Du lịch

Đêm chung kết cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu 2023” khép lại với nhiều cảm xúc “Thăng hoa” – Nguyễn Thị Thảo đăng quang Hoa hậu

(HNTTO) –  Vòng chung kết Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023 đã chính thức khép lại với sự tranh tài của 16 nữ doanh nhân đến từ 10 quốc gia. Ngội vị cao nhất thuộc về Nguyễn Thị Thảo Việt Nam. Cụthể, vào lúc 18h ngày 21/03/2023, tại Hội trường Trung tâm hội nghị tỉnh Đắk Nông diễn ra đêm Chung kết Hoa hậu doanh nhân toàn cầu 2023, được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình Đắk Nông.

Tiến sĩ Hồ Minh Sơn phát biểu khai mạc đêm chung kết Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu lần I 2023 tại tỉnh Đắk Nông

Tham dự đêm chung kết cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu” lần I 2023. Về phía tỉnh Đắk Nông có: Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Điểu Xuân Hùng; Bí thư TP. Gia Nghĩa Võ Phạm Xuân Lâm; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Thị Xuân Trung; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh; Phó Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Dương Khắc Mai; Giám đốc Sở VHTT&DL Lê Ngọc Quang; cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành trong tỉnh và gần 2000 khán giả xem trực tiếp…

Về phía đơn vị chỉ đạo có Tiến sĩ – Nhà báo Hồ Minh Sơn – Chủ tịch HĐQL Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm, Đại diện TC Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam; Phó CVP Viện IMRIC Trương Hữu Phước – Tc Nhiếp ảnh và Đời sống PN; Tiến sĩ Lê Ánh Dương – Phó Giám đốc TT Chi nhánh miền Trung Tây Nguyên Viện IMRIC; Nhà báo Hồ Phú Quốc Cương – Trưởng ĐD TC Doanh nhân pháp lý. Về phía BTC Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023 có: Trưởng BTC Benz Đường; Phó BTC Lê Thanh Long – TGĐ Cty TNHH Giải trí LD…Ban giám khảo có NSND Lê Khanh – Trưởng ban; DVĐA Công Hậu – Phó ban; DVĐA Ôn Bích Hằng – TV; nghệ nhân kim hoàn quốc gia Hồ Thị Thanh Hương – TV; Hoa hậu Văn hoá thế giới Thái Nhã Vân – TV; Tiến sĩ Sử Đình Khoa; Miss Supranational 2013 – Mutya Johanna Datul; Miss Earth Viet Nam 2016 Nam Em…

Thí sinh Nguyễn Thị Thảo đăng quang Hoa hậu “Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu” lần I năm 2023

Đêm chung kết là màn trình diễn ấn tượng của 19 thí sinh đến từ 10 quốc gia và các nghệ sĩ đến từ nhiều địa phương của Việt Nam trong đó có 19 người đẹp đã vào vòng chung kết cuộc thi Miss Business Global 2023. Các thí sinh Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023 lần I năm nay 80% là thí sinh đến từ các Quốc gia khác nhau, có độ tuổi từ 23-30, được đánh giá tích cực về vẻ đẹp tự nhiên, mang nét thuần túy, doanh nhân thành đạt và có trình độ học vấn cao.

Trong suốt quá trình tham gia đấu trường nhan sắc Quốc tế, các thí sinh trải qua nhiều phần thi với sự theo sát của ban tổ chức. Bên cạnh việc ghi hình các phần thi, thí sinh cũng được gặp gỡ ban giám khảo trong vòng phỏng vấn riêng từng cá nhân. Có thể thấy, đây là cuộc thi nhan sắc uy tín cấp quốc tế tổ chức lần I, mặt bằng chung thí sinh Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023 đều. Trong số thí sinh, những ứng viên được đánh giá cao trước chung kết là các thí sinh người Việt Nam và các Quốc gia đến từ châu âu.

Đêm chung kết của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023, các thí sinh Việt Nam cũng như Quốc tế, đã có màn trình diễn so tài “nảy lửa”, khép lại là sự khó khăn của hội đồng BGK. Bằng nhiều cuộc họp kín và hội ý, kết quả cuối cùng cũng đã công tâm chọn ra những danh hiệu cao quý thuộc về những người hoàn toàn xứng đáng: Với Ngôi vị Cao nhất Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023 thuộc về Nguyễn Thị Thảo SBD 08 của Việt Nam, Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về thí sinh quốc gia Latvia – Alisa Miskovska- SBD 04, Danh hiệu Á hậu 2 thuộc về thí sinh quốc gia Philippines – Princess M.S. Baltazar – SBD 03. Cùng với đó chương trình đã công bố giải thưởng Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Toàn cầu thuộc về thí sinh của Việt Nam là Hoàng Thanh Loan – SBD 12.

Ngoài ra, BTC cuộc thi công bố 7 giải thưởng phụ gồm có: Best Vote- Miss Business Friedship với thí sinh Princess M.S. Baltazar đến từ Philippines SBD 03, Best Talent – Experience- Miss Business Environmental Global với thí sinh Annastacia đến từ Malaysia SBD 01, Best Media- Miss Business Tourism Global với thí sinh H’ Oăn Eban- Viet Nam SBD 07, Best Body- Miss Business Fitness Global. Với thí sinh Alisa Miskovska- đến từ Latvia SBD 04, Best Charity – Miss Business Charity Global với thí sinh Angelika Fajcht – đến từ Ba Lan SBD 02, Best National Costume – Miss Business Heritage Global với thí sinh Nadeesha Dissanayake đến từ Srilanka, Best interview – Miss Business Culture Global với thí sinh Piyorose-  đến Thai Land.

Như vậy, thí sinh Nguyễn Thị Thảo SBD 08 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký đến từ quốc tế, đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023 sau màn trả lời ứng xử đầy thuyết phục tại đêm chung kết.

Tại đêm chung kết, các thí sinh lần lượt trải qua các vòng thi: Phần đồng diễn chào sân trong thi Trang Phục Quốc Phục của 16 thí sinh đại diện cho 10 quốc gia tham dự cuộc thi: Malaysia; Poland; Philippines; Sri Lanka; South Africa; Latvia; Thái Lan; Republic of Belarus; Russia và Việt Nam. Màn trình diễn kết hợp trên nền nhạc của ca khúc Đất Việt Tiếng Vọng Ngàn Đời, qua tiếng hát của nữ ca sĩ Phương Trang, làm tôn lên vẻ đẹp cho những bộ trang phục Quốc phục của từng Quốc gia của các thí sinh. Trong đó, có rất nhiều trang phục được đưa đến sân chơi nhan sắc quốc tế lần này khá cầu kỳ, màu sắc rực rỡ cùng những hoa văn tinh xảo, đẹp mắt và đầy ấn tượng, đã thể hiện được vẻ đẹp cũng như tài năng và giá trị cao đẹp trong các bộ Quốc phục đặc trưng của các Quốc gia.

Phần thi trang phục Quốc phục Áo Dài Việt Nam, các thi sinh Quốc tế đã gây được ấn tượng mạnh, khi thướt tha và duyên dáng trong tà áo mang đậm nét văn hoá Việt, với nhiều màu sắc, hoa văn tinh tế đến từ NTK Kim Trọng, phần thi là lời giới thiệu đến bạn bè Quốc tế,  để họ được hiểu hơn về bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam. Phần thi cuối cùng, các thí sinh đã mang đến một màn trình diễn khá mãn nhãn cho người xem, với những bộ trang phục dạ hội lông lẫy, sang trọng với nhiều màu sắc khác nhau để tăng thêm phần quyền lực và huyền bí và đặc biệt với form dáng corset giúp các thí sinh khoe triệt để đường cong nóng bỏng của mình tạo nên sức hút đặc biệt cho người người xem.

Với thông điệp “Mang thế giới đến Đắk Nông ”, các thí sinh tham gia hành trình tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Đắk Nông, mà còn được trải nghiệm những phong tục tập quán, khám phá những nét đặc sắc trong trong ẩm thực và văn hóa tại đây. Trên “Hành trình đi qua các miền di sản”, các điểm đến du lịch – văn hóa và con người của Việt Nam được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến rất nhiều quốc gia trên thế giới, góp phần vào việc quảng bá hình ảnh du lịch Đắk Nông đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Phát biểu khai mạc cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023, Tiến sĩ Hồ Minh Sơn  – Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi, chia sẻ: “Trong những năm hình thành và phát triển, các cuộc thi Hoa hậu luôn hướng tới tiêu chí tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ, con người Việt Nam đến bạn bè thế giới. Đây là sân chơi văn hóa rộng lớn của các nữ Doanh nhân toàn cầu. Năm 2023, đất nước chúng ta đạt nhiều thành tựu nhưng cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức, ban tổ chức và các người đẹp đã cố gắng làm nhiều việc có ích, hy vọng để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Tôi cảm ơn các thí sinh các nước đã đến và tham gia, mong các bạn bước ra cuộc thi với sự thành đạt về kinh doanh phát huy vẻ đẹp bên ngoài và phát huy tốt vai trò, lời hứa của mình khi đăng quang”.

Đêm thi không chỉ tôn vinh nét đẹp – khát vọng – bản lĩnh của nữ doanh nhân thời đại mới. Cuộc thi còn đề cao những giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch tỉnh Đắk Nông nói riêng và Việt Nam nói chung. Sân chơi lầ nhịp cầu nối kết nối và xúc tiến giao thương mạnh mẽ nhất cho cộng đồng giới nữ doanh nhân trên toàn cầu. Các thí sinh đạt vương miện Hoa hậu, Á hậu là những doanh nhân đại diện cho các nước trên thế giới và những người đẹp khác cũng đã cùng nhau chung tay gắn kết cộng đồng đưa bạn bè thế giới gần hơn với Việt Nam. Bên cạnh đó, bạn bè thế giới thấu hiểu nhiều hơn đến những tài nguyên thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của tỉnh Đắk Nông.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023:

Minh Sơn – Hữu Ước

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button