Giáo dục

Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Đắk Nông long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023

(HNTTO) – Sáng ngày 19/11/2022, trong không khí trang trọng của buổi Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023, trao bằng tốt nghiệp, kết nối doanh nghiệp năm 2022 và kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trường CĐCĐ Đắk Nông (Đơn vị đồng hành Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế – IMRIC) diễn ra buổi lễ khai giảng năm học mới, trao bằng tốt nghiệp, kết nối doanh nghiệp và kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện Tiến sĩ Tôn Thị Ngọc Hạnh – Phó chủ tịch UBND Tỉnh Đắk Nông – Chủ tịch hội đồng Nhà trường; ThS. Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam; Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở KHCN; Bộ Chỉ huy quân sự; PA 03 Công an tỉnh; Tỉnh Đoàn; Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông; đông đảo các doanh nghiệp đồng hành… Cùng toàn thể quý thầy cô lãnh đạo các phòng, khoa và nhà giáo, viên chức nhà trường cùng tham dự. Và Hơn 600 học sinh, sinh viên đại diện cho gần 1.000 em học sinh, sinh viên chính quy của nhà trường. Trong đó có 294 là tân học sinh, sinh viên và chúc mừng 110 học sinh, sinh viên của nhà trường được trao bằng tốt nghiệp.

Hai nhóm tác giả Trường CĐCĐ Đắk Nông đạt giải được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội traogiải trước đó. UBND tỉnh Đắk Nông tặng hoa tại buổi lễ

Được biết, năm học 2021-2022, trường tổ chức đào tạo 30 lớp, với tổng số 845 học sinh, sinh viên học. Đội ngũ nhà giáo thường xuyên tự rèn luyện nâng cao trình độ kỹ năng tay nghề và tăng cường học hỏi lẫn nhau thông qua các buổi dự giờ, thao giảng. Trong năm học, có 4 giáo viên đạt giải tại Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc; trong đó 1 nhà giáo được vinh danh là nhà giáo xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc năm 2022.

TS. Tôn Thị Ngọc Hạnh và ThS. Nguyễn Hữu Lành – Hiệu trưởng Trường CĐCĐ Đắk Nông trao bằng tốt nghiệp cho người học tại buổi lễ

Năm học 2022- 2023, trường tuyển sinh được 294/385 chỉ tiêu, đạt tỷ lệ gần 80%. Cùng với tổ chức dạy theo chương trình, từ năm 2019 đến nay, trường ký kết hợp tác về thực hành, thực tập, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên với 14 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

TS. Tôn Thị Ngọc Hạnh thay mặt UBND tỉnh Đắk Nông tặng hoa chúc mừng BGH Trường CĐCĐ Đắk Nông

Khai mạc buổi lễ Bà Nguyễn Thị Hương – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông lên đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã Hội gửi đến quý thầy giáo, cô giáo công tác trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm

Thời gian qua mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên tập thể nhà giáo, viên chức, người lao động của nhà trường luôn đồng lòng, cùng nhau xây dựng và phát triển nhà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. ThS Nguyễn Quốc Hà báo cáo công tác đào tạo năm học 2021 – 2022.

ThS. Hồ Minh Sơn cùng đoàn công tác Viện IMRIC; Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; ThS. Nguyễn Hữu Lành tham quan các gian hàng trưng bày và tuyển dụng người học vừa tốt nghiệp tại trường CĐCĐ Đắk Nông

Trải qua 04 năm hình thành và phát triển nhà trường đã nỗ lực khắc phục những khó khăn trước mắt về mọi mặt nhờ sự đồng lòng, chung sức của toàn thể viên chức của nhà trường đã kiến tạo hoàn tất chương trình đào tạo giáo dục nghề nghiệp cho các học sinh, sinh viên. Qua đó, Trường cũng đạt giải Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII, năm 2022 do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức, diễn ra trong thời gian 9 ngày (bắt đầu từ ngày 06/10 đến ngày 14/10/2022) tại Thành phố Vũng Tàu (Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Trường CĐCĐ Đắk Nông có 2 thiết bị tham gia và đã đạt 01 giải 3 và 01 giải khuyến khích, được Bộ Lao động, thương binh và Xã hội tặng bằng khen tại hội thi vừa qua đó là nhóm tác giả: Ths Nguyễn Quốc Hà và Nguyễn Thanh Thuận; Ths Nguyễn Công Trà và Nguyễn Thị Hương.

