Doanh nghiệpThị trường

“Đặc sản trái cây sấy – Chất lượng xứng tầm Hoa quả Việt” của Hồ Huy Food tại Cà Mau

(HNTTO) – Việt Nam là đất nước nhiệt đới vĩ tuyến kéo dài, nắng nhiều, mưa nhiều, sinh thái đa dạng và phân vùng rõ rệt. Với đặc điểm địa lý trải dài 1.648km từ Bắc tới Nam, khí hậu Việt Nam được phân bố đa dạng tạo nên những trái cây đặc sản vùng miền đặc trưng.

Được thiên nhiên ưu ái điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng, miền Nam hiện là vựa hoa quả lớn nhất cả nước. Với sự đa dạng cũng như chất lượng tuyệt vời, điểm danh top những loại hoa quả đặc sản miền Nam. Lợi thế nổi bật nhất là trái cây nhiệt đới phong phú như mít, chuối, chôm chôm, măng cụt, xoài, mít, ổi, thanh long,, dứa (khóm)…

Trái cây Việt Nam hiện đã có mặt ở 60% quốc gia trên thế giới, mức tăng trưởng bình quân là 15%/năm. Các sản phẩm trái cây Việt Nam 3 miền cũng vô cùng phong phú và đa dạng không thua kém gì bất kì loại trái cây đặc sản nào trên thế giới.

Sản phẩm trái cây Việt Nam ngày nay đang ngày càng chiếm nhiều vị thế và bước chân vào thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU…và đều đáp ứng được các tiêu chuẩn về độ an toàn, đồng nhất, chất lượng và có hàng quanh năm.

Trái cây sấy khô là một trong những món ăn được ưa chuộng hiện nay. Bởi lẽ, các loại trái cây sấy khô thường chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: protein, chất xơ,…Ngoài ra, khi ăn trái cây sấy bạn không phải lo lắng về vấn đề cân nặng. Vì trong quá trình sấy, trái cây đã được loại bỏ một số chất dư thừa.

Tại tỉnh Cà Mau có sản phẩm trái cây sấy Hồ Huy, cụ thể: mít sấy, chuối sấy,…Các loại Trái cây tươi, đảm bảo chất lượng sau khi được sơ chế và sấy bằng công nghệ chân không  vẫn giữ được hương thơm tự nhiên mang lại cảm giác thích thú, ngon miệng cho người thưởng thức.

Có thể thấy, mít sấy khô Hồ Huy là 1 trong những sản phẩm trái cây sấy được biết đến và sử dụng nhiều nhất. Món ăn vặt dễ ăn và được yêu thích bởi các bạn trẻ. Mít sấy có nhiều loại với hương vị ngọt tự nhiên hấp dẫn người dùng. Trong mít sấy có chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe của người dùng. Nó cung cấp lượng đường cho cơ thể.

Trong mít còn giúp cải thiện thị lực, cải thiện chức năng tuyến giáp, chống ung thư,.. Mít sấy chứa calo gấp 3 lần so với mít tươi. Mít ngày càng được ưu thích và sử dụng phổ biến ở các nơi trên thế giới, kể cả các nước không trồng được loại. Mít được xem là thực phẩm thay thế tốt cho thịt động vật và phù hợp với người ăn chay. Việt Nam có vùng hạ lưu sông Mê kông rộng lớn với thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng nên mít có hương vị tinh khiết và giàu dinh dưỡng.

Song song đó, Chuối sấy khô cũng là một sản phẩm chủ lực của Hồ Huy Food, Chuối sấy Hồ Huy cũng được yêu thích lựa chọn không kém gì mít sấy. Chuối sấy được bạn săn đón bởi vị ngọt thơm giòn rụm. Các bạn có thể kết hợp chuối sấy cùng với sữa chua và yến mạch để tăng độ ngon của món ăn này, Chuối sấy khô Hồ Huy là một món ăn vặt quen thuộc, để được lâu, phù hợp cho nhiều đối tượng. Đặc biệt, chuối sấy rất tốt cho sức khỏe cũng như sắc đẹp của phụ nữ. Chuối sấy được lựa chọn từ những quả chuối chín ngon nhất, có thể sấy giòn bằng công nghệ mới giúp giữ được mùi hương tự nhiên, vị ngọt thanh khiết và bổ dưỡng.

 Giám đốc công ty TNHH Sản Xuất và XNK Hồ Huy

Nhờ quá trình sấy chuối hiện đại, chuối sấy khô Hồ Huy vẫn giữ được hương vị cũng như giá trị dinh dưỡng vốn có. Những công dụng hữu ích cho sức khỏe như: Tốt cho hệ thần kinh, hệ tiêu hoá, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa ung thư, bổ sung chất sắt, tốt cho da và mắt…

Chuối sấy khô chứa nhiều loại vitamin, trong đó nổi bật là nguồn vitamin B tự nhiên, có lợi cho hệ thần kinh, giúp giảm căng thẳng và tăng khả năng tập trung hiệu quả. Có vai trò ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, góp phần hạn chế nguy cơ ung thư cho người sử dụng. Có thể cải thiện tình trạng thiếu máu nhờ chứa nhiều sắt, làm tăng lượng hemoglobin trong máu. Đây là thực phẩm cần được bổ sung, đặc biệt với phụ nữ đang mang thai. Ngoài tác dụng ổn định huyết áp, nguồn kali có trong chuối sấy còn có tác dụng hạn chế chuột rút hiệu quả. Vì vậy, vận động viên, những người thường xuyên hoạt động mạnh cần bổ sung loại thực phẩm này nhằm tái tạo và phát triển cơ bắp. Hơn nữa, chuối sấy còn có cho mình những hợp chất kích thích ngủ ngon, an thần, giúp tinh thần sảng khoái và thoải mái hơn sau khi sử dụng.

Việt Nam là quốc gia có nền nông nghiệp trái cây cực kỳ đa dạng, tuy chưa có bất kì nhãn hiệu nào khẳng định được uy tín trên thị trường trong và ngoài nước nhưng sự phát triển vượt bậc khi thêm nhiều loại trái cây sấy khô xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính hơn trên thế giới đã mang lại hy vọng cho nền nông nghiệp nước nhà. Mỗi loại trái cây được lựa chọn từ khắp các vùng trên cả nước đều được đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe. Trái cây sấy khô Hồ Huy (Hồ Huy Food) tự hào là đơn vị đồng hành cùng trái cây nước nhà, mang những trái ngon, sạch, an toàn với sức khoẻ đến gần hơn với người tiêu dùng, góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Việc sản xuất chế biến của Hồ Huy Food tuân theo tiêu chuẩn quốc tế BRC và tiêu chuẩn ISO2200 bao gồm HACCP và GMP. Chính vì vậy sản phẩm có thể được xuất đến tất cả các nước trên thế giới, bao gồm các thị trường có yêu cầu nghiêm ngặt nhất.

Bên cạnh sản phẩm thương hiệu đóng gói lẻ phục vụ người tiêu dùng, Hồ Huy Food còn hợp tác sản xuất gia công thương hiệu cho các đơn vị khác, hoặc cung cấp sản phẩm cho các đơn vị xuất khẩu.

Hiện nay, Hồ Huy Food (đơn vị thành viên Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế – IMRIC) hiện đang tìm kiếm đại lý và nhà phân phối cho sản phẩm trong và ngoài nước. Tinrằng, Hồ Huy Food sẵn sàng hỗ trợ đối tác trong việc hợp tác phát triển sản phẩm qua các kênh