Doanh nghiệpDoanh nghiệp

Viện IMRIC – Viện IRLPIE – Hội Chủ Spa chuyên nghiệp tổng kết “Đêm kiệt tác “Tôn vinh&Toả sáng” – Triển khai phương hướng hoạt động năm 2023

(HNTTO) – Những năm gần đây, không khó để nhận thấy nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng…Có thể thấy, sự phát triển không ngừng của những cơ sở cung ứng dịch vụ spa, thẩm mỹ. Qua đó, đây còn là một liều “thuốc nổ” châm ngòi cho nhu cầu nguồn nhân lực spa, thẩm mỹ bùng nổ mạnh mẽ trong tương lai không xa..

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Cụ thể, sáng ngày 12/1/2023, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLPIE) cùng Hội Chủ spa chuyên nghiệp đã tổ chức cuộc họp nhằm báo cáo, tổng kết và trù bị các chương trình hành động lớn trong năm 2023…Chủ trì có Tiến sĩ. Nhà báo – Luật gia Hồ Minh Sơn – Chủ tịch HĐQL, Viện trưởng Viện IMRIC, Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện IRLPIE, Đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam, Giám đốc Chi nhánh số 1 (Trung tâm tư vấn pháp luật TP.HCM); Nhà báo – Luật gia Hoàng Thanh Quý – Quyền Viện trưởng Viện IRLPIE, Chánh văn phòng Viện IMRIC, Phó trưởng đại diện Thường trực Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; Phó chánh văn phòng Viện IMRIC Phạm Trắc Long – Phóng viên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Hội Chủ spa cùng các đại diện thành viên hội; bà Đoàn Nữ – Phó Chủ tịch truyền thông Hội Chủ spa chuyên nghiệp …Ban lãnh đạo Chi nhánh miền Bắc Viện IMRIC tham gia bằng hình thức trực tuyến.

Việt Nam có ngành làm đẹp Việt Nam với tốc độ “tăng trưởng phi mã”, khi mỗi năm lại có thêm khoảng 2.000 đơn vị kinh doanh spa, thẩm mỹ viện. Đồng thời, ngành spa không chỉ tạo ra cơ hội việc làm cho một bộ phận lớn người lao động, đem lại mức thu nhập hấp dẫn mà còn thỏa mãn nhu cầu làm đẹp ngày càng cầu kỳ của người Việt. Hiện, có đến 64,1% người được hỏi cảm thấy không hài lòng với các đặc điểm trên khuôn mặt, 15,8% có vấn đề với ngực và 7,5% muốn thay đổi làn da của mình.

Với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ đã tác động gần như đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó không thể không kể đến lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ, spa. Vì vậy, việc ứng dụng nhiều thành tựu đột phá về công nghệ trong việc làm đẹp đã giúp cho ngành thẩm mỹ, spa ngày càng phát triển mạnh mẽ, thu hút được sự quan tâm, tin tưởng của nhiều người. Trước đây, những phương pháp làm đẹp truyền thống thì việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại vào ngành thẩm mỹ, spa đã mang đến nhiều tác động tích cực hơn, vừa có tác dụng nhanh chóng, vừa mang lại hiệu quả ổn định, lâu dài.

Bà Nguyễn Thị Nga thông tin về đêm kiệt tác&toả sáng đã lan toả sâu rộng về nét đẹp của Hội Chủ spa chuyên nghiệp…Việc tôn vinh và trao giải dành cho các doanh nhân tài năng, xuất sắc trong năm 2022 với các hạng mục như doanh nhân xuất sắc, doanh nhân cống hiến, doanh nhân tài năng, doanh nhân thân thiện, doanh nhân bàn tay vàng, doanh nhân vì cộng đồng…Đây là một trong những bước khởi đầu lớn, đánh dấu kết thúc một năm với nhiều hoạt động xây dựng, phát triển lớn mạnh của Hội chủ Spa chuyên nghiệp. Từ đó, các thành viên Hội Chủ spa chuyên nghiệp đã cùng nhau đoàn kết, định hướng và những bước tiến mới để giúp ngành làm đẹp tiến xa hơn nữa trên con đường phát triển, sự hỗ trợ tác động chính sách và chiến lược thương hiệu ngành, chung tay vì sự phát triển của quốc gia mà Hội chủ spa chuyên nghiệp đã định hướng.

Có thể thấy, trước đây nhu cầu của con người chỉ dừng lại ở “ăn no, mặc ấm” thì ngày nay, nhu cầu cơ bản đó đã trở thành “ăn ngon, mặc đẹp”. Nhu cầu “mặc đẹp” được khái quát rộng hơn thành mong muốn được chỉn chu về ngoại hình, tươi tắn về diện mạo để bản thân tự tin hơn trong công việc, gặt hái thành công trong cuộc sống.

Mặt khác, khi kinh tế xã hội Việt Nam ngày càng phát triển, dẫn tới thu nhập cải thiện và chất lượng cuộc sống người dân được nâng cao. Người Việt dần thoải mái hơn khi chi tiền cho các dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Họ chịu khó “đi spa” hơn để cải thiện vóc dáng và đẩy lùi các dấu hiệu hư tổn, lão hóa đang dần xâm lấn gương mặt. Chính vì vậy, spa trở thành địa điểm lý tưởng để làm mới bản thân, duy trì thanh xuân và tái tạo sức sống tràn trề cho con người.

Nhà báo Hoàng Thanh Quý khẳng định các giải pháp quản lý truyền thống đã trở nên lỗi thời và không thể đáp ứng việc quản lý trong thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Do vậy, Viện IMRIC và Viện IRLPIE sẽ tạo ra nhiều sân chơi mới cùng với Hội Chủ spa chuyên nghiệp trong việc việc ứngdụng khoa học công nghệ thay thế xử lý công việc bằng phương pháp truyền thống không mang lại kết quả cao. Ngoài ra, cách quản lý truyền thống không còn đảm bảo tính chính xác, logic mà còn làm chậm quá trình phát triển của spa, về lâu dài khi quy môi lớn hơn đi đôi với sự gia tăng khối lượng thông tin thì việc áp dụng phần mềm quản lý spa sẽ giúp đảm bảo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chỉ trong 1000 khách hàng nữ có nhu cầu làm đẹp tại các Spa, thẩm mỹ viện, có tới 70% trong số họ khi đến Spa mới quyết định sử dụng dịch vụ. 68% bị quảng cáo tại cửa hàng thôi thúc, dẫn dụ sử dụng dịch vụ, và chỉ 5% trung thành với thương hiệu làm đẹp quen thuộc. Vì vậy, ngành spa và thẩm mỹ cần hoạch định chiến lược truyền thông và chiến lược marketing phù hợpđể xây dựng hình ảnh với từng đặc thù về sản phẩm và dịch vụ cũng như đối tượng khách hàng mà thương hiệu muốn nhắm tới. Hiện, ngành spa và thẩm mỹ có nhu cầu nguồn nhân lực tăng mạnh, không chỉ ở những thành phố lớn mà ngay cả khu vực tỉnh lẻ, thôn quê vẫn cần đến đội ngũ này, dàn trải từ vị trí kỹ thuật viên spa, tư vấn viên cho đến tổ trưởng kỹ thuật viên spa, quản lý spa.

Tiến sĩ Hồ Minh Sơn, nhấn mạnh: “Ngành chăm sóc sắc đẹp đã và đang là một xu thế quan trọng trong sự phát triển kinh tế và đất nước. Công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục, đào tạo, hướng dẫn người làm nghề, doanh nghiệp thực hiện đúng quy định của pháp luật…Song. Song đó, tham gia xây dựng hoàn thiện hệ thống hành lang pháp lý để ngành chăm sóc sức khỏe sắc đẹp hoạt động và phát triển vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng có nhu cầu làm đẹp vừa tạo động lực, nền tảng cho ngành phát triển bền vững. Tiến sĩ Hồ Minh Sơn cho rằng, Hội Chủ spa chuyên nghiệp sẽ làm nong cốt cùng với các thành viên Viện IMRIC, Viện IRLPIE hoạch định chiến lược cả năm 2023. Điển hình, cuộc thi sắc đẹp dành riêng ngành spa, tiến tới tổ chức hội chợ quốc tế (mỗi năm tổ chức từ hai đến 3 lần, mỗi lần một tuần) trong đó triển lãm ngành spa, tọa đàm du lịch làm đẹp nhu cầu hướng đến tương lai, cuộc thi bàn tay vàng, vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân ngành spa, thẩm mỹ, thường xuyên tổ chức các sự kiện liên quan đến làm đẹp, tọa đàm, hội nghị khoa học, cuộc thi kỹ năng tay nghề, biểu diễn kỹ năng nghề, triển lãm giới thiệu các dịch vụ sản phẩm trên toàn lãnh thổ Việt nam và quốc tế, cuộc thi mẹ&bé cùng làm đẹp để nâng cao tình cảm gia đình ngoài việc các chủ spa phải vất vả điều hành và quản lý spa của mình…

Tin rằng, bước vào năm 2023 – Viện IMRIC và Viện IRLPIE sẽ là nơi để Hội Chủ spa chuyên nghiệp tập hợp các doanh nhân, chủ doanh nghiệp, nhân viên kỹ thuật…hoạt động trong lĩnh vực sắc đẹp và thẩm mỹ nhằm hợp tác hỗ trợ lẫn nhau để thúc đẩy sự phát triển của ngành làm đẹp và bảo vệ quyền lợi của hội viên theo pháp luật của Việt Nam; Đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của các chủ spa, thẩm mỹ…để ngành làm đẹp có uy tín tại Việt Nam và thế giới. Viện IMRIC và Viện IRLPIE cam kết sẽ hỗ trợ các thành viên của hội tổ chức các buổi toạ đàm với các chuyên gia hàng đầu nhằm nâng cao các kỹ năng phát triển kinh doanh – marketing về spa, thẩm mỹ, tiến tới chuẩn hóa chương trình dạy nghề theo Luật Giáo dục nghề nghiệp; tăng cường giao lưu hợp tác quốc tế nhằm nâng cao chất lượng theo chuẩn khu vực và quốc tế…

 Hoàng Quý – Trần Danh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button