Giáo dụcNghiên cứu trao đổi

Học sinh trường THPT Hoàng Hoa Thám Quảng Bình trang bị kiến thức Pháp luật về mạng xã hội

(HNTTO) – Sáng ngày 6/11, tại trường THPT Hoàng Hoa Thám (tỉnh Quảng Bình), đã diễn ra một hoạt động tuyên truyền và phổ biến giáo dục Pháp luật đặc biệt nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ngày 09/11. Với chủ đề “Sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh”, sự kiện này đã thu hút sự tham gia của gần một ngàn học sinh và tập thể hội đồng sư phạm nhà trường.

Toàn cảnh buổi phổ biến pháp luật, những câu hỏi đáp nâng cao kiến thức 

Sáng kiến này đã được tạo ra bởi tập thể đội ngũ giáo viên và học sinh của trường THPT Hoàng Hoa Thám, nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức cần thiết về pháp luật khi sử dụng mạng xã hội. Đây được xem là một công việc thiết thực và mang ý nghĩa lớn trong việc nắm bắt và hiểu biết về quy định pháp luật liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội.

Trong buổi tuyên truyền và phổ biến giáo dục Pháp luật, các học sinh đã được trang bị những kiến thức cơ bản về quyền và nghĩa vụ của mình khi sử dụng mạng xã hội. Các vấn đề nhạy cảm như bảo vệ thông tin cá nhân, trách nhiệm trong việc chia sẻ thông tin và hình ảnh, cũng như những hậu quả pháp lý có thể xảy ra do việc vi phạm luật pháp trong việc sử dụng mạng xã hội đã được đề cập đến.

Hội đồng sư phạm nhà trường cùng dự

Ngoài ra, buổi tuyên truyền còn tập trung vào việc nâng cao ý thức văn minh và tôn trọng đối với người khác trong môi trường mạng xã hội. Học sinh đã được khuyến khích thể hiện sự tôn trọng và đối xử lịch sự trong mọi hoạt động trên mạng xã hội, đồng thời tránh những hành vi bạo lực, đánh đồng và phỉ báng.

Theo thầy Nguyễn Thành Nam , Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Hoa Thám, hoạt động tuyên truyền và phổ biến giáo dục Pháp luật về việc sử dụng mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm và sự ủng hộ từ phía học sinh và phụ huynh. Ông tin rằng, thông qua những hoạt động như vậy, học sinh sẽ nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng mạng xã hội một cách an toàn và văn minh.

Hỏi đáp của học sinh tham gia buổi tuyên truyền phỏ biến

Theo tìm hiểu của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật (IRLIE), Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) thì đây là một việc làm quan trọng trong việc nâng cao ý thức và kiến thức pháp luật của các bạn trẻ, đồng thời góp phần xây dựng một môi trường mạng xã hội lành mạnh và an toàn. Theo đó, việc làm này cần thường xuyên và nhân rộng tất cả các trường học trong toàn tỉnh Quảng Bình nói riêng và cả nước nói chung.

Trần Phan Bảo Trâm

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button