Nghiên cứu trao đổiXã hội

Viện IMRIC: Tổ chức họp Ban tổ chức tổng kết, đánh giá cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Á – Âu 2022

(HNTTO) – Ngay sau khi kết thúc cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Á – Âu 2022 tại Dubai. Sáng 21/11/2022, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã chủ trì cuộc họp với Ban tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Á – Âu lần I năm 2022” tại Dubai nhằm ghi nhận, tôn vinh những nữ doanh nhân đã có thành tích, tận tụy cống hiến cho cuộc thi.

Chủ trì buổi họp có ThS. Hồ Minh Sơn – Viện trưởng, Đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam; Đạo diễn, biên kịch Lâm Quang Tèo; Nhà báo Hoàng Thanh Quý – Chánh VP Viện; Phó CVP Viện Trương Hữu Phước, Phạm Trắc Long (Pv Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống); Phó giám đốc Chi nhánh miền Bắc Viện IMRIC Nguyễn Hữu Thái; Neva Hằng Huỳnh – Trưởng BTC; NKT Bảo Ngọc – Phó BTC cuộc thi tại Dubai.

Có thể thấy, cuộc thi nhằm lan tỏa những tình cảm tốt đẹp, bản lĩnh của nữ doanh nhân trong giai đoạn cuộc CMCN 4.0…Đây là những nữ doanh nhân tiên phong trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào điều hành doanh nghiệp của mình. Đồng thời, nhằm khơi gợi niềm tự hào của mỗi doanh nhân trong việc chung tay góp phần vào việc phát triển du lịch và quảng bá hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Mặc dù, chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lần đầu tiên tổ chức cuộc thi nhưng BTC đã báo cáo cụ thể đã làm việc với tinh thần nghiêm túc, công tâm, khách quan, phối hợp chặt chẽ, khoa học, trách nhiệm giữa ban tổ chức với các doanh nhân dự thi, cuộc thi đã hoàn thành đúng với mục tiêu, quy chế đã đề ra.

Tại cuộc họp, Thường trực viện đã đánh giá đây là sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung, sự trải nghiệm của các thí sinh nhằm tìm kiếm một đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch thế giới.Bởi vậy, cuộc thi góp phần nhỏ vào việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới thông qua các hoạt động của cuộc thi.

Cùng với đó, Trưởng và Phó BTC cuộc thi đã báo cáo cụ thể nhiều chi tiết về công tác tổ chức của các tiểu ban tại Dubai. Qua đó, Vòng chung kết một cuộc thi sắc đẹp chính là sự minh chứng mạnh mẽ nhất về một Việt Nam đã bình thường hóa mọi hoạt động trong cuộc sống, đang trên đà tăng tốc về du lịch, xứng đáng trở thành điểm đến an toàn đối với du khách quốc tế. Theo đánh giá của Ban giám khảo, các dự án tham dự cuộc thi năm nay đều được đầu tư bài bản, nghiêm túc, có chất lượng cao, xứng đáng là những dự án tiêu biểu của các đơn vị dự thi tham gia cuộc thi.

Nhằm nâng tầm và hoàn chỉnh tính pháp lý của các thí sinh BTC có lộ trình thực hiện các chương trình một cách cụ thể: BTC sẽ tổ chức cuộc họp với tất cả các nữ doanh nhân Thí sinh vào lúc 14h ngày 23/11/2022. Cuộc họp sẽ diễn ra tại văn phòng Viện IMRIC toạ lạc tại số 178, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP.HCM.

Theo đó, Viện IMRIC sẽ thông tin về việc tặng bằng khen cho các nữ doanh nhân là Thí sinh đã có thành tích góp phần tham dự cuộc thi Hoa Hậu Doanh nhân Á – Âu tại Dubai sẽ diễn ra tại TP. Hà Nội vào ngày 03/12/2022. Đây là sự kiện lớn của Viện IMRIC tổ chức Lễ vinh danh chủ đề “Doanh nhân tài năng hội nhập quốc tế lần I năm 2022”.

Đặc biệt, tại cuộc họp sẽ thông báo về buổi tiệc Thank Party dự kiến tổ chức và trao chứng nhận chotất cả các thí sinh tham dự, danh xưng các thí sinh là nữ doanh nhân đạt giải…Song song đó, Viện IMRIC sẽ tặng bằng khen cho các trưởng tiểu ban tổ chức, BGK cuộc thi…Dự kiến chương trình Thank Party sẽ diễn ra tại Hội trường Thành Uỷ TP.HCM toạ lạc tại đường Võ Thị Sáu, Q3, TP.HCM. Cũng tại cuộc họp, buổi tiệc Thank Party sẽ công bố chương trình Thiện nguyện nhằm thực hiện theo đúng tôn chỉ mục đích cuộc thi đã đề ra trước đó, nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh tham dự đầy đủ và ý nghĩa hơn.

Phát biểu kết thúc buổi họp, ThS. Nhà báo – Luật gia Hồ Minh Sơn mong muốn, thông qua cuộc thi, BTC phải thống nhất nhận thức và coi hoạt động của các Thí sinh đạt giải hậu cuộc thi là việc quan trọng và cấp bách cần hoàn thiện. Bên cạnh đó, BTC phải tiếp tục quan tâm động viên, tạo điều kiện để các nữ Thí sinh đạt giải được thể hiện mình và giúp phát triển hết khả năng, sở trường của chính mình từ những hoạt động thiện nguyện, ứng dụng khoa học vào thực tiễn. Gắn chặt với việc thúc đẩy phát triển du lịch đồng hành cùng chủ trương Chuyển đổi số trong du lịch, xây dựng văn hoá doanh nhân, tạo nên môi trường Hoa hậu Doanh nhân ngày càng tiến bộ, văn minh…

Tin rằng, các nữ doanh nghiệp sau khi đạt danh hiệu sẽ tiếp tục góp phần vào đánh thức năng khiếu, năng lực, đam mê ứng dụng khoa học vào thực tiễn, tạo môi trường để các nữ doanh nhân có ý tưởng sáng tạo, làm cầu nối đưa các sản phẩm, làng nghề quảng bá đến bạn bè quốc tế của  nữ doanh nhân vào thực tiễn để mỗi thành tựu danh hiệu Hoa hậu Doanh nhân trở thành nguồn cảm hứng cho lớp lớp các thế hệ nữ doanh nhân tương lai tiếp tục phát huy tinh thần người Nữ doanh nhân Việt Nam “Tự tin – Trung hậu – Đảm Đang”…Từ đó, gắn liền với năng động sáng tạo, lòng tự trọng khiến phụ nữ là doanh nhân luôn biết dừng lại trước những điều xấu, luôn chấp hành pháp luật, tạo cho mình thói quen ứng xử có văn hóa, biết giữ mình trước cám dỗ của cuộc sống.

Trắc Long

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button