Doanh nghiệpDoanh nghiệp

Nữ doanh nhân Bùi Ngọc Diễm: Kinh doanh theo phương châm 6 chữ vàng “Tín – Tâm – Tài – Đức – Lực – Tiền”

(HNTTO) – Ngay những ngày đầu năm Quý Mão, chúng tôi đã có dịp gặp nữ doanh nhân Bùi Ngọc Diễm tại cửa hàng vàng Kim Kim Long Phát “Nằm trong chuỗi hệ thống kinh doanh vàng Kim Kim Long Phát” (toạ lạc tại 45/1A, ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, Tp.HCM). Tại đây, chúng tôi được lắng nghe cô trò chuyện để hiểu thêm về những chặng đường đã qua của nữ doanh nhân…Qua đó, thấu hiểu sức lao động, vươn lên của người phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn mới trên thương trường, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Mở đầu buổi gặp gỡ, nữ doanh nhân Ngọc Diễm thẳng thắn chia sẻ: “Nghèo nhưng không hèn. Đói cho sạch, rách cho thơm. Phải luôn biết thương xót những hoàn cảnh khó khăn”, đó cũng là hành trang vào đời của người phụ nữ xinh đẹp này để trong cuộc đời của mình dù nghèo khó hay thành đạt chịvẫn luôn lấy đó làm phương châm sống.

Hoài niệm về một thời khởi nghiệp, Ngọc Diễm đã chèo lái con thuyền kinh doanh vượt qua sóng dữ, đặc biệt là ở đỉnh dịch lần thứ 4 năm 2021 đánh mạnh vào vùng dịch phía Nam. Thế nhưng, Kim Kim Long Phát đã xuất sắc giải bài toán ứng phó với dịch, ổn định kinh doanh, giữ được chân người lao động.

Là phụ nữ Việt Nam đương đại, Ngọc Diễm luôn là người cầm cờ lãnh đạo trên thương trường hiệnnay ngày càng nhiều và không ít nữ doanh nhân được các cơ quan, đơn vị vinh danh, xếp hạng quyền lực trong nước và trên thế giới…Ngọc Diễm, nhấn mạnh: “Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu không thể khác được nếu muốn “sống sót” trong xã hội 4.0 ngày càng chiếm lĩnh mọi bình diện cuộc sống, từ kinh doanh đến giáo dục, giải trí…để nỗ lực thoả mãn mọi đơn hàng online của khách hàng”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nữ doanh nhân Bùi Ngọc Diễm được biết đến là nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn, nhưng người phụ nữ này có niềm đam mê lớn với tà áo dài Việt, luôn mong muốn đưa nét đẹp truyền thống vào cuộc sống hiện đại của mình. Ngọc Diễm vốn được nhiều người biết đến khi hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, gồm: Công ty xây dựng Trường Phúc; Hệ thống tiệm vàng Kim Kim Long Phát; Mỹ phẩm Diễm Ngọc. Năm 2021, Ngọc Diễm đã lấn sân sang lĩnh vực Bất Động Sản cùng doanh nhân Nguyễn Trần Phú thành lập Cty TNHH MTV BĐS Gia Phú.

Trong cuộc sống hiện đại khi khoa học công nghệ đang ngày càng phát triển như vũ bão, người phụ nữ có nhiều cơ hội bước ra và khẳng định mình ở mọi mặt từ văn hóa, kinh tế đến chính trị. Những quan niệm truyền thống về người phụ nữ là cái bóng sau lưng chồng, chỉ lo chuyện con cái bếp núc đã dần thay đổi. Phụ nữ ngày nay được học hành, làm việc, thăng tiến, chủ động tài chính, bình đẳng trong các mối quan hệ. Bên cạnh việc chăm lo cho gia đình còn cần có những kỹ năng sống để ứng biến và tự giải quyết với mọi tình huống xảy ra trong cuộc sống.

CEO Bùi Ngọc Diễm được biết đến không chỉ là sắc đẹp. Bên cạnh đó, chị còn là một nữ tướng táo bạo và nhạy bén, nhiều người phải nể phục khi chị điều hành và cầm trịch tất cả các dự án, hoạt động của công ty xây dựng Trường Phúc – Một lĩnh vực cứ ngỡ chỉ dành cho nam giới. Mặc dù vậy, liên tiếp các dự án mà Trường Phúc thực hiện đã khiến mọi người phải nể phục. Trong khi đó, hàng loạt các tiệm kinh doanh vàng lần lượt ra đời, đóng góp thêm cho sự thành công vang dội trên thương trường của nữ doanh nhân Bùi Ngọc Diễm.

Ngoài ra, CEO Bùi Ngọc Diễm mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất mỹ phẩm mang tên Mỹ phẩm Diễm Ngọc. Bên cạnh đó, các sản phẩm của chị hiện có mặt trên khắp cả nước, được nhiều khách hàng đón nhận, hệ thống được mở rộng và không ngừng nhân lên mỗi ngày. Nữ doanh nhân Ngọc Diễm còn hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh cho bạn bè, khách hàng, đối tác…Vì lẽ đó, chị được nhiều người yêu mến, công việc kinh doanh của chị được thuận lợi nhiều hơn.

Đặc biệt, khi biết về những hoàn cảnh khó khăn, chị luôn sẵn lòng giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần. Đồng thời, chị cũng là người dẫn đầu của các chương trình từ thiện khắp mọi miền đất nước, là người đứng ra kêu gọi, quyên góp các hoạt động từ thiện từ rất nhiều năm nay. Ngọc Diễm luôn mạnh dạn đầu tư Bất động sản tại TP.HCM, Long An cũng như các tỉnh thành trên cả nước.

Nữ doanh nhân Ngọc Diễm quan niệm: “Sống phải có cái tâm vì cộng đồng, chia sẻ với những số phận thiếu may mắn. Khi tâm của mình được thanh thản thì niềm vui được nhân lên gấp nhiều lần và niềm vui ấy càng trọn vẹn hơn”. Hằng năm Ngọc Diễm đã dành ra nhiều thời gian, công sức, cũng như vật chất đi đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước để thực hiện công tác thiện nguyện. Bộc bạch về điều này, Ngọc Diễm nói: “Điều hạnh phúc nhất của mỗi con người, chính là làm được nhiều việc có ý nghĩa, mang niềm vui cho những số phận không may mắn”.

Có thể thấy, những người như nữ doanh nhân Ngọc Diễm đã chứng minh một điều rằng, phụ nữ có thể làm tốt công việc kinh doanh, thậm chí họ có những lợi thế riêng…Đó là những nét đẹp truyền thống của một người phụ nữ Việt: Sự nhanh nhạy, biết vun vén, chăm lo từ những điều nhỏ nhất. Nhờ vậy, không ít nữ doanh nhân trong đó có Ngọc Diễm đã và đang thành công trên thương trường.

Để động viên nữ doanh nhân Ngọc Diễm, Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLPIE) và Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) sẽ mời cô tham gia là doanh nghiệp thành viên chính thức. Đồng thời, sẽ vinh danh trong chương trình “Doanh nhân tài năng vươn tầm thế giới” lần II năm 2023. Từ đó, nhằm hun đúc tinh thần kinh doanh, kết nối và lan toả nữ doanh nhân Ngọc Diễm luôn vững tay chèo, đưa doanh nghiệp phát triển, bền vững, góp phần xây dựng nền kinh tế ích quốc, lợi dân.

(Bài xuất bản ấn phẩm in Thương trường và Doanh nghiệp thuộc Viện IMRIC số T1/2023)

Trần Danh – Huyền Hồ

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button