Giáo dục

LYNCHA: Tổ chức khoá đào tạo ngắn hạn livestream bán hàng hút giới trẻ

(HNTTO) – Ngày nay, kinh doanh online đang là xu thế của thời đại mới. Các nền tảng mà người bán thường sử dụng để bán hàng online là các sàn thương mại điện tử hoặc qua livestream trên các mạng xã hội. Với những ưu điểm vượt trội của mình, bán hàng qua livestream đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng. Nắm bắt được điều này, Công ty CP Truyền thông và Sự kiện Lyncha đã tổ chức khóa đào tạo livestream và bán hàng thực chiến, với mong muốn các học viên của khoá học sẽ trang bị kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm để tự tin hơn trên hành trình chinh phục hình thức bán hàng trực tuyến tiềm năng này.

Bán hàng thông qua livestream không còn xa lạ với mọi người.

Từ những ưu điểm của hình thức tương tác, quảng bá trực tuyến, ngày càng nhiều bạn trẻ kinh doanh, khởi nghiệp đã chọn livestream bán hàng qua mạng để giảm chi phí về vốn, mặt bằng. Để nâng cao khả năng cạnh tranh trong xu hướng nghề nghiệp, nhiều bạn trẻ đã tham gia khoá học ngắn hạn 9trong 03 buổi) về cách livestream qua hình thức online hoặc trực tiếp. Trong đó có kỹ năng mềm hoặc kỹ năng giao tiếp, rèn luyện giọng nói.

Có thể thấy, khoá học đã phần nào hỗ trợ học viên cần có môi trường trải nghiệm để học kỹ năng làm kịch bản, tạo ra kế hoạch sản phẩm, chiến lược về giá, nội dung hình thức thể hiện sản phẩm… làm sao khách hàng cảm nhận được sản phẩm trên live giải quyết được vấn đề của họ. Đồng thời, yếu tố quan trọng nhất cho một người livestream bán hàng, đó là sự am hiểu về sản phẩm để chọn lọc, giới thiệu phù hợp với mỗi trường hợp, đối tượng khách hàng có nhu cầu khác nhau. Điều này, cũng giúp hạn chế các tình huống tiêu cực liên quan đến sản phẩm kém chất lượng, không đúng như quảng cáo.

Bà Trần Thị Liên – Phó Chánh Văn phòng Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), Chủ tịch lâm thời CLB Doanh nghiệp IMRIC – IRLIE; Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và Sự kiện Lyncha trực tiếp hướng dẫn khóa học đào tạo livestream và bán hàng thực chiến từ A-Z.

Thông qua khoá học còn giới thiệu những yếu tố kỹ thuật, kịch bản buổi livestream, hướng dẫn các loại thiết bị, cách chỉnh sửa video…Học viên học trong ba buổi, còn được thực hành nhuần nhuyễn. Lyncha còn hướng dẫn phương pháp để các học viên được hướng dẫn, cùng nghệ thuật bán hàng “3 không 3 có”, cách ghim sản phẩm trên giỏ hàng, tạo mã giảm giá…Bên cạnh đó, người livestream cần biết những từ ngữ bị hạn chế để không phạm quy định.

Qua đó, người đã học và áp dụng livestream khi thực hành được trang bị kỹ năng tăng doanh thu nhưng yếu tố chất lượng sản phẩm, khâu chăm sóc khách hàng…rất quan trọng để khách quay lại với mình. Người học nên lựa chọn nơi đào tạo phù hợp nhu cầu, cân nhắc những lời mời chào giúp chốt vạn đơn sau một thời gian ngắn. Do vậy, livestream sẽ là công cụ rất mạnh và tất yếu trong việc kinh doanh trực tuyến do đó ai sở hữu kỹ năng này sẽ chiếm lợi thế lớn trong việc kinh doanh. Bên cạnh đó, livestream còn là một phương tiện mạnh mẽ để giao tiếp, chia sẻ thông tin và tạo ra cộng đồng trực tuyến. Chính vì thế, hình thức bán hàng thông qua livestream ra đời và nhanh chóng phát triển, trở thành công cụ đắc lực cho người bán hàng trong thời đại ngày nay.

