Doanh nghiệpKinh tếQuốc tế

50 doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ sắp tới Việt Nam

(HNTTO) – Đoàn 50 doanh nghip hàng đu ca M s ti thăm và làm vic ti Vit Nam t ngày 18-21/3 ti. Theo thông tin t Hi đng Kinh doanh M – ASEAN (USABC), đây là phái đoàn doanh nghip ln nht ca M ti Vit Nam k t khi hai nước nâng cp quan h lên đi tác chiến lược toàn din.

Từ ngày 18-21/3, đoàn doanh nghiệp cấp cao gồm 50 công ty hàng đầu của Mỹ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Công nghệ, năng lượng, hàng không và quốc phòng, sản xuất, nông nghiệp và thực phẩm, dịch vụtài chính, y tế, quỹ đầu tư… sẽ tới thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chương trình do USABC tổ chức. Đây là phái đoàn doanh nghiệp lớn nhất của Mỹ tới Việt Nam kể từ khi hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện.

Thành phần đoàn có ông Ted Osius – nguyên Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc USABC; ông Marc Knapper – Đại sứ Mỹ tại Việt Nam; bà Sarah Morgenthau – Đại diện đặc biệt về Thương mại và Kinh doanh, Bộ Ngoại giao Mỹ; ông Vũ Tú Thành – Phó Giám đốc điều hành khu vực kiêm Trưởng Đại diện tại Việt Nam USABC; đại diện một số công ty, tập đoàn Mỹ tham gia phái đoàn doanh nghiệp cấp cao 2024.

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính lũy kế đến tháng 2/2024, Việt Nam thu hút được 39.553 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký đạt 473,065 tỷ USD đến từ 145 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mỹ đứng thứ 11, với 1.347 dự án, tổng vốn đăng ký trên 11,830 tỷ USD.

Đoàn 50 doanh nghip hàng đu ca M s ti thăm và làm vic ti Vit Nam t ngày 18-21/3 (nh minh ha: TTXVN).

Tháng 3 năm ngoái, hơn 50 doanh nghiệp Mỹ cùng đã đến Việt Nam để thảo luận về các cơ hội đầu tư và kinh doanh. Trong đó, nhiều tên tuổi quen thuộc, có hoạt động kinh doanh hoặc sản xuất tại Việt Nam và có kế hoạch mở rộng, bao gồm Apple, Coca-Cola và PepsiCo, Netflix…

Tại buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch USABC Ted Osius cho biết, các doanh nghiệp coi Việt Nam là thị trường chiến lược với cam kết đầu tư dài hạn, ủng hộ mạnh mẽ các mục tiêu của Chính phủViệt Nam về chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển hạ tầng như đường bộ cao tốc, đường sắt tốc độcao…

Ngoài những buổi làm việc với lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, doanh nghiệp Mỹ đã gặp gỡ, đặt vấn đề tìm hiểu hợp tác với doanh nghiệp trong nước.

Năm 2023, trong khuôn khổ chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Việt Nam, hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, nhiều thỏa thuận, thương vụ đầu tư trị giá hàng tỷ USD đã được doanh nghiệp hai quốc gia ký kết.

Tháng 12/2023, Chủ tịch Hiệp hội công nghệ bán dẫn Mỹ (SIA) và các doanh nghiệp thành viên cũng tới Việt Nam. Tại buổi tọa đàm với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông John Neuffer, Chủ tịch SIA, chia sẻ các doanh nghiệp thành viên của SIA, nhiều công ty có mặt tại đây ngày hôm nay, có các khoản đầu tư đáng kể vào Việt Nam, bao gồm Intel, Marvell, Synopsys, Qualcomm, Ampere, Infineon…

“Những khoản đầu tư này minh chứng cho vai trò then chốt, ngày càng tăng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu”, ông John Neuffer nhấn mạnh. Nhiều doanh nghiệp Mỹ đang tăng gấp đôi số tiền đầu tư vào Việt Nam. Doanh nghiệp nhận thấy những cơ hội đáng kinh ngạc để Việt Nam phát triển dấu ấn của mình trong chuỗi cung ứng chất bán dẫn toàn cầu.

Vit Linh

https://tienphong.vn/50-doanh-nghiep-hang-dau-cua-my-sap-toi-viet-nam-post1619579.tpo

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button