Sức khỏe

Hội nghị thường niên của Chi Hội VASSA và Chi Hội HCMCASM

(HNTTO) – Vừa qua, tại Trung Tâm Đào Tạo Cơ Sở 2 – Hội Y Học Giấc Ngủ Việt Nam (VSSM) toạ lạc tại số114, đường số 32, Khu phố 1, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị thường niên của Chi Hội Ngủ Ngáy & Ngưng Thở Khi Ngủ Việt Nam (VASSA) cùng với Chi Hội Y Học Giấc Ngủ Thành phố Hồ Chí Minh (HCMCASM).

Quang cảnh hội nghị

Tham dự có các nhà khoa học, GS.TSKH.BS Dương Quý Sỹ (Chủ tịch VSSM); PGS. TS.BS Nguyễn Như Vinh (Chủ tịch VASSA); TS.BS Lê Khắc Bảo (Chủ tịch HCMCASM); ThS, Bs Nguyễn Quang Tiến, Giám đốc Bệnh viện RHM Sài Gòn, Giám đốc Trung tâm chuyển đổi số Y tế Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), (đơn vị thành viên Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật và Kinh tế hội nhập “IRLIE”, thành viên BCH VASSA).

Chương trình hội nghị có các hoạt động như hướng dẫn cài đặt thông số CPAP cho bệnh nhân ngưng thở tắc nghẽn khi ngủ (OSA). Đồng thời, tổng kết quá trình hoạt động năm 2022-2023 và phương hướng hoạt động năm 2023-2024, bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Được biết, bệnh ngưng thở tắc nghẽn khi ngủ (OSA) gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, nhất là ảnh hưởng đến bệnh tim mạch, thần kinh, nội tiết – chuyển hóa, gây mệt mỏi và buồn ngủ ban ngày, cũng như giảm chất lượng sống cá nhân và hiệu suất làm việc, học tập. Nguy cơ tai nạn lao động và giao thông cũng tăng cao ở người mắc bệnh này. Các diễn giả và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y học giấc ngủ sẽ tham gia cũng như chia sẻ kiến thức tại hội nghị.

Ngoài ra, chương trình còn có các hoạt động thảo luận về chẩn đoán, điều trị CPAP cho bệnh nhân OSA. Cùng với đó, hướng dẫn lựa chọn mặt nạ, khám lâm sàng và các thăm dò liên quan OSA.

ThS, Bs Nguyễn Quang Tiến (người ngồi giữa, hàng đầu)

Dịp này, trao bằng tốt nghiệp cho lớp Y học giấc ngủ 3 tháng – Khóa 1 về Chẩn Đoán và Điều Trị CPAP cho bệnh nhân OSA. Tin rằng, thông qua hội nghị còn là cơ hội trao đổi kiến thức, học hỏi, nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân trong lĩnh vực y học giấc ngủ…

Trắc Long – Thuỳ Duyên

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button