luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo điều kiện, khuyến khích giáo viên đi học nâng cao khả năng sư phạm, trình độ chuyên môn.

Ngoài ra, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hội thảo, chuyên đề ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục, chuyên đề làm quen với chữ viết cho trẻ; nghiêm túc dự giờ, thăm lớp, đánh giá, xếp loại để các giáo viên trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau…Trường có được như ngày hôm nay cũng nhờ sự quan tâm  các cấp ủy đảng chính quyền, phòng giáo dục sát sao kịp thời chỉ đạo, các bậc phụ huynh đồng thuận giúp đở, đội ngủ giáo viên, nhân viên nhiệt tình trách nhiệm…”.

Hiện nay, trường mầm non Trường Thủy  có 41cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó, 100% cán bộ, giáo viên nhà trường có trình độ trên chuẩn; 100% giáo viên giỏi cấp trường; 48,1 giáo viên giỏi cấp huyện ; 100% giáo viên, nhân viên có trình độ tin học A, B, đáp ứng yêu cầu dạy và học trong thời đại công nghệ thông tin. Khuôn viên đảm bảo xanh – sạch – đẹp, cơ sở vật chất đảm bảo đầy đủ cho hoạt động dạy và học trong Nhà trường. có 358 trẻ/13 nhóm lớp, trong đó: Nhà trẻ 75 trẻ/3 nhóm, Mẫu giáo bé 105 trẻ/4 lớp, Mẫu giáo nhỡ 96 trẻ/3 lớp, Mẫu giáo lớn 82 trẻ /3 lớp.

Cán bộ quản lý các trường trên địa bàn giao lưu học hỏi 

Diện tích trường: 6730m2, bình quân 20m2/trẻ,  có hai điểm trường. Trong năm học 2020 – 2021 Nhà trường đã xây mới và đưa vào sử dụng 04 phòng học cao tầng (ở điểm Trường Văn Thủy), hiện tại Trường có 13 phòng học, trong đó: 11 phòng kiên cố, 02 phòng bán kiên cố với đầy đủ hệ thống công trình vệ sinh khép kín và có sân chơi cho trẻ, có đầy đủ các phòng chức năng theo tiêu chuẩn trường Cấp Quốc gia mức độ 2.

Đồng thời, có đủ sân chơi, bãi tập, có khu vui chơi phát triển thể chất có mái che, vườn cổ tích của bé, sân trường lát gạch; hệ thống bồn hoa cây cảnh xanh, đẹp… phục vụ có hiệu quả trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục.

 Một góc trường MN Trường Thủy hôm nay 

Cụ thể, trường mầm non Trường Thủy 04 năm liền đạt tập thể lao động xuất sắc (từ năm học 2014-2015 đến năm học 2017-2018), Năm học 2018-2019 đạt tập thể LĐTT, năm học 2019-2020, năm học 2020-2021 tập thể đạt LĐXS và 02 năm liền đạt lá cờ đầu cấp tỉnh năm học 2016-2017 và năm học 2017-2018. Năm học 2019-2020 trường tiếp tục đạt lá cờ đầu cấp tỉnh. Năm học 2021-2022 trường được Chính phủ tặng Cờ thi đua. Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Bình, năm học 2020-2021. Tập thể được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen , cá nhân có 01 Đ/c được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen (đ/c Hoàng Thị Thúy). Có 05 đ/c đạt CSTĐ cơ sở, đó là cô giáo Vỗ Thị Hiền, Nguyễn Thị Trang, Nguyễn Thị Ngọc Lan, Đỗ Thị Thu, Nguyễn Thị Uyên.  01 CSTĐC Tỉnh là Hoàng Thị Thúy. Năm học 2019-2020 có  cô giáo Thạc sỹ – Hiệu trưởng Hoàng Thị Lài  được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen về tấm gương điển hình cấp học mầm non và  LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen về phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà giai đoạn 2010 – 2020.

Ông Võ Phi Trường, ngụ thôn Hương Thi có cháu ngoại đang theo học lớp mẫu giáo 4 tuổi tại trường chia sẻ: “Tôi rất yên tâm và hài lòng khi cho cháu theo học ở đây. Các cô giáo có trình độ chuyên môn cao, chăm sóc các cháu chu đáo, dạy học có chất lượng. Đặc biệt, khẩu phần ăn của các cháu luôn đảm bảo dinh dưỡng và sạch sẽ…”.

Một giờ dạy của giáo viên trên lớp ở trường MN Trường Thủy

Tương tự, Thầy giáo Nguyễn Văn Vững – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy cho biết: Trong những năm qua, trường mầm non Trường Thủy luôn được phòng GD&ĐT ghi nhận, và biểu dương là đơn vị dẫn đầu về chất lượng giáo dục bậc mầm non của huyện, tốp đầu của tỉnh…Tập thể ban giam hiệu và giáo viên cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua “học tốt, dạy tốt”, Ban giám hiệu nhà trường luôn coi trọng kỷ cương, nền nếp trong dạy học, quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức chính trị cho từng cán bộ, giáo viên. Cùng với đó, tăng cường công tác giáo dục chính trị, động viên, khích lệ đội ngũ giáo viên tham gia các lớp đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, tổ chức hội thảo chuyên môn, đồng thời không ngừng trau dồi bản thân…. giữ vững thành tích đã đạt được”

Lãnh đạo địa phương thăm khuôn viên nhà trường

Với những thành tích nổi bật đó, nhiều năm liền trường mầm non Trường Thủy được công nhận tập thể lao động xuất sắc và được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh. Đặc biệt, Năm học 2021-2022 trường được Chính phủ tặng Cờ thi đua. Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Bình. Tập thể được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen…

Trao đổi về vấn đề này, cô giáo Thạc sỹ – Hoàng Thị Lài, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Để phát huy những thành tích đã đạt được và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, thời gian tới, nhà trường tiếp tục xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, tham mưu với các cấp, các ngành tu sửa dãy phòng học ở Văn Thủy, Trường Thủy và khu nhà bếp, nới rộng sân vườn để phục vụ cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ tốt hơn…”.

Tin rằng, với những biện pháp thiết thực, cùng sự đoàn kết, cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, trường mầm non Trường Thủy sẽ đạt được những kết quả cao hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người”, xứng đáng với niềm tin của các cấp chính quyền, ngành giáo dục và các bậc phụ huynh.

                                                                                                    Hoàng An

Trường mầm non Trường Thủy (Quảng Bình) vượt khó vươn lên xứng đáng ngọn cờ đầu của ngành giáo dục

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button