Nghiên cứu trao đổiXã hội

Viện IMRIC – Viện IRLIE, Trung tâm TTLCC và Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại: Trao quà các nạn nhân chất độc da cam ở xã Tân Hiệp

(HNTTO) – Những suất quà tuy rất nhỏ dành tặng cho các nạn nhân chất độc da cam ở xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai nhằm xoa dịu nỗi đau cả tinh thần và thể xác, động viên họ vượt qua khó khăn vươn lên cuộc sống.

Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày thảm hoạ da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2024), Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC); Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE); Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam; Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Tân Hiệp (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đã tổ chức trao quà cho 12 gia đình là hội viên NNCDDC/dioxin xã.

Những suất quà được huy động quyên góp từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Tiến sĩ Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC; Phó Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam tài trợ là nguồn động viên kịp thời để các nạn nhân có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, trong nhiều năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Tân Hiệp đã vận động nguồn xã hội hóa để kịp thời hỗ trợ, tặng quà, đồng thời chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân và gia đình nạn nhân. Qua đó, cuộc sống của các nạn nhân, gia đình nạn nhân từng bước được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần, nhiều nạn nhân vượt lên khó khăn, xóa bỏ mặc cảm, tự ti, vượt lên chính mình, tham gia các hoạt động xã hội.

Ông Tạ Văn Hoàng – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Tân Hiệp chia sẻ sự chung tay góp sức của các mạnh thường quân về tinh thần để nỗi đau về tinh thần và thể xác với các nạn nhân nhiễm chất độc da cam đang vật lộn với bệnh tật hiểm nghèo được vơi bớt. Cùng với đó, mong muốn, thời gian tới, Viện IMRIC, Viện IRLIE và Tạp chí DNTT, Trung tâm TTLCC tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, chung tay của cả cộng đồng giúp đỡ các nạn nhân về cả vật chất và tinh thần, tiếp thêm sức mạnh, nghị lực để họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Văn Hải

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button