Giáo dụcSức khỏe

Đại học Nam Cần Thơ trao áo choàng trắng, truyền tải thông điệp về y đức cho tân sinh viên

(HNTTO) – Tối ngày 8-1, trường Đại học Nam Cần Thơ đã tổ chức Lễ trao áo choàng trắng và lời tuyên thệ của người thầy thuốc cho tân sinh viên Khoa Y – Khoa Răng-Hàm-Mặt khóa 11 năm học 2023. Chương trình nhằm tôn vinh những người sáng lập nền y học hiện đại của thế giới nói chung và y học Việt Nam nói riêng, qua đó nâng cao y đức, trách nhiệm đội ngũ thầy thuốc tương lai.

Lễ trao áo choàng trắng cho sinh viên khối ngành sức khỏe Trường Đại học Nam Cần Thơ. Ảnh: Lạc Long

Trao đổi với báo giới tại buổi lễ này, TS Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Trường đại học Nam Cần Thơ, cho biết một khi khoác trên mình chiếc áo choàng trắng là các em sinh viên đã được nhà trường trao trọn niềm tin, mong các em nỗ lực học tập, rèn luyện y đức để trở thành thầy thuốc giỏi, đạo đức tốt, tương lai sẽ phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.

PGS.BS Phillip Trần, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trường Đại học Nam Cần Thơ và Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, nhắn nhủ các tân sinh viên về ý nghĩa của chiếc áo choàng biểu tượng ngành Y, đồng thời gửi gắm trách nhiệm cống hiến, tận tụy cứu người lên đôi vai của những thầy thuốc trẻ tương lai.

Các thầy cô Trường Đại học Nam Cần Thơ đang trao áo choàng trắng cho sinh viên. Ảnh: Lạc Long

Cũng nhân dịp này, sinh viên Michael Christensen, khối ngành Y dược Đại học Midwestern Hoa Kỳ đã chia sẻ với các tân sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ về cảm xúc vinh hạnh xen lẫn trách nhiệm khi được khoác trên mình chiếc áo choàng trắng ngành Y.

“Một khi đã mặc chiếc áo này, các bạn đã bước chân trên con đường chữa bệnh cứu người, hãy ghi nhớ đó là biểu tượng cao nhất cho y đức và cũng là cầu nối giữa bệnh nhân, bác sĩ và cộng đồng”, sinh viên Michael Christensen nói.

Đại diện sinh viên y khoa Trường Đại học Nam Cần Thơ, em Trương Ngọc Thẩm cảm ơn lời nhắn nhủ của nhà trường và hứa sẽ nỗ lực học tập để hoàn thiện kỹ năng, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm chữa bệnh, giúp người.

Đây là năm thứ 6 trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức hoạt động này cho 406 sinh viên ngành Y đa khoa và 45 sinh viên ngành Răng-Hàm-Mặt.

Lạc Long

https://www.sgtiepthi.vn/dai-hoc-nam-can-tho-trao-ao-choang-trang-truyen-tai-thong-diep-ve-y-duc-cho-tan-sinh-vien/?zarsrc=31&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button