Xã hội

20 năm hành trình ý nghĩa của Hội BTBNN tỉnh Quảng Bình – Giúp đỡ bệnh nhân nghèo, giảm nghèo hiệu quả

(HNTTO) – Hai thập kỷ hoạt động của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) tỉnh Quảng Bình để giúp đỡ những bệnh nhân nghèo là một hành trình đầy ý nghĩa. Với sự hỗ trợ tận tâm của Hội BTBNN TP.Hồ Chí Minh, Hội BTBNN tỉnh Quảng Bình đã được thành lập và đã có những thành tựu đáng kể trong suốt 20 năm vừa qua.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương Chủ tịch Hội BTBNN Quảng Bình vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Hội BTBNN tỉnh Quảng Bình đã tập hợp và đoàn kết những tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp có lòng nhân ái, tự nguyện đóng góp cơ sở vật chất và tài chính để giúp đỡ những bệnh nhân nghèo và trẻ em không có điều kiện khám chữa bệnh và học hành. Đồng thời, Hội cũng đóng góp vào công tác giảm nghèo của tỉnh Quảng Bình.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình chụp ảnh cùng Hội BTBNN Quảng Bình trong buổi lễ kỷ niệm vừa rồi

Trong suốt nhiệm kỳ 2003-2008, Hội BTBNN tỉnh Quảng Bình đã hoạt động tích cực và triển khai nhiều chương trình nhằm mang lại ánh sáng cho những người mù. Chương trình thúc đẩy giao tiếp, học tập và hòa nhập cộng đồng cho trẻ em khiếm thính cũng đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của Hội. Hơn nữa, Hội đã hỗ trợ phẫu thuật tim cho những trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh và phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật sứt môi hở hàm ếch.

Hội Golf Quảng Bình trao cho Hội BTBNN 120 000 000 Bà Nguyễn Thị Thanh Hương Chủ tịch Hội BTBNN Quảng Bình nhận món quà từ nhà hỗ trợ.

Từ năm 2008 trở đi, Hội BTBNN tỉnh Quảng Bình đã mở rộng hoạt động và triển khai các chương trình một cách bài bản và hợp lý hơn. Nhờ sự kết nối và hỗ trợ của Hội, nhiều bệnh nhân đã nhận được phẫu thuật tim miễn phí và trở lại cuộc sống khỏe mạnh. Việc trao tặng xe lắc, xe lăn cũng đã giúp những người khuyết tật thông qua cuộc sống và đi lại một cách dễ dàng hơn. Hơn nữa, Hội đã tạo điều kiện để phát hiện bệnh sớm cho các phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa và hỗ trợ bữa ăn miễn phí cho những bệnh nhân nghèo.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương Chủ tịch Hội BTBNN Quảng Bình nhận tiền hỗ trợ 100 triệu từ Cty CP ĐT BĐS Hoàng Triều

Hội BTBNN tỉnh Quảng Bình còn tiếp tục kết nối và thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ như xây nhà tình thương, xây phòng khám bệnh, xây trường mầm non và trao thẻ Bảo hiểm Y tế. Những bước chân lặng lẽ nhằm mang đến những sự hỗ trợ tốt nhất cho người bệnh nghèo là niềm tự hào của những người làm công tác hội.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương Chủ tịch Hội BTBNN Quảng Bình trao 480 triệu cho Hội LHPNtinhr trong chương trình” Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương” nhận đỡ đầu cho 40 cháu

Trong suốt 20 năm qua, Hội BTBNN tỉnh Quảng Bình đã và đang thực hiện những hoạt động ý nghĩa và góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống của những bệnh nhân nghèo và trẻ em không có điều kiện. Sứ mệnh của Hội BTBNN tỉnh Quảng Bình đã và đang được thực hiện một cách đáng kể.

Trong khoảng thời gian gần 20 năm vừa qua, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) tỉnh Quảng Bình đã có những đóng góp vô cùng ý nghĩa đối với mỗi cuộc sống. Hội đã trở thành sợi dây kết nối tình yêu thương, mang lại niềm vui và hy vọng cho những bệnh nhân nghèo khó. Được biết đến như một địa chỉ đáng tin cậy, Hội gắn kết những con tim ấp ủ niềm yêu thương và tìm kiếm sự trợ giúp cho những người nghèo và những gia đình bất hạnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương Chủ tịch Hội BTBNN Quảng Bình trao 180 triệu đồng nhậnđỡ đầu cho 15 cháu mồ côi ở huyện Bố Trạch

Các chi Hội BTBNN được thành lập chủ yếu tại các cơ sở y tế, nơi trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân nghèo, và đã thực hiện nhiều hoạt động giúp đỡ thực sự ý nghĩa. Ví dụ, Chi Hội Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cua Ba Đồng Hới đã tổ chức các hoạt động như hiến máu nhân đạo, ngân hàng máu sống và chuyến xe không đồng để kêu gọi sự hỗ trợ, quyên góp tiền bạc, quần áo, chăn màn… cho những bệnh nhân nghèo đang cần giúp đỡ. Chi Hội BVĐK Bắc Quảng Bình đã kêu gọi sự hỗ trợ xây dựng phòng trọ miễn phí đủ cho 10 bệnh nhân chạy thận suốt đời, chăm sóc và nuôi dưỡng những người bệnh neo đơn, tổ chức các bữa ăn miễn phí và nồi cháo tình thương. Bên cạnh đó, còn nhiều câu chuyện cảm động khác về lòng nhân ái đã được ghi nhận và trở thành những bài thơ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương Chủ tịch Hội BTBNN Quảng Bình trao trao hỗ trợ 147 triệu cho bệnh nhân chạy thận tại bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới

Với những đóng góp đáng kể trong hoạt động từ Hội, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao tặng nhiều bằng khen cho những cá nhân và tổ chức trong Hội. Trong năm 2018, Hội đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba . Đây là một động lực lớn để đội ngũ Hội BTBNN tỉnh tiếp tục nỗ lực và cố gắng trong hành trình giúp đỡ những bệnh nhân nghèo.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương Chủ tịch Hội BTBNN Quảng Bình trao số tiền 10 triệu đồng cho em Thương học sinh lớp 10 Chuyên Võ Nguyên Giáp chương trình “ Thắp sáng ước mơ gieo mầm nhân ái”

Theo tìm hiểu www.hươngnghiepthitruong.vn, bão lũ tiếp tục xảy ra, dịch bệnh đang ngày càng diễn biến phức tạp, những vết thương từ chiến tranh vẫn còn đọng lại trong cơ thể, những nỗi đau xuyên thế hệ vẫn còn tồn tại trong nhiều gia đình, nhiều bệnh nhân nghèo và trẻ em mồ côi với những mảnh đời bất hạnh vẫn cần sự giúp đỡ. Hội BTBNN Quảng Bình hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ mọi người để tiếp tục hành trình giúp đỡ những người nghèo.

Hoàng An

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button