Chương trình đào tạo livestream và bán hàng thực chiến của Lyncha hứa hẹn sẽ giúp người học trang bị kiến thức và phát triển kỹ năng bán hang để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm cho mình. Trainer Yến Hà – người sở hữu hơn 1,8 triệu người theo dõi trên nền tảng Tiktok nổi tiếng với những video giúp đỡ hoàn cảnh cơ nhỡ, khó khăn trong xã hội. Đến với chương trình đào tạo livestream và bán hàng thực chiến, chị đã cùng các học viên phân tích những yếu tố làm nên sự thành công của một phiên livestream hấp dẫn.

Tiktoker Yến Hà tận tình hướng dẫn cho các học viên.

Không chỉ dừng lại ở việc bán hàng, livestream còn là cơ hội để nhà sáng tạo nội dung được giao lưu với người xem, tạo cho họ cảm giác gần gũi và thân quen. Việc tạo dựng được giá trị riêng mới chính là chìa khóa trong việc tiếp thị, khiến khán giả trao niềm tin cho những sản phẩm mình giới thiệu.Đồng thời, với kinh nghiệm của một người đã xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, đây cũng là dịp để Yến Hà truyền đạt những lời khuyên chân tình và ấm áp của mình, giúp các học viên thấu hiểu và xác định được hướng đi lâu dài trong tương lai cho kênh mạng xã hội.

Đến với khóa học, diễn viên Lâm Chí đã mang đến những chia sẻ hữu ích và giá trị về kĩ năng diễn xuất. Tưởng không quan trọng nhưng chính điều này lại có ảnh hưởng to lớn tới sự thu hút của một buổi livestream. Đặc biệt, trong việc giao tiếp với khách hàng thông qua màn hình máy tính, từ biểu cảm, ngôn ngữ hình thể hay đài từ của bạn đều phải được chú trọng nhằm tạo ra sự tự tin và thuyết phục người xem.

Diễn viên Lâm Chí hướng dẫn các học viên thực hành.

Bà Trần Thị Liên – Phó Chánh Văn phòng Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), Chủ tịch lâm thời CLB Doanh nghiệp IMRIC – IRLIE; Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và Sự kiện Lyncha, nhấn mạnh: ‘Bên cạnh việc được trang bị lý thuyết về livestream và bán hàng, khóa học còn là cơ hội để các học viên trực tiếp thực hành để ứng dụng những bài học vào thực tế. Trong buổi học thứ 3, tất cả đã có cơ hội được mô phỏng buổi livestream bán hàng để hiểu chân thực nhất về những bước tạo nên một “phiên live” khủng. Từ cách set-up đèn, thiết bị livestream đến cách mở đầu sao cho hấp dẫn – tất cả những kỹ năng từ nhỏ nhất đều được các trainer trong buổi Workshop “cầm tay chỉ việc” nếu học viên thấy lúng túng, thiếu tự tin. Dần dà, các bạn đã hiểu thêm về những mẹo lý thú, cách truyền đạt tự nhiên và thu hút với người xem cũng như nghệ thuật bán hàng sao cho lôi cuốn khán giả’.

Các học viên tự tin trong buổi livestream thực chiến.

Tin rằng, Công ty TNHH Truyền thông và Sự kiện Lyncha thường xuyên tổ chức các khóa học phục vụ học viên trang bị kỹ năng livestream bán hàng. Vì vậy, ngoài khả năng làm duyên dáng, hài hước của người live, cần có các kỹ năng khác bổ trợ như duy trì giọng nói, truyền tải đầy năng lượng từ đầu đến cuối phiên live, kỹ năng trả lời các câu hỏi, tương tác với người mua hay sự linh hoạt trong giới thiệu sản phẩm.

Liên Trần

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button