Công cụ AI của Google tiếp cận hơn 1,5 tỷ người dùng mỗi tháng

(HNTTO) – AI Overviews của Google cung cấp các bản tóm tắt ngắn gọn nhưng nhiều thông tin về các chủ đề tìm kiếm, tận dụng sức mạnh của AI để giúp người dùng khám phá thông tin một cách chi tiết và toàn diện.
(Ảnh: Shutterstock)
Doanh nghiệp công nghệ Google đã bắt đầu thử nghiệm AI Overviews – tính năng tìm kiếm với kết quảđược tóm tắt bằng trí tuệ nhân tạo (AI) trong Google Search – hai năm trước và tiếp tục mở rộng tính năng này sang các khu vực và ngôn ngữ mới.
Google đánh giá đây là một thành công lớn khi AI Overviews hiện được hơn 1,5 tỷ người ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ sử dụng hàng tháng.
Theo Google, AI Overviews là một tính năng hỗ trợ người dùng tìm kiếm dễ dàng hơn. Tính năng này cung cấp các bản tóm tắt ngắn gọn nhưng nhiều thông tin về các chủ đề tìm kiếm, tận dụng sức mạnh của AI đểgiúp người dùng khám phá thông tin một cách hiệu quả, chi tiết và toàn diện hơn.
AI Overviews biên soạn kết quả từ khắp nơi trên web để trả lời một số câu hỏi nhất định. Khi người dùng tìm kiếm một cái gì đó như “AI tạo sinh là gì?” AI Overviews sẽ hiển thị văn bản do AI tạo ra ở đầu trang kết quả tìm kiếm của Google Search.
Tuy đã làm giảm lưu lượng truy cập đến một số nhà xuất bản song Google cho rằng tính năng này cùng với những khả năng tìm kiếm hỗ trợ AI khác sẽ góp phần thúc đẩy doanh thu và tăng tương tác trên Google Search.
Hồi tháng 10/2024, Google đã giới thiệu quảng cáo trong AI Overviews. Sau đó, Google đã bắt đầu thửnghiệm chế độ AI Mode, cho phép người dùng đặt những câu hỏi phức tạp và theo dõi trong luồng tìm kiếm thông tin của Google Search.
Ngày 24/4 vừa qua, Google cũng đã đề cập đến sự tăng trưởng của các tính năng tìm kiếm dựa trên AI khác, bao gồm Circle to Search.
Theo Google, Circle to Search, cho phép người dùng đánh dấu một thứ gì đó trên màn hình điện thoại thông minh và đặt câu hỏi về nó, hiện đã có trên hơn 250 triệu thiết bị – tăng từ khoảng 200 triệu thiết bị vào cuối năm 2024. Theo Google, mức sử dụng Circle to Search tăng gần 40%/quý.
Theo Google, những tìm kiếm hình ảnh trên các nền tảng của doanh nghiệp này đang tăng trưởng với tốc độ ổn định.
Giám đốc điều hành (CEO) của Google, Sundar Pichai, cho rằng số lượt tìm kiếm thông qua Google Lens, công cụ tìm kiếm và phân tích hình ảnh đa phương thức hỗ trợ AI của Google, đã tăng 5 tỷ kể từ tháng 10/2024.
Trong khi đó, số lượng người mua sắm trên Google Lens đã tăng hơn 10% trong quý 1/2025.
Google đạt được kết quả trên trong lúc hoạt động của công ty này đang chịu sự giám sát chặt chẽ của các cơquan quản lý.
Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu Google tách rời Chrome sau khi tòa án phát hiện Google có sự độc quyền trái quy định trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến.
Trong khi đó, thẩm phán Tòa án Khu vực Leonie Brinkema tại Alexandria, bang Virginia mới đây đã kết luận Google phải chịu trách nhiệm về việc “cố ý giành và duy trì vị thế độc quyền” trong thị trường máy chủquảng cáo cho nhà xuất bản (Publisher ad servers) và thị trường sàn giao dịch quảng cáo – nơi kết nối người mua và người bán./.
(TTXVN/Vietnam+)
https://www.vietnamplus.vn/cong-cu-ai-cua-google-tiep-can-hon-15-ty-nguoi-dung-moi-thang-post1035121.vnp