Bất động sảnDoanh nghiệp

Ông Trương Nhật Đăng – CEO Cty TNHH Đất Gốc Khánh Hoà đón nhận biểu dương, khen thưởng của Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC)

(HNTTO) – Mới đây, tại Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà – Ông Trương Nhật Đăng – Tổng giám đốc Công ty TNHH Đất Gốc đã vinh dự đón nhận bằng khen của Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC).

TS Hồ Minh Sơn tặng hoa, vinh danh cho cá nhân ông Trương Nhật Đăng

Năm 2023 là một năm đầy biến động và khó khăn, đặt ra những thử thách đối với hầu hết mọi khía cạnh của đời sống kinh tế – xã hội, với các cơ quan, doanh nghiệp, trong đó có ông Trương Nhật Đăng, các tổ chức nói chung và tổ chức tham vấn pháp lý như Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) nói riêng.

Theo đó, những thách thức ấy xuất phát từ diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, khủng hoảng và suy thoái kinh tế toàn cầu, do đại dịch Covid-19 vẫn còn dư âm mặc dù nhiều biện pháp quyết liệt nhằm phục hồi kinh tế-xã hội. Trong bối cảnh ấy, Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) nhận được sự tài trợ của các doanh nghiệp, doanh nhân. Trong đó, có doanh nhân Trương Nhật Đăngđã không ngừng nỗ lực thực hiện quyết liệt các kế hoạch đã đề ra và giải quyết thấu đáo nhiều vấn đề phức tạp phát sinh…

Được biết, Công ty TNHH Đất Gốc Khánh Hoà dưới sự điều hành của ông Trương Nhật Đăng đã tham gia, đồng hành hỗ trợ trung tâm nhiều chương trình ý nghĩa, như: Trao quà thiện nguyện cho các nạn nhân chất đốc dioxin tại tỉnh Sóc Trăng, trao nhiều phần quà cho ngừoi nghèo tỉnh Bến Tre, trao nhiều phần quà trung thu cho các trẻ em nghèo tỉnh Đắk Nông hỗ trợ họ vươn lên, vượt qua khó khăn, có cơ hội đến trường và chấp cánh những ước mơ bay cao, bay xa.

Đối với công tác khoa học của trung tâm, Ông Trương Nhật Đăng đã cùng BGĐ Công ty TNHH Đất Gốc hỗ trợ, tài trợ hội thảo khoa học ‘Chính sách, quy định pháp luật hỗ trợ chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhỏ và vừa’; ‘Tư vấn pháp luật về huy động vốn cho doanh nghiệp trong bối cảnh phục hồi&phát triển’; ‘Pháp luật về kinh doanh bất động sản&Du lịch nông nghiệp 4.0’; ‘Pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm”…

Ông Trương Nhật Đăng cho rằng trung tâm có hoạt động rất ý nghĩa vì hỗ trợ pháp luật cho doanh nghiệp, đã có những đóng góp hiệu của và cụ thể bằng những phần việc như: Góp ý xây dựng và hoàn thiện chính sách pháp luật về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; Chủ động đề xuất nhu cầu phản ánh nội dung những vướng mắc pháp lý phổ biến của các doanh nghiệp; Tổ chức có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp hội viên trên cả nước. Các hoạt động hỗ trợ này đã phần nào đạt được những kết quả đáng kể trong quá trình tạo ra chuỗi giá trị cho hoạt động kinh tế của doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nói chung.

Được biết, Trung tâm được Sở Tư pháp thành phố Hà Nội cho phép thành lập vào tháng 5 năm 2023 và đã ra đời Chi nhánh số 1 được Sơ Tư pháp tỉnh Đồng Nai cấp phép hoạt động tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Với nhiệm vụ giúp cho các doanh nghiệp, doanh nhân hội viên và các cá nhân, người dân có nhu cầu về tư vấn pháp luật trong tất cả các lĩnh vực về dân sự, hình sự, đất đai.

