Xã hội

Lễ cưới tập thể cho 82 cặp đôi thanh niên tại TP Hồ Chí Minh

(HNTTO) – Sáng 20-10, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chương trình “Lễ cưới tập thể” năm 2023 dành cho 82 cặp đôi thanh niên tại công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1).

Chương trình “Lễ cưới tập thể” là hoạt động thiết thực chào mừng 67 năm Ngày truyền thống Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15-10-1956/15-10-2023), 41 năm Ngày truyền thống Thanh niên công nhân TP Hồ Chí Minh (15-10-1982/15-10-2023) và 17 năm Ngày thành lập Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân Thành phố (15-11-2006/15-11-2023).

Lễ cưới tập thể năm nay có 82 cặp đôi thanh niên hoàn cảnh khó khăn tham gia. 

Các đại biểu thăm hỏi cặp đôi Bùi Thanh Thuận và Nguyễn Thị Là

Năm nay, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng tổ chức Đoàn Thanh niên và Công đoàn cơ sở các địa phương, đơn vị để giới thiệu các cặp đôi khó khăn tham gia chương trình. 82 cặp đôi tham gia “Lễ cưới tập thể” năm 2023 với đa dạng đối tượng là cán bộ, công nhân viên, giáo viên, bộ đội xuất ngũ, dân quân, thanh niên công nhân, thanh niên khuyết tật, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, các nghiệp đoàn… trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và khu vực lân cận.

Các cặp đôi tham gia “Lễ cưới tập thể” được hỗ trợ nhẫn cưới, trang điểm và chụp ảnh cưới, quà cưới, gói khám sức khỏe… Ngoài ra, ban tổ chức xem xét trao tặng “Nhà tình bạn”, “Căn phòng mơ ước” cho các cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn. Nét mới của “Lễ cưới tập thể” năm 2023 là có nhiều hoạt động hưởng ứng, tạo nguồn lực như sự kiện “Đường chạy Cặp đôi – Couple Run 2023” với gần 1.000 cặp đôi tham gia, hoạt động “Ngàn lời chúc hạnh phúc” đã kết nối hơn 5.000 lời chúc hạnh phúc từ cộng đồng xã hội.

Đại biểu và các cặp đôi chụp ảnh lưu niệm tại công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sau lễ dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cặp đôi được diễu hành trên xe buýt hai tầng đi qua các tuyến đường trung tâm TP Hồ Chí Minh như: Nguyễn Huệ, Lê Thánh Tôn, Pasteur, Võ Thị Sáu, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Trường Chinh… Các nghi thức của lễ cưới được thực hiện tại Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Long Biên Palace (quận Gò Vấp), cũng là đơn vị tài trợ địa điểm và bàn tiệc cho chương trình “Lễ cưới tập thể” năm 2023.

Sau khi xuất ngũ tại Vùng 4 Hải quân, anh Nguyễn Quốc Nhật (1983) trở lại TP Hồ Chí Minh làm công việc bảo vệ ở huyện Củ Chi. Năm 2016, anh kết hôn với chị Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 1987) làm việc tại một công ty may. Do điều kiện kinh tế quá khó khăn nên dù đã có hai người con nhưng anh chị chưa tổ chức được lễ cưới đầm ấm, ý nghĩa.

Anh Nhật tâm sự: “Được tham gia “Lễ cưới tập thể” năm 2023, vợ chồng tôi rất vui mừng và hạnh phúc sau nhiều năm ấp ủ một lễ cưới trọn vẹn nhưng chưa thể thực hiện được. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đã tài trợ, đồng hành giúp đỡ các cặp đôi thanh niên hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi có được ngày cưới mang ý nghĩa lớn. Chúng tôi còn được nhận nhiều chúc hạnh phúc từ lãnh đạo các cấp, được hỗ trợ nhiều vật phẩm trong lễ cưới là hành trang quan trọng để vun đắp hạnh phúc gia đình trong trong chặng đường phía trước”.

“Xe hoa” của lễ cưới tập thể di chuyển ngang qua trụ sở UBND TP Hồ Chí Minh. 

Theo Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP Hồ Chí Minh, qua với 14 lần tổ chức, hơn 1.150 cặp đôi thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tổ chức đám cưới đã được hỗ trợ thực hiện lễ cưới trang trọng và đầy đủ ý nghĩa trong chương trình “Lễ cưới tập thể”.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

https://www.qdnd.vn/van-hoa/doi-song/le-cuoi-tap-the-cho-82-cap-doi-thanh-nien-tai-tp-ho-chi-minh-747921

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button