Bất động sản phía Nam rục rịch mở bán trở lại
(HNTT) – 4 tháng “đóng băng” thị trường bất động sản vì COVID-19, hàng loạt dự án bất động sản phía Nam đang mở bán phải tạm dừng. Tuy nhiên, với thông tin sẽ “mở cửa” nền kinh tế trở lại theo hình thức bình thường mới thì các chủ đầu tư bất động sản cũng chuẩn bị chính thức mở bán dự án bất động sản.
Thị trường bất động sản phía Nam đang kỳ vọng vào những tháng cuối năm 2021. Ảnh: Gia Huy
Dự án chờ được mở bán
Sáng 23/9, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền tổ chức động thổ xây dựng và mở bán 180 căn biệt thự tại dự án mang tên Armena tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Đây là dự án đầu tiên được xây dựng và mở bán tại TP. Hồ Chí Minh sau hơn 4 tháng dịch bệnh bùng phát mạnh tại TP. Hồ Chí Minh.
Ngoài Khang Điền, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng phát đi thông báo sắp ra mắt dự án mang tên Moonlight Centre Point tại Khu y tế kỹ thật cao quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Theo ông Nguyễn Nam Hiền, Phó tổng Tập đoàn Hưng Thịnh, dự án được xây dựng trên diện tích hơn 2ha, với 1.200 căn hộ chung cư diện tích từ 55m2 tới 90m2. Giá bán dự kiến là 55 triệu/m2.
“Dự án sẽ là sự đánh dấu trở lại của Tập đoàn Hưng Thịnh tại TP. Hồ Chí Minh sau 3 năm vắng bóng phát triển dự án mới tại TP. Hồ Chí Minh. Dự kiến sẽ giới thiệu chính thức ra thị trường vào tháng 10/2021 khi TP. Hồ Chí Minh cho phép mở cửa lại nền kinh tế sau hơn 4 tháng đóng băng vì dịch bệnh”, ông Hiền nói.
Cũng theo ông Hiền, ngoài dự án tại TP. Hồ Chí Minh, hiện doanh nghiệp này đang mở bán giai đoạn tiếp ở hai dự án tại tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, số lượng căn hộ lên tới hơn 2.000 sản phẩm. Ngoài ra, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt vào tháng 11 thì doanh nghiệp này cũng sẽ mở bán tiếp 1 dự án mới tại TP. Vũng Tàu.
Tập đoàn Vạn Phúc cũng cho biết vào tháng 10 này sẽ chính thức mở bán 100 căn nhà phố, biệt thự tại dự án Van Phuc City tại TP. Thủ Đức. Dự án rộng 198ha, được Tập đoàn Vạn Phúc phát triển 3 dòng sản phẩm là biệt thự, nhà phố, chung cư. Bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản Đại Phúc Group, công ty thành viên của Tập đoàn Vạn Phúc cho biết hiện nay doanh nghiệp đã chuẩn bị xong pháp lý để có thể phát triển dòng sản phẩm chung cư tại dự án này vào cuối năm 2021.
Tập đoàn Novaland thì cho biết dù tình hình dịch bệnh nhưng doanh nghiệp vẫn không dừng việc kinh doanh mở bán dự án Aqua City tại TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai. Dự án rộng 1.000ha, hiện Tập đoàn Nova đang triển khai bán các sản phẩm nhà phố, biệt thư bằng hình thức bán hàng Online. Đại diện tập đoàn này cho biết, vào tháng 10, khi các tỉnh mở cửa lưu thông sẽ cho triển khai mở bán mạnh 3 dự án tại TP. Phan Thiết tỉnh Bình Thuận, dự án tại Hồ Tràm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và dự án Aqua City. Số lượng lên tới trên 5.000 sản phẩm.
Ngoài ra, lãnh đạo nhiều doanh nghiệp bất động sản phía Nam như Trần Anh Group, Cát Tường Group, Phú Đông Group, Thắng Lợi Group, Danh Khôi Group… cũng cho biết đều có dự án bất động sản tại các tỉnh như Long An, Bình Dương, Đồng Nai chờ mở bán vào tháng 10 khi chính quyền các địa phương cho mở cửa nền kinh tế.
