Du lịchNghiên cứu trao đổi

Viện IMRIC – Viện IRLIE tiếp, làm việc với CLB Doanh nghiệp Ngôi Sao Việt về Văn hoá, Du lịch và giáo dục

(HNTTO) – Với vai trò làm nhịp cầu nối trong việc giới thiệu vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người Việt Nam ra thế giới, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm – TTLCC thuộc Viện IRLIE đã có buổi làm việc với CLB Doanh nghiệp Ngôi Sao Việt về việc tổ chức các sự kiện Văn hoá, Du lịch và giáo dục vào sáng ngày 20/04/2023 tại TP.HCM.

Tiến sĩ Hồ Minh Sơn trao kỷ niệm chương cho ông Biện Trường Giang

Đến làm việc tại Viện IMRIC, Viện IRLIE và Trung tâm TTLCC, Đoàn công tác có ông Biện Trường Giang –  Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Ngôi Sao Việt và ThS. Á hậu Trần Thị Hương – Giám đốc Cty TNHH TM Du lịch Tín Trung. Về phía Liên Viện, có sự hiện diện của Tiến sĩ – Nhà báo Hồ Minh Sơn – Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện IRLIE, Viện trưởng Viện IMRIC, Giám đốc Trung tâm TTLCC, Tc Nhiếp ảnh và Đời sống; NSNA Lê Xuân Thăng – Cố vấn Liên Viện IMRIC – IRLIE, Phó CVP Viện IMRIC Phạm Trắc Long…

Viện IMRIC –  Viện IRLIE, thực hiện chức năng nghiên cứu những vấn đề cơ bản về khoa học xã hội; Nghiên cứu khoa học và thực hiện các đề tài, dự án trong lĩnh vực phát triển thị trường, truyền thông và công nghệ thông tin. Dịch vụ KH&CN trong đó có tư vấn, phản biện các đề tài khoa học, chuyển giao công nghệ, tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học, đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn trong lĩnh vực nghiên cứu…Hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thực hiện nhiệm vụ của Viện. Đồng thời, Nghiên cứu khoa học và thực hiện các đề tài, dự án về chính sách pháp luật và kinh tế cho cộng đồng doanh nghiệp, các làng nghề…Biên tập ấn phẩm, tập huấn hoạch định đường lối, chiến lược, kế hoạch, phát triển phục vụ phát triển kinh tế – xã hội; tư vấn về chính sách phát triển trong lĩnh vực khoa học xã hội; đào tạo nhân lực có trình độ cao về khoa học xã hội theo quy định của pháp luật.

Phát biểu chào mừng đoàn, Tiến sĩ Hồ Minh Sơn cho biết Liên Viện có đầy đủ chức năng và nhiệm vụ để thực hiện các dự án của CLB Doanh nghiệp Ngôi Sao Việt, hi vọng CLB sẽ có những dự án thực hiện theo chỉddaoj của Liên Viện, tạo tiền đề cho sự kết hợp lâu dài nhằm lan toả hình ảnh quê hương, đất nước đến bạn bè trên thế giới…Bên cạnh đó, giới thiệu khái quát về những thành tựu chính của đơn vị. Qua đó, khẳng định Liên Viện luôn cập nhật các thông tin quốc tế mới nhất về văn hoá, du lịch, khoa học và giáo dục để góp phần quảng bá, chiến lược về truyền thông…

Phát biểu, tóm lược quá trình hoạt động của CLB DN Ngôi Sao Việt, Ông Biện Trường Giang cho biết các mục tiêu chính về chất lượng hoà nhập quảng bá văn hoá, du lịch vì đã tổ chức 20 cuộc thi Hoa hậu trong nước và quốc tế…Bên cạnh đó, xúc tiến thương mại, giới thiệu về giáo dục, giáo dục vì sức khoẻ và hạnh phúc, giáo dục vì sự phát triển bền vững, giáo dục công dân toàn cầu và giáo dục hoà nhập.

