Doanh nghiệpDoanh nghiệp

OBC Việt Nam tổ chức ngày hội kết nối giao thương và chuyển giao nhiệm kỳ các Chapter

(HNTTO) – Nhằm góp phần vào việc phát triển, lan toả của 1,7 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ và dự kiến đến năm 2030, có gần 2,4 triệu doanh nghiệp. Mặc dù, khá đông đảo nhưng đây lại là nhóm chịu nhiều tổn thương nhất ngay sau đại dịch COVID-19.

Toàn cảnh ngày hội

Cụ thể, ngày 29/12/2022, tại Trung tâm hội nghị số 272, đường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. OBC Candor Chapter (đơn vị trực thuộc OBC Việt Nam) đã tổ chức hội nghị kết nối giao thương và chuyển giao ban điều hành nhiệm kỳ 1. Tham dự sự kiện có Tiến sỹ. Nhà báo – Luật gia Hồ Minh Sơn, Chủtịch HĐQL Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLPIE), Viện trưởng ViệnNghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam; Ông Nguyễn Đức Bình, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (VCCI); Ông Nguyễn Văn Hoà – Nhà Sáng Lập OBC; Ông Ngô Bảo Thái – TGĐ OBC Việt Nam; các doanh nghiệp khách mời tại TPHCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Đồng Tháp, Đồng Nai, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre…hơn 150 doanh nghiệp là thành viên của OBC Candor Chapter; các Giám đốc phát triển; Giám đốc hỗ trợ từ các chapter Ở các tỉnh thành…

Được biết, tại hội nghị kết nối giao thương và chuyển giao ban điều hành nhiệm kỳ 1, nhiều. doanh nghiệp khởi nghiệp ứng dụng đổi mới sáng tạo đã tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm.Tại đây, DN tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm; học hỏi các giá trị của cộng đồng trong hoạt động kinh doanh – đặc biệt là giai đoạn khởi nghiệp; tìm kiếm kết nối giao thương, trao cơ hội kinh doanh, ký kết hợp tác giữa các DN…

Nhà sáng lập OBC Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp

Tại buổi lễ, Ông Trần Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty BIOHOPE là Chủ tịch OBC Candor Chapter nhiệm kỳ I cho biết, trong nhiệm kỳ đầu tiên từ khi thành lập (tháng 4/2022) đến nay, OBC Candor Chapter có 42 thành viên, đã sinh hoạt định kỳ 2 tuần/lần tạo ra hơn 300 lượt khách mời, 60 lượt học tập; trao hơn 1.000 cơ hội kinh doanh với doanh thu hơn 20 tỷ đồng.

Theo đó, ông Dương Xuân Trường, Phó Giám đốc Công ty TT Care là Chủ tịch OBC Candor Chapter nhiệm kỳ 2. Trong nhiệm kỳ 2, OBC Chapter CANDOR xây dựng mục tiêu tạo ra 350 lượt khách mời, trao khoảng 1.200 cơ hội kinh doanh, tổng doanh thu 30 tỷ đồng.

Tập thể lãnh đạo nhà sáng lập OBC Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo các Chapter

Tại sự kiện lần này, đã có 60 gian hàng trưng bày giao thương với 3 hợp đồng ký kết hợp tác giữ các Doanh nghiệp thành viên và khách mời, đồng thời có hơn 300 lượt giao dịch B2C và B2B. OBC, One Business Connection là tổ chức đào tạo, huấn luyện, kết nối và giao thương lớn nhất Việt Nam có mặt tại 20 tỉnh thành với hơn 500 doanh nghiệp là thành viên.

Với triết lý “Đi nhanh hơn, đi xa hơn”, các thành viên OBC Việt Nam được hỗ trợ đào tạo với các nền tri thức tân tiến của thế giới, đặc biệt tập trung trong 3 lĩnh vực: Quản trị doanh nghiệp, kỹ năng phát triển bản thân và kỹ năng kết nối thông qua 6 giá trị cốt lõi gồm: chính trực, cộng đồng, công nhận, trách nhiệm, tri thức và tích cực. Với mục tiêu nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động kết nối, giao thương trong mạng lưới Hội viên CLB nói riêng và doanh nghiệp tại TP. HCM nói chung lại với nhau, hỗ trợ nhau cùng vượt khó, hướng tới hồi phục kinh tế.

Tiến sĩ Hồ Minh Sơn thay mặt lãnh đạo OBC Việt Nam trao quà và tặng hoa cho nhà tài trợ kim cương

Tất cả các thành viên đều cam kết tuân thủ 5 nguyên tắc đạo đức kinh doanh: cung cấp đúng chất lượng dịch vụ; tuân thủ các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; xây dựng mối quan hệ và lòng tin với khách hàng và thành viên; luôn chính trực; luôn duy trì thái độ tích cực và xây dựng.

Dịp này, Tiến sỹ Hồ Minh Sơn chia sẻ và chúc các doanh nghiệp “năm mới, thành công mới vững tay chèo để đưa con thuyền doanh nghiệp đến bến bở trong tương lai tới”. Hội nghị nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện giữa các nhà cung cấp trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, nông nghiệp; phát huy hết vai trò và thế mạnh của từng  doanh nghiệp cũng như tăng cường tính liên kết; giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu để xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà thu mua chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam và quốc tế.Đồng thời, Tiến sỹ. Hồ Minh Sơn nhấn mạnh: “Việt Nam, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ chiếm tỉ lệ đến 96% trong tổng số doanh nghiệp được thành lập trong cả nước. Nhưng đây là nhóm gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận tài chính, thiếu tri thức để bảo vệ trước rủi ro pháp lý”.

Quang cảnh các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm, trao đổi, giao lưu, quảng bá các sản phẩm

Tin rằng, OBC tiếp tục làm nhịp cầu nối để triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, kết nối nhà sản xuất – nhà phân phối; giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu tới các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà thu mua chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam và quốc tế.

Một số hình ảnh tiêu biểu:

Hữu Ước

 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button