Nghiên cứu trao đổiXã hội

Viện IMRIC – Viện IRLIE: Chuẩn bị tổ chức trọng thể gặp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023)

(HNTTO) – Hướng đến chào mừng kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/1925 – 21/06/2023). Dự kiến ngày 17/06/2023, tại 1256, đường Võ Văn Kiệt, phường 10, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE) sẽ tổ chức trọng thể Lễ vinh danh các nhà báo, phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương đã có thành tích tuyên truyên về các hoạt động của Liên Viện và các doanh nghiệp thành viên trong suốt thời gian qua. Buỗi lễ do Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tài trợ.

Ngày gặp mặt do Viện IMRIC – Viện IRLIE tổ chức là dịp để các nhà báo, phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí, các biên tập viên, CTV của Liên Viện ôn lại lịch sử 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Hòa cùng sự phát triển của báo chí cả nước, trong những năm qua, báo chí đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Những đóng góp về công sức, trí tuệ của đội ngũ những người làm báo, các cơ quan báo chí địa phương, trung ương, đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của Viện IMRIC, Viện IRLIE cùng cộng đồng doanh nghiệp thành viên.

Nhà báo – Luật gia Hoàng Thanh Quý – Viện trưởng Viện IRLIE, Chánh văn phòng Viện IMRIC thông tin Viện IMRIC, Viện IRLIE có hai ấn phẩm in Thương trường và Doanh nghiệp, Pháp lý và Thị trường, cùng các trang mạng xã hội, trang tin điện tử tổng hợp. Trong những năm qua, đã không ngừng đổi mới, đội ngũ cán bộ, BTV ngày càng phát triển về chuyên môn, nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, hội nhập…Tại buổi gặp mặt, Viện IMRIC, Viện IRLIE sẽ thông tin về kết quảhoạt động của Liên Viện trong thời gian qua và phương hướng hoạt động trong thời gian tới, đây còn là thời điểm dự kiến Viện IRLIE sẽ ra mắt Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) thuộc viện.

Tại buổi gặp mặt, Thường trực Liên Viện sẽ biểu dương, đánh giá cao vai trò của đội ngũ nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã tích cực đồng hành cùng sự phát triển của Viện IMRIC, Viện IRLIE và các doanh. Nghiệp thành viên trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, các phóng viên, cơ quan báo chí thông qua hoạt động của mình đã giúp tỉnh kêu gọi, thu hút đầu tư, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo…

Đồng thời, Viện IMRIC, Viện IRLIE sẽ phát biểu chúc mừng đội ngũ cán bộ đang công tác tại các ấnphẩm, các. trang. Mạng xã hội, trang tin điện tử tổng hợp thuộc Liên Viện, ghi nhận những đóng góp lớn lao của các tạp chí trong việc quảng bá các sản phẩm nghiên cứu khoa học xã hội tới độc giả trong và ngoài nước, góp phần khẳng định tiếng nói của giới nghiên cứu khoa học, đặc biệt, nhiều tạp chí đã trở thành tài liệu quan trọng đối với các cơ quan hoạch định chính sách ở trung ương và địa phương thông qua các luận cứ khoa học, đưa ra những phát hiện và định hướng giải quyết…

Ngoài ra, Thường trực Liên Viện luôn mong muốn các nhà báo, phóng viên tiếp tục đoàn kết, cố gắng đổi mới, phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, xây dựng các ấn phẩm tiếp tục trở thành diễn đàn khoa học, nơi công bố những công trình khoa học, những kết quả nghiên cứu khoa học, góp phần cung cấp thông tin hữu ích cho các cấp lãnh đạo, quản lý trong việc tham mưu, xây dựng và hoạch định chính sách tổ chức và công vụ…góp phần tập hợp, tăng cường sức mạnh của khoa học công nghệ, đổi mới mạnh mẽ nội dung truyền tải thông tin, phương thức tuyên truyền phổ biến tri thức khoa học; chủ động thích ứng nhanh nhạy, hiệu quả với yêu cầu thông tin của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, đáp ứng tốt chức năng, nhiệm vụ của thời kỳ hội nhập và phát triển của Liên Viện.

Có thể thấy, để hoàn thành toàn diện nhiệm vụ năm 2023. Thường trực Liên Viện cũng cần tập trung vào việc phân tích, làm rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn phải đối mặt trong thời gian qua, hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới. Dịp này, Viện IMRIC, Viện IRLIE sẽ vinh danh các nhà báo, phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí, các BTV của viện nhằm khích lệ tinh thần, động viên để các nhà báo có động lực tiếp tục tuyên truyền về các hoạt động của Liên Viện và cộng đồng doanh nghiệp thành viên… 

Văn Hải – Thanh Tuyền

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button