Doanh nghiệp sẽ “sống chung” với dịch bệnh
Trao đổi với PV Nhadautu.vn, lãnh đạo các doanh nghiệp đều cho rằng sẽ phải “sống chung” với đại dịch. Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh chưa có dấu hiệu giảm nhiệt tại các tỉnh phía Nam, các doanh nghiệp địa ốc đều xác định sẽ “sống chung” lâu dài với dịch và các khủng hoảng liên quan tới COVID-19.
“Tất nhiên, khi xác định sống chung với dịch bệnh thì doanh nghiệp cũng sẽ phải có biện pháp thay đổi trong kinh doanh và hoạt động để thích nghi. Cái khó khăn nhất của việc sống chung đó là khi số lượng ca nhiễm tăng cao, chính quyền các địa phương sẽ đóng của toàn bộ hoạt động và kéo dài thời gian đóng cửa dẫn tới các doanh nghiệp không thể nhúc nhích hoạt động dù đã lên phương án sống chung với dịch. Chính vì vậy, để doanh nghiệp có thể phát triển theo chiều hướng tích cực thì cần có 1 chính sách chống dịch phù hợp với việc phát triển sống chung với dịch của doanh nghiệp”, ông Phúc nói.
Còn ông Nguyễn Thái Phiên, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết, Novaland đã có kế hoạch chi tiết cho các tháng cuối năm khi giãn cách xã hội kết thúc để hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra cho năm 2021.
Theo ông Phiên, với tiến trình tiêm vaccine đang được đẩy nhanh tại các tỉnh phía Nam như hiện nay, dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát và những tháng cuối năm nay sẽ là thời điểm doanh nghiệp dốc toàn lực cho các hoạt động kinh doanh, bù đắp cho khoảng thời gian bị ngưng trệ bởi dịch trước đó.
“Sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng tâm thế bứt tốc khi hết dịch sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng được cơ hội thị trường hồi phục vào cuối năm 2021 để làm bàn đạp cho các năm tiếp theo. Đây là cơ hội vô cùng đáng quý, không thể bỏ lỡ, bởi trong thời gian giãn cách xã hội, hoạt động mua bán, đầu tư bất động sản đã bị hạn chế đáng kể, nên sau dịch, nhu cầu này chắc chắn sẽ bùng nổ”, ông Phiên nói.
Ở góc nhìn chuyên gia bất động sản, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và Phát triển của DKRA Vietnam cho rằng sức mua chung trong những tháng cuối năm 2021 của thị trường bất động sản phía Nam về cơ bản suy giảm do bị ảnh hưởng về thu nhập, nhưng những người có tiềm lực tài chính vẫn lựa chọn bất động sản là ngành để đầu tư.
Cũng theo ông Hoàng thì thị trường thứ cấp sẽ nhiều khó khăn, không có sôi động vì tính thanh khoản thấp. Ngoài ra, vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên xu hướng áp dụng công nghệ trong giới thiệu và bán hàng online tiếp tục phát triển.
Về các phân khúc bất động sản, ông Hoàng cho rằng đất nền các tỉnh giáp ranh vẫn là sự ưu tiên hàng đầu, tuy không như giai đoạn đầu năm 2021 nhưng vẫn có giao dịch.
Đối với nguồn cung mới phân khúc căn hộ tiếp tục hạn chế do bị chậm 4 tháng giãn cách. “Tuy hiên, tín hiệu tích cực cho thị trường đó là điểm tắc nghẽn bao năm nay của doanh nghiệp địa ốc là tắc nghẽn trong cấp phép pháp lý dự án bất dống sản mới đã được giải quyết, từ đây sẽ tạo đột phá cho nguồn cung thị trường những tháng đầu năm 2022. Bên cạnh đó, vì khó khăn dòng tiền mua nhà của người dân nên các chủ đầu tư sẽ tăng cường các chính sách bán hàng như kéo dài thời gian thanh toán, các chiết khấu … để hấp dẫn người mua”, ông Hoàng nói.
Theo Gia Huy/nhadautu.vn