Xã hội

Lực lượng CSGT Quảng Nam: Kịp thời hỗ trợ người dân kẹt giữa dòng nước lũ

(HNTT) – Ngày 24/10/2021, trung tá Trần Minh Hiếu, Đội trưởng Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam) cho hay đơn vị này đã phối hợp với lực lượng chức năng giải cứu hàng chục người dân bị mắc kẹt trong dòng nước lũ.

Lực lượng CSGT đã kịp thời hỗ trợ người dân bị kẹt giữa dòng nước lũ.

Được biết, vào hồi 20 giờ đêm ngày 23/10/2021, nước từ hồ Phú Ninh xả lũ tràn đã tràn về, kết hợp với lượng nước lớn trước đó, tuyến Quốc lộ 1 qua địa phận huyện Thăng Bình và Phú Ninh bị ngập sâu. Theo đó, có khoảng 22 người dân và nhiều trẻ em di chuyển bằng ô tô, xe máy hướng từ Đà Nẵng vào Quảng Nam bị mắc kẹt.

Trong đó, người dân đã cố gắng di chuyển qua dòng nước lớn chảy băng qua tuyến Quốc lộ 1. Thế nhưng, khi đến khu vực xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh), dòng nước quá lớn, ô tô, xe máy đều không thể lưu thông. Tại thời điểm này, người dân đành quay xe trở lại tuy nhiên mực nước về quá lớn, chảy xiết, khiến họ lâm vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan” nên đành phải gọi điện cầu cứu lực lượng chức năng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt đã nhanh chóng điều động 4 cán bộ chiến sĩ Đội CSGT số 1 phối hợp với 7 cán bộ chiến sĩ Phòng cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Quảng Nam) sử dụng 2 xe chuyên dụng tiếp cận khu vực người dân gặp nạn, đưa người dân và phương tiện của họ đến khu vực an toàn.

Theo trung tá Trần Minh Hiếu, người dân đang trên đường về nhà nhưng do nước lũ tràn về quá nhanh khiến họ mắc kẹt giữa hai dòng nước lũ ngập sâu hơn có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Vì vậy, bất chấp trời mưa lớn và nước lũ đang dâng cao trên các tuyến đường, chúng tôi đã có mặt kịp thời giải cứu đưa người dân đến nơi an toàn”.

Cùng với đó, trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa phận huyện Thăng Bình và Phú Ninh của tỉnh Quảng Nam hiện có nhiều khu vực nước ngập sâu không thể lưu thông. Người dân muốn di chuyển có thể đi bằng đường cao tốc.

Song song với đó, do mưa lớn liên tục, kể từ ngày 23/10/2021, nhiều khu vực ở tỉnh Quảng Nam như huyện Duy Xuyên, Phú Ninh, Núi Thành, TP Tam Kỳ bị ngập nặng. Do đó, dù lượng mưa đã giảm dần nhưng nhiều nơi vẫn chìm trong biển nước.

Thành Ánh

https://thuongtruongvadoanhnghiep.vn/luc-luong-csgt-quang-nam-kip-thoi-ho-tro-nguoi-dan-ket-giua-dong-nuoc-lu-23329.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button