Tiến sĩ Hồ Minh Sơn – Giám đốc Trung tâm TTLCC cho hay việc nhận được sự hỗ trợ của ông Trương Nhật Đăng nói riêng và Tập thể CBNV Cty TNHH Đất Gốc nói chung về kinh phí để đội ngũ luật gia, luật sư, tư vấn viên và cộng tác viên tư vấn pháp luật tại trung tâm có cơ sở hoạt động, tự cân đối kinh phí thực hiện hoặc tham gia hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp theo nhiệm vụ được Nhà nước đặt hàng. Vai trò của trung tâm tham vấn pháp lý cho doanh nghiệp phải được thể hiện rõ hơn, cơ chế nhằm phát huy sự tham gia của các tổ chức đại diện doanh nghiệp phải thông thoáng, mở rộng cả về quy mô và tổ chức, tần suất thường xuyên để giải quyết kịp thời các vướng mắc của doanh nghiệp.

Nhấn mạnh về điều này, giám đốc trung tâm cho rằngL “Trong quá trình làm việc chúng tôi thấy người dân, doanh nghiệp, doanh nhân, người lao động thường yêu cầu tư vấn những vấn đề như chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, đặc biệt trung tâm tư vấn pháp luật có các luật gia, luật sư nhiều năm kinh nghiệm trực tư vấn cho các doanh nghiệp và những đối tượng liên quan theo cả hai hình thức trực tiếp và qua điện thoại. Đội ngũ làm tư vấn pháp luật của trung tâm gồm những người đã về hưu đã kinh qua các công việc về pháp luật của Trung ương và thành phố, am hiểu về pháp luật, muốn có đóng góp giúp cho cộng đồng và làm miễn phí.

Theo ông Sơn dù mới ra đời, hoạt động, mặc dù đã có những nỗ lực trong công tác truyền thông nhưng thông tin về Trung tâm hỗ trợ pháp luật vẫn chưa bao phủ được tới các doanh nghiệp, doanh nhân trênkhắp cả nước nên các tư vấn pháp luật vẫn còn hạn chế về số lượng. Thời gian tới, Trung tâm có dự kiến sẽ xuống tận các trường học, các trại giam tiếp xúc, lắng nghe, chia sẻ, tư vấn và phổ biến pháp luật về vấn đề như nghĩa vụ xây dựng các thương hiệu của các sản phẩm… bằng cách sẽ phối hợp cùng với các cơ quan chính quyền ở các địa phương.

Trong quá trình hoạt động, dưới sự điều hành, chỉ đạo của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), tập thể lãnh đạo cùng với cán bộ, nhân viên ở Trung tâm luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đã đạt được những thành tựu đáng kể trong công tác bổ trợ tư pháp. Đặc biệt hơn, Trung tâm ngày càng dành được sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp, cá nhân trong việc lựa chọn Trung tâm là đơn vị tư vấn thường xuyên về pháp lý cho các hoạt động hàng năm. Đó là vinh dự và niềm tự hào mà Trung tâm đã và đang phát huy.

Ông Sơn cũng trân trọng ghi nhận những đóp góp của cá nhân ông Trương Nhật Đăng và chúc mừng, biểu dương khen thưởng vì có những thành tích xuất sắc và đóng góp cho sự phát triển của trung tâm trong thời gian qua. Ngoài ra, cam kết năm 2024 sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh hay tìm kiếm thị trường đầu ra trong bối cảnh doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp vô vàn khó khăn trong tìm kiếm và duy trì thị trường. TRung tâm sẽ thường xuyên tổ chức các buổi toạ đàm, hội thoại trực tuyến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cũng cần kiến nghị chính sách về tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp nhỏ và vừa, khẳng định được vị thế tại thị trường nội địa; kiến nghị nhà nước tạo điều kiện cho ưu đãi về thuế, chính sách cho DNNVV được ưu đãi trong tiếp cận đất công nghiệp ở các khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế.

Tin rằng, việc xây dựng Trung tâm Tư vấn pháp luật trở thành một trong những Trung tâm Tư vấn pháp luật và đào tạo ngắn hạn hàng đầu tại Việt Nam, một địa chỉ tin cậy của những khách hàng có nhu cầu tư vấn pháp luật và đào tạo ngắn hạn, đồng thời là nơi thực hành nghề luật cho giảng viên, sinh viên trên cả nước và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại các nước trên thế giới.

Hồ Vĩnh Chung

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button