Tại buổi làm việc, các bên bày tỏ sự quan tâm đến nhiều lĩnh vực phát triển du lịch, hợp tác quốc tế, nâng cao năng lực nghiên cứu của các bên trong tương lai, đa dạng các hoạt động hợp tác có thể thực hiện về văn hóa, du lịch có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc bồi dưỡng, phát huy nhân tố con người để nâng cao chất lượng mọi hoạt động vì sự phát triển bền vững của mỗi đơn vị. Vì vậy, trong bối cảnh đổi mới hội nhập quốc tế sâu rộng, các bên cần xác định việc nâng tầm mối quan hệ thân thiện, tạo niềm tin của xã hội không chỉ trong nước mà nước ngoài đối với Nhà trường một cách bền vững. Trong bài viết này, tác giả tập trung trình bày những vấn đề chung về VHHĐ, vai trò của cácbên và đề xuất một số giải pháp nhằm quảng bá về du lịch góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển đến năm 2026, tầm nhìn 2030.

Có thể thấy, văn hoá du lịch, xây dựng văn hoá trong doanh nghiệp có vị trí và tầm quan trọng đặc biệt trong đời sống văn hóa xã hội, trong hoạt động giáo dục, phát triển của mỗi doanh nghiệp, đơn vị và làng nghề. Điều này, có ảnh hưởng và định hình đến suy nghĩ, cảm nhận và hành động của các bên, hướng sự tập trung của các thành viên Liên Viện và CLB vào hành vi hàng ngày và tăng cường sự chú ý vào những gì quan trọng, có giá trị, giúp xây dựng cam kết của các bên với các giá trị cốt lõi đang theo đuổi. Tích cực sẽ giúp tăng động lực và hiệu quả làm việc của các thành viên trong từng cơ quan. Biểu hiện tiêu biểu của văn hoá du lịch, văn hoá doanh nghiệp tích cực là trật tự, kỷ luật, sự tự tin đĩnh đạc của mỗi thành viên; sự hạnh phúc, tự tin, chuyên nghiệp của từng đối tác…

Đối với công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện về văn hóa và du lịch như: Trình diễn, giới thiệu, trình diễn trang phục dân tộc; liên hoan văn nghệ; trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, ẩm thực truyền thống của các địa phương; tích cực tham gia các hoạt động xã hội thiện nguyện tại huyện Mõ Cày Nam (Bến Tre)…Qua đó, giới thiệu, quảng bá những tinh hoa văn hóa truyền thống tới đông đảo công chúng, góp phần thiết thực bảo tồn, phát huy, phát triển văn hóa các dân tộc gắn với phát triển kinh tế – xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Trong đó, giáo dục thẩm mỹ, tôn vinh vẻ đẹp và các giá trị Trí – Đức – Thể – Mỹ của người phụ nữ Việt Nam nói chung, nữ doanh nhân nói riêng hiện đại phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam, thiết thực thực hiện Nghị quyết Trung ương IX (Khoá XI) về “Xây dựng và phát triển nền văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Song song đó, là môi trường hoạt động văn hóa lành mạnh giúp các nữ doanh nhân có dịp giao lưu, tiếp xúc thắt chặt tình đoàn kết, thân ái, cùng học hỏi, trau dồi kiến thức văn hóa, xã hội. Đặc biệt, đây là dịp để các nữ doanh nhân thể hiện vẻ đẹp dung nhan, tâm hồn và tài năng.

Tiến sĩ Hồ Minh Sơn tin tưởng và cảm ơn đoàn đã đến thăm và làm việc với Liên Viện IMRIC, IRLIE vàg Trung tâm TTLCC. Ngoài ra, cảm ơn đoàn dành thời gian tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các hoạt động văn hoá, du lịch, công tác xã hội thiện nguyện…Tiến sĩ Hồ Minh Sơn cho rằng các hoạt động hợp tác giữa các bên sẽ là cơ hội tạo nhiều thuận lợi để nâng. Tầm, lan toả, quảng bá về quê hương, đất, người và sự phát triển của đất nước đến bạn bè thế giới và ngược lại.

Kết thúc buổi làm việc, các bên cam kết sẽ tiếp tục có sự kết nối chặt chẽ để tìm kiếm các cơ hội hợp tác nghiên cứu về văn hoá, du lịch và giáo dục, hứa hẹn sẽ có sự đa dạng của các doanh nghiệp nói chung, các nữ doanh nhân nói riêng khi tham gia cùng các bên.

Trần Danh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button