Đặc biệt, việc kết nối doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường, trong thời gian qua, các hoạt động của Nhà trường luôn có sự đồng hành của các doanh nghiệp. Nhằm kịp thời động viên, giúp đỡ các em hssv có kết quả học tập và rèn luyện tốt trong năm học vừa qua có thêm động lực để học tập và phấn đấu, Nhà trường và các doanh nghiệp đã cùng chung tay giúp đỡ các em không ít suất học bổng kịp thời và thiết thực.

Cụ thể như Ngân hàng Agribank Đắk Nông hỗ trợ 25 triệu đồng; Công ty TNHH Đất Gốc (Khánh Hoà) hỗ trợ 25 triệu đồng; Công ty CP Auto Bình phước – Chi nhánh Đắk Nông hỗ trợ 18 triệu đồng; Công ty CP Xuất nhập khẩu và Hợp tác đầu tư GTVT Hà Nội hỗ trợ 10 triệu đồng; Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đắk Nông hỗ trợ 10 triệu đồng; Công ty CP Nhân lực và Xây dựng Việt Nam hỗ trợ 5 triệu đồng; Công ty CP Sam nông nghiệp công nghệ cao hỗ trợ 5 triệu đồng; Mobifone Đắk Nông hỗ trợ 3 triệu đồng;

Tại buổi lễ, em Bùi Văn Anh, lớp Trung cấp thú y k19 đã có lời phát biểu cảm tưởng của mình đầytình cảm “Được là một phần của Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông, được học tập và rèn luyện trên chính ngôi trường cao đẳng duy nhất của tỉnh nhà, hẳn các bạn HSSV và Tân HSSV có nhiều điều xúc động xen lẫn tự hào, hôm nay, em cũng sẽ hứa cố gắng học tập thật tốt góp phần xây dựng thành tich cho nhà trường để không phụ lòng thầy cô đã dạy dỗ”.

Nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường tiếp cận thông tin về việc làm, tham gia dự tuyển vào các vị trí việc làm có yêu cầu phù hợp. Ngoài ra, để thể hiện sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, từng bước xây dựng mối quan hệ bền vững giữa nhà trường với doanh nghiệp trong việc đào tạo gắn với việc làm, hôm nay Nhà trường đã mời các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng về ký kết hợp tác đào tạo và tuyển dụng trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, thay mặt UBND tỉnh, TS. Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng hoa, phát biểu chúc mừng, tri ân các thầy cô giáo Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Công tác đào tạo nguồn nhân lực đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển của tỉnh, do đó, mong muốn tập thể nhà trường tiếp tục phát huy cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đổi mới trong dạy và đào tạo đạt được mục tiêu đề ra”.

Đồng thời, Tiến sĩ Tôn Thị Ngọc Hạnh – Chủ tịch hội đồng Nhà trường chia sẻ “Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam và hoan nghênh sự phát triển của Nhà trường, cần củng cố thêm về trang thiết bị nội thất, rèn luyện trao dồi kiến thức hơn nữa, đảm bảo chất lượng cho các HSSV sau khi tốt nghiệp vững tay nghề hỗ trợ cho các doanh nghiệp khi có nhu cầu tuyển dụng. Tiến sĩ đề nghị các doanh nghiệp cần tăng cường hơn nữa mối quan hệ từ trường với các doanh nghiệp trong tỉnh và ngoài tỉnh, để cung cấp nguồn nhân lực khi doanh nghiệp cần”.

Tại buổi lễ, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông đã trao bằng tốt nghiệp cho 110 sinh viên khóa 19, niên khóa 2019-2022; ký hợp tác đào tạo với 16 doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài tỉnh; nhận tài trợ học bổng từ các đơn vị, doanh nghiệp, với trị giá gần 100 triệu đồng.

Minh Sơn – Hữu Ước

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button