Du lịch

“Tinh hoa ẩm thực – món ngon hội tụ bò tơ hương cỏ may” ở Xứ sở sương mù Đà Lạt

(HNTTO) – Ẩm thực Đà Lạt luôn là một trong những yếu tố làm nên nét đẹp và quyến rũ của phố núi. Những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thời tiết mát mẻ trong lành và nếp sống dung dị, thân thiện của người dân nơi đây là điểm thu hút du khách đến với Đà Lạt, thì chính những món ăn đậm đà,  níu chân du khách, để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng du khách. Trong đó, phải kể đến nhà hàng “bò tơ dã chiến” là cơ sở duy nhất tại TP.Đà Lạt đã âm thầm góp phần nhỏ vào xây dựng văn hóa ẩm thực, một trong những yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch, tạo sức hấp dẫn, định vị sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến để thu hút du khách tại tỉnh Lâm Đồng.

Trước đến phải nói đến thiên nhiên ưu đãi giúp Đà Lạt có những cảnh đẹp tự nhiên được tiên liệu khó cưỡng lòng khi du khách đặt chân đến Đà Lạt, bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng thì nguồn thức ăn rau sạch giúp Hương vị đặc sắc cho thực khách. Với bí quyết gia truyền, cách ướp hương vị riêng hòa nguyện cùng thịt bò tươi, sạch được chọn lựa kỹ lưỡng trước khi chế biến sẽ làm tăng độ ngon cho thục khách khi trải nghiệm.

“Bò cuốn lá lốt” nướng, bò nướng ngũ vị, lẩu bò tơ…là những món ăn hầu như bất kỳ nơi đâu cũng có, nhưng có được sự khác biệt còn phải phụ thuộc vào thực khách cảm nhận, các món ăn được nhà hàng hun đúc tinh hoa, ẩm thực sáng tạo, để giúp thực khách thưởng thức món ăn một cách trọn vẹn.

Mặc dù, TP.Đà Lạt là nơi có rất nhiều nhà hàng đẹp và chất lượng. Nhưng nhà hàng bò tơ dã chiến vẫn chiếm được nhiều tình cảm của người dân Đà Lạt và những du khách yêu thích ẩm thực khi đến vùng đất du lịch này. Với không gian được thiết kế đơn giản, sạch sẽ và ấm áp mang tính gia đình giúp du khách vừa thưởng thức ẩm thực vừa ngắm cảnh rừng núi hoang sơ tạo cho thực khách cảm giác sảng khoái hơn.

Cảm giác khi vừa ngồi thưởng thức ẩm thực, vừa ngắm nhìn thành phố Đà Lạt rất thú vị. Nó không chỉ giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn, nói chuyện vui vẻ hơn mà còn làm cho tinh thần của mọi người vui vẻ, sảng khoái và thư thái hơn. Dường như những buồn phiền, căng thẳng từ công việc của những ngày trước đã biến mất hoàn toàn.

Thực đơn đặc trưng không đa dạng nhưng hội tụ tinh hoa ẩm thực cao nguyên, nhà hàng là nơi có  đầu bếp chuyên nghiệp, nấu ăn ngon, Với nhiều món ăn hấp dẫn, phù hợp với khẩu vị của nhiều thực khách, đáp ứng được nhu cầu ăn uống của cả những vị khách khó tính nhất.

Tọa lạc gần trung tâm thành phố ngàn hoa Đà Lạt, nhà hàng ‘bò tơ dã chiến” 116 đường Hùng Vương, Phường 11, TP.Đà Lạt là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích ẩm thực đặc sắc về Bò tơ hương cỏ may của “xứ sở sương mù” vừa ngắm nhìn khung cảnh bình yên của TP.Đà Lạt. Thời gian hoạt động của nhà hàng là 11h – 21h. Thực khách nên đến trong khung giờ này để được phục vụ chu đáo nhất. Nhà hàng thường rất đông vào dịp cuối tuần hoặc lễ, tết. Để có chỗ ngồi ưng ý cho bản thân cùng bạn bè, đối tác và gia đình thì thực khách nên đặt chỗ trước khi đến.

Ngày nay, khi đời sống kinh tế của người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí, khám phá tài nguyên du lịch cũng theo đó nâng lên. Bên cạnh đó, còn có nhu cầu rất lớn và khá thú vị đối với khách du lịch là được trải nghiệm các món ăn mang hương vị độc đáo của từng vùng miền. Trong đó, không chỉ đơn thuần nói đến món ăn…Vì lẻ đó, nhà hàng bò tơ dã chiến đã mang hương vị hoa cỏ may vào các món được chế biến rất chỉnh chu, nhiều du khách luôn tìm hiểu và quan tâm nhiều đến sự khác nhau về không gian, cách thức ăn uống và cách ứng xử, giao tiếp trong ăn uống của nhà hàng…Do vậy, nhà hàng bò tơ dã chiến đã không ngừng nghiên cứu, đưa ra nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả để nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống góp phần vào phát triển bền vững du lịch TP. Đà Lạt nói riêng, tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Với tinh thần giám nghĩ, giám làm, nhà hàng “bò tơ dã chiến” đã áp dụng nguyên liệu, thực phẩm, kỹ năng, trình độ chế biến ẩm thực. Có thể nói, nghệ thuật ẩm thực là một trong những việc làm cốt lõi trong việc xây dựng hình ảnh quê hương, đất và người Đà Lạt để thu hút khách du lịch. Với tâm thế sẵn sàng hợp lực chuyển đổi số, mở ra tương lai cho kinh tế số ngành du lịch, nhà hàng bò tơ dã chiến luôn đồng hành cùng Viện Nghiên cứu Thị trường – truyền thông Quốc tế (IMRIC), Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật và Kinh tế hội nhập (IRLIE), Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống trong công tác xã hội thiện nguyện, thường xuyên tham gia các chương trình toạ đàm “Pháp luật về kinh doanh bất động sản và Du lịch 4.0”, hoạch định chiến luọt truyền thông, xây dựng thương hiệu… Từ đó, ứng dụng chuyển đổi số cũng giúp quá trình truy xuất nguồn gốc thực phẩm, nguồn gốc sản phẩm. Với công nghệ được áp dụng trong việc truy nguyên nguồn gốc từ đó gây dựng và tạo niềm tin với du khách trên cả nước, nâng cao vai trò quản lý thương hiệu du lịch tỉnh Lâm Đồng.

Hữu Ước – Vĩnh Chung

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button