Doanh nghiệp

Xí nghiệp may Hà Quảng – Vững bước vượt qua khó khăn và sẵn sàng cho năm mới 2024

(HNTTO) – Trong không khí hân hoan chào đón năm mới 2024 và đánh dấu 78 năm thành lập Cty May 10 đồng thời kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm May 10, sáng nay (2.1.2024), Xí nghiệp May Hà Quảng đã tổ chức lễ ra quân và ký biên bản thi đua tại sân Xí nghiệp ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Sự kiện có sự tham dự của ban lãnh đạo và hơn 1.000 công nhân của Xí nghiệp May Hà Quảng.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc May Hà Quảng Võ Xuân Trung phát biểu tại buổi lễ phát động thi đua

Trong năm 2023, tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu đã tiếp tục ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế và xã hội của Việt Nam. Sức mua giảm trên cả thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời chi phí nhiên liệu tăng và thị trường tài chính dao động không ổn định. Đối với ngành dệt may nói chung và  May 10 nói riêng, đơn hàng giảm mạnh, giá gia công giảm đến 30-40%, tạo nên nhiều thách thức và khó khăn.

Toàn cảnh buổi lễ phát động thi đua May Hà Quảng

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, sự đoàn kết và sáng tạo được khai thác triệt để bởi cộng đồng cán bộ công nhân viên của May 10. Họ đã tìm ra các giải pháp nhằm ổn định sản xuất, đảm bảo cuộc sống cho nhân viên và hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ của Tổng công ty, bao gồm:

Chào cờ trước lúc ký kết lễ phát động thi đua

Theo tìm hiểu của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), doanh thu đạt 5.633.447 USD trong năm 2023; Thu nhập bình quân của công nhân đạt 7.378.000 đồng/người/tháng; Có 332 nhân viên đạt danh hiệu lao động và 7 người đạt danh hiệu chiến sỹ thi đuaCty May 10 đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ ngân sách Nhà nước, bao gồm việc trả lương và chế độ chính sách cho công nhân. Các tổ chức Đảng và đoàn thể trên cấp cũng đã hoàn thành nhiệm vụ tốt.

 Các đơn vị ký kết thi đua trong lễ phát động

Trong năm 2024, dự báo kinh tế thế giới và Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức. Tăng trưởng kinh tế toàn cầu vẫn phụ thuộc nhiều vào những yếu tố khó đoán trước. Ngành dệt may sẽ đối mặt với nhiều khó khăn từ việc áp dụng cơ chế trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất và cơ chế điều chỉnh biên giới carbon, cũng như chuyển từ “thời trang nhanh” sang “thời trang bền vững” và tuân thủ các quy định kiểm soát chuỗi cung ứng của Tổ chức Kinh tế OECD và luật thẩm định chuỗi cung ứng của Đức.

Phát biểu của lãnh đạo May Hà Quảng

Dự kiến, đơn hàng xuất khẩu sẽ tiếp tục giảm với số lượng nhỏ và thời gian giao hàng nhanh, đồng thời có rủi ro trong chuỗi cung ứng và chi phí đầu vào cao. Ngoài ra, còn có rủi ro về trả nợ, lãi suất và tỷ giá. Xu hướng chuyển đổi số và kinh doanh tuần hoàn diễn ra nhanh chóng, đây là những thách thức mà ngành dệt may sẽ phải đối mặt trong tương lai.

Tuy vậy, với tinh thần vượt khó và quyết tâm đạt thành tích cao nhân dịp kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm May 10, Xí nghiệp May Hà Quảng đã đặt ra những chỉ tiêu chính cho năm 2024 như sau:

 Đại diện công nhân tiêu biểu phát biểu trong buổi lễ ký kết thi đua

Theo Viện IMRIC, tổng số ngày công lao động trong năm 2024: 300 ngày; Doanh thu đạt 8.250.000 USD; Năng suất lao động bình quân đạt 27,5 USD/người/ngày; Tổng số lao động là 1.250 người; Lợi nhuận đạt 8 tỷ đồng; Thu nhập bình quân đạt 8.540.000 đồng.

 Ban lãnh đạo May Hà Quảng trong buổi lễ phát động thi đua đầu năm 2024

Xí nghiệp May Hà Quảng sẽ tiếp tục duy trì khẩu hiệu hành động “CHỌN VIỆC KHÓ” và phương châm “bảo toàn khách hàng, đơn hàng, thị trường, lao động và kiểm soát chặt các chi phí”. Đồng thời, cán bộ công nhân viên sẽ được khuyến khích và động viên để phát huy tính chủ động, sáng tạo và đưa ra các ý tưởng cải tiến trong công việc, nhằm nâng cao hiệu quả và hoàn thành nhiệm vụ.

                                                                                                               Hoàng An

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button