Doanh nghiệpDoanh nghiệp

Tỉ phú Peter Tan chia sẻ về xây dựng hình ảnh cá nhân “bản thân biết được ai – ai biết mình” mới có được những mối quan hệ chất lượng

(HNTTO) – Ông Peter Tan, Chủ tịch tập đoàn PTO Holdings cho rằng, khi giá trị bản thân được nâng cao, mối quan hệ chất lượng sẽ tự tìm đến. Sự thành công là khi ra xã hội hiểu được mình biết được ai và ai biết được mình mới là mục tiêu để kết giao.

Tiến sĩ Hồ Minh Sơn chụp ảnh cùng các nữ doanh nhân và các đại biểu

Cuộc thi MsMA được truyền cảm hứng từ câu chuyện người mẹ quá cố của tỷ phú Peter Tan – Giám đốc điều hành (khu vực Châu Á – Thái Bình Dương) công ty Millionaireasia. Vượt xa hơn một đấu trường sắc đẹp bình thường, MsMA là cuộc thi thường niên được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, tư duy, nhân cách và giá trị của người phụ nữ. Lấy cảm hứng từ triết lý phụ nữ vì phụ nữ, cuộc thi hứa hẹn sẽ lan tỏa thông điệp ý nghĩa về một xã hội bình đẳng, nơi mà hình ảnh phụ nữ sẽ được trân trọng và đề cao.

Nằm trong những hoạt động chính của cuộc thi MsMA, buổi Networking của tỉ phú Peter Tan, dành cho những thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi hiểu hơn về các kỷ năng giao tiếp, cách để trở thành người thành công, xây dựng thương hiệu bản thân như thế nào để toả sáng đã được tổ chức tại Du thuyền 5 sao ROS Bến Bạch Đằng Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng ngày 27/3/2023.

Ông Phạm Trắc Long giao lưu cùng Peter Tân và các nữ doanh nhân

Tham dự buổi Networking có Tiến sĩ – Nhà báo Hồ Minh Sơn – Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC), Tc Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam; Phó CVP Viện IMRIC Phạm Trắc Long – Pv Tc Nhiếp ảnh và Đời sống; Nhà báo Hồ Phú Quốc Cương – Trưởng Đ D TC Doanh nhân pháp lý; cùng đông đảo các nữ doanh nhân…

Tại buổi Networking, Ông Peter Tan chia sẻ: Việc lựa chọn kết giao, đồng hành cùng ai thật sự rất quan trọng. Các mối quan hệ có thể thay đổi quỹ đạo trưởng thành của bạn, quyết định sự thành công hay thất bại trong cuộc đời bạn. Mạng lưới quan hệ tốt, chất lượng sẽ thúc đẩy sự nghiệp của bạn phát triển. Bởi thế mà Networking – tạo dựng các mối quan hệ đang trở thành một kỹ năng cần thiết với con người trong thời đại mới, đặc biệt là với các bạn trẻ.

Ông Peter Tan, Chủ tịch tập đoàn PTO Holdings chia sẻ tại buổi Networking về xây dựng hình ảnh cá nhân

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó phải vật lộn từng ngày để có được bữa ăn, Peter đã trải qua nhiều khó khăn để trở thành Chủ tịch của một tập đoàn kinh doanh phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, thành công của Peter không đến dễ dàng. Nhưng nhờ các nguyên tắc kiên định về tính liêm chính, sự tôn trọng và lòng trung thành, ông đã từng bước xây dựng được một đế chế của riêng mình. Với kiến thức chuyên môn về bảo hiểm, bất động sản, đồ cổ và quỹ đầu tư mạo hiểm, dễ nhận thấy rằng ông Peter đã hiểu rõ đầy đủ các sắc thái trong việc làm giàu. Tuy nhiên, trọng tâm sự giàu có của ông chính là sự cần cù, kiên trì và cam kết cho đi.

Ông Peter cho rằng chúng ta không bao giờ, gần như rất là khó, có thể sống một mình. Để xử lý được công việc của mình, chúng ta sẽ cần có một mạng lưới, mối quan hệ tốt với những người phù hợp, có mục tiêu chung. Và trong cuộc sống cũng vậy. “Tôi thấy mình cần phải chơi với những người giỏi và có các mối quan hệ đa dạng, phong phú. Những mối quan hệ này rất có giá trị cho cuộc sống của tôi sau này. Nhưng tất cả để có được nó, bạn phải học từ cái nhìn xã giao đầu tiên, từ cái bắt tay như thế nào để phải phép và cả việc giới thiệu mình là ải từ việc gửi danh thiếp đều phải học. Network với những con người như vậy, tôi thấy thực sự tuyệt vời, mang lại cho tôi cảm hứng, niềm vui. Chúng ta có một người bạn tuyệt vời và không chỉ giỏi đâu mà họ còn có tấm lòng, chất riêng. Đó sẽ là một nơi hỗ trợ, một nơi động viên cho cho bản thân mình. Đồng thời, tôi cũng thấy vui và cũng tự hào khi có một network bạn hữu đầy giá trị”, ông Peter nói thêm.

Ông Peter Tan, Chủ tịch tập đoàn PTO Holdings chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Theo Chủ tịch Peter Tan, việc tạo mối quan hệ quan trọng nhưng trước tiên phải tạo ra, nâng cao giá trị cho bản thân. Bởi khi bản thân đã có giá trị rồi, mọi người sẽ tự đến kết giao, xây dựng mối quan hệ với bạn. “Nếu bạn có giá trị, việc bạn gặp gỡ, network với mọi người cũng dễ dàng. Lời khuyên của tôi là hãy nâng giá trị của mình bằng tri thức, bằng sự hiểu biết, tấm lòng rồi hãy suy nghĩ về kỹ năng network. Network không hề khó trong xã hội hiện đại. Bạn có thể có một mối quan hệ rất dễ dàng qua các mạng xã hội. Nhưng cuối cùng, bản chất vẫn là giá trị của mình nằm ở đâu? Dẫu sao, bất kể thế nào, chúng ta phải là người có giá trị, sống cho mình, gia đình, bạn bè mình đã. Nếu bạn nâng cao được giá trị của bản thân, bạn sẽ dễ dàng xây dựng mối quan hệ”.

Qua đó, để tiếp thêm nguồn cảm hứng cho các thí sinh trong buổi chia sẻ, ông Peter đã chia sẻ câu chuyện xây dựng nên MillionaireAsia và thương hiệu cuộc thi MsMA danh tiếng như thế nào. Từ việc thiết kế logo nhận diện thương hiệu cho đến màu sắc chủ đạo của cuộc thi đều được nghiên cứu, tìm hiểu kỹ bởi đội ngũ chuyên nghiệp vì đó là thương hiệu của công chúng.

Quan điểm của Peter về tiền bạc và địa vị trong cuộc sống cũng là một điều trải khó khăn mới có được. Tiền bạc là quan trọng, ông kết luận, nhưng theo những cách khác nhau, “Khi tôi còn trẻ, tiền bạc có nghĩa là bánh mì và bơ; nó có nghĩa là mang thức ăn đến bàn ăn cho người thân yêu của bạn. Khi trưởng thành và thành công về tài chính, tiền bạc trở thành một sự chứng nhận cho sự nghiệp, nỗ lực và kỹ năng của một người, và là một phương tiện để nuôi dưỡng và tặng thưởng cho đội ngũ và cộng đồng mà bạn đã xây dựng.”

Ông Peter Tan, Chủ tịch tập đoàn PTO Holdings chụp ảnh lưu niệm cùng các nữ doanh nhân

Dịp này, Peter Tan đúc rút lại rằng hành trình thành công của chúng ta phụ thuộc vào network, tạo dựng mối quan hệ chất lượng rất nhiều nhờ biết cách ứng dụng tốt những gì ông chia sẻ. Ông liên tục nhắc lại  giữ vững triết lý ban đầu, điều quan trọng hơn cả là phải nâng cao giá trị, tư duy của bản thân. Bản thân mình phải hiểu được đi đến đâu, làm gì khi gioa tiếp phải chuẩn bị thật kỹ việc, chúng ta biết được ai và ai biết được chúng ta, thì sự thành công chắc chắn sẽ đến nhờ những kết giao chất lượng trong cuộc sống.

Minh Sơn – Trắc Long

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button