Xã hội

Viện IRLIE – Viện IMRIC phối hợp Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống bàn giao căn nhà mái ấm tình thương tại xã Định Trung (Bình Đại, Bến Tre)

(HNTTO) – Thực hiện cuộc vận động xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được sự kết nối của BLL Hội đồng hương huyện Bình Đại tại TP.HCM. Theo đó, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC, Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) đã phối hợp với Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống đã vận động ông Đinh Cường Thịnh (TP.HCM) hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà cho bà Nguyễn Thị Lan.

Nhà báo Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phát biểu chúc mừng gia đình bà Lan

Cụ thể, trưa ngày 10/07/2024, UBND xã Định Trung đã phối hợp với BLL Hội đồng hương huyện Bình Đại tại TP.HCM đã tổ chức lễ bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho bà Nguyễn Thị Lan là hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở…Tham dự có Bí thư Huyện uỷ Bình Đại Nguyễn Văn Lớn; Chủ tịch UBND huyện Bình Đại Bùi Thị Huyền Trang.

Bà Nguyễn Thị Lan xúc động khi có căn nhà mới khang trang

Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà của gia đình chị Hoa đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích gần 90m2, tổng kinh phí xây dựng gần 90 triệu đồng. Trong đó, các cấp hội phụ nữ trong xã và giađình đóng góp gần 40 triệu đồng.

Chủ tịch UBND huyện Bình Đại Bùi Thị Huyền Trang tặng quà cho bà Lan

Tại buổi bàn giao, bà Nguyễn Thị Lan bày tỏ niềm vui mừng và cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Hội LHPN xã, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như người thân, nhất là Viện IMRIC, Viện IRLIE và Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, nhất là ông Đinh Cường Thịnh đã giúp gia đình bà xây dựng được ngôi nhà mới khang trang. Đây là nguồn động viên lớn, giúp gia đình luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch UBND xã Định Trung Đặng Văn Đua Em trao quyết định sử dụng cản nhà cho bà Lan

Tham quan căn nhà, ông Đặng Văn Đua Em – Chủ tịch UBND xã Định Trung đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc mừng gia đình bà Lan đã có được ngôi nhà mới khang trang, vững chãi; mong muốn gia đinh coi đây là món quà ý nghĩa và cũng là nguồn động lực để tích cực lao động sản xuất, khắc phục khó khăn, dần nâng cao mức sống. Đồng thời, cam kết cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể của địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn vươn lên, phát triển kinh tế, góp phần cùng thành phố thực hiện tốt chương trình an sinh và phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt, cảm ơn BLL Hội đồng hương huyện, Viện IMRIC, Viện IRLIE và Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống đã đồng hành, hỗ trợ cho bà con có khó khăn về nhà ở tại địa phương.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại buổi lễ bàn giao nhà:

Thanh Việt

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button