Xã hội

Viện IMRIC – Viện IRLIE, TC Nhiếp ảnh và Đời sống: Khởi công xây dựng nhà tình thương cho người nghèo tại xã Định Trung (Bình Đại, Bến Tre)

(HNTTO) – Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”. Sáng ngày 01/06/2024, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phối hợp với Ban liên lạc Hội đồng hương huyện Bình Đại tại TP.HCM và UBND xã Định Trung, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Lan người có khó khăn về nhà ở…Căn nhà dự kiến xây dựng và hoàn thiện sau hai tháng kể từ ngày khởi công.

Được biết, đây là căn nhà thứ 8 do Viện IMRIC phối hợp với Viện IRLIE và Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống vận động ông Đinh Cường Thịnh (TP.HCM) tài trợ 50.000.000VND theo BLL Hội đồng hương huyện Bình Đại tại TP.HCM kêu gọi. Bà Nguyễn Thị Lan là hộ nghèo, nuôi ba con còn nhỏ trong căn nhà tạm bợ. Hiện nhà của bà đang xuống cấp trầm trọng, giột nát.

Có thể thấy, việc vận động xây dựng nhà tình thương cho các hộ nghèo có khó khăn về nhà ở đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái nhằm hỗ trợ cho các gia đình trên địa bàn tỉnh Bến Tre nói chung và huyện Bình Đại nói riêng ổn định cuộc sống, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Chia sẻ về điều này, ông Trần Minh Cường – Phó Chủ tịch UBND xã Định Trung cho rằng xóa nhà tạm cho hộ nghèo là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của CBVC Viện IMRIC, Viện IRLIE, nhà báo và phóng viên Tạp chí Nhiếp ảnh&Đời sống, BLL Hội đồng hương huyện tại TP.HCM  đã chung tay cùng các cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội đối với những hoàn cảnh khó khăn trên tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”. Mỗi căn nhà được xây dựng, bàn giao không chỉ góp phần hiện thực hóa ước mơ của hộ nghèo mà còn tạo thêm niềm tin và động lực có “an cư” mới “lạc nghiệp”.

Vương Minh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button