Nghiên cứu trao đổiXã hội

Bệnh viện RHM SG – Viện IMRIC – Viện IRLPIE – TC Nhiếp ảnh và Đời sống trao nhà tình thương cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Tinh Đông (Tân Trụ – Long An)

(HNTTO) – Sáng ngày 30/12/2022, tại ấp Bình Đông, xã Bình Tinh Đông, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn (RHM SG) – Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLPIE), Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam đã phối hợp với UBND huyện Tân Trụ trao tặng nhà tình thương cho hộ ông Huỳnh Văn Trung có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Ông Ngô Tấn Tài cùng ThS.BS Nguyễn Quang Tiến thực hiện nghi thức trao nhà

Tham dự buổi lễ, về phía chính quyền địa phương có: Ông Ngô Tấn Tài – Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ; Bà Nguyễn Thị Mười – Trưởng phòng LĐTB-XH huyện; Ông Phạm Thành Dự – Chủ tịch UBND xã Bình Tinh Đông; cùng dự đại diện các Ban, ngành đoàn thể trong huyện Tân Trụ.

Ông Ngô Tấn Tài thay mặt chính quyền địa phương trao quyết định tặng căn nhà cho ông Huỳnh Văn Trung

Về phía đơn vị tài trợ có: Tiến sỹ. Luật gia – Nhà báo Hồ Minh Sơn – Chủ tịch Hội đồng. Quản lý Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLPIE), Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam; ThS.BS. Nguyễn Quang Tiến – CEO Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, Giám đốc. Trung. tâm chuyển đổi số Y tế Viện IMRIC; Bà Nguyễn Thị Cẩm Vân – Giám đốc chăm sóc khách hàng BV RHM SG; Ông Vương Quốc Minh – Đại diện Cty Ruviteks Liên bang Nga…

Ông Ngô Tấn Tài thừa uỷ quyền Chủ tịch UBND tỉnh Long An tặng bằng khen cho ThS.BS Nguyễn Quang Tiến

Được biết, căn nhà được xây dưng trên diện tích 90m2, vách tường, mái tôn, nền lát gạch. Tổng kinh phí xây dựng 90 triệu đồng. Trong đó, BV RHM SG hỗ trợ 60 triệu đồng, được Viện IMRIC vận động xã hội hoá. Và gia đình đóng góp. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định về chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất, tạo điều kiện cho gia đình ổn định cuộc sống tại xã Bình Tinh Đông.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Phạm Đình Dự cho rằng cấp ủy chính quyền địa phương hy vọng gia đình ôngHuỳnh Văn Trung nhận được căn nhà mới cố gắn tăng gia lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, góp phần cùng chính quyền địa phương từng bước giảm hộ nghèo. Trong suốt những năm qua, chính quyền các cấp xã đã vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động như: tặng quà, trao tặng nhà tình thương cho các trường hợp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở…Qua đó, đã phần nào hỗ trợ về vật chất cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ vượt qua hoàn cảnh, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, cảm ơn Ban lãnh đạo Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, Viện IMRIC, Viện IRLPIE, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, Cty Ruviteks và nhà tài trợ, mong muốn thời gian tới sẽ có nhiều ngôi nhà tình thương được các đơn vị tiếp tục trao tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tiến sỹ Hồ Minh Sơn phát biểu tại buổi lễ 

Dịp này, Tiến sỹ Hồ Minh Sơn khẳng đinh thể hiện tinh thần tương thân tương ái, cùng chia sẻ giúp đỡ những gia đình có khó khăn trong cuộc sống và luôn đồng hành cùng với cộng đồng. Đây là một việc làm đầy ý nghĩa, thể hiện tính nhân đạo, tinh thần tương thân tương ái, giúp người dân có nơi ở ổn định, vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo ở nhiều địa phương như: Bến Tre, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Phước, Đắk Nông, Khánh Hoà, Mộc Hoá và Tân Trụ (tỉnh Long An). Chúng tôi cam kết luôn quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội đặc biệt là nhà ở cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn…Song song đó, Tiến sỹ Hồ Minh Sơn cũng bày tỏ niềm vui mừng, hân hoang khi những đóng góp của các đơn vị thành viên Viện như Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, Ruviteks trong suốt những năm qua luôn mang lại ý nghĩa to lớn, sâu sắc với cộng đồng nói chung và với người dân địa phương nói riêng. Trong không khí se lạnh của mùa xuân đang đến gần nơi huyện Tân Trụ, Tiến sỹ Sơn xúc động chúc mừng bà ông Huỳnh Văn Trung đã có căn nhà khang trang trong dịp Tết đến Xuân về và không quên gửi lời động viên ông Trung có thêm động lực phấn đấu, chăm chỉ làm ăn để cuộc sống ngày càng ấm no hạnh phúc.

Quang cảnh buổi lễ

Tin rằng, khi nhận được căn nhà mới ông Huỳnh Văn Trung sẽ an tâm về tư tưởng, có thêm tinh thần phấn chấn để chiến đấu vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Buổi trao tặng nhà tình thương diễn ra trong sự ấm ấp, đầy tình yêu thương, sự gắn kết càng siết chặt thêm.

Trần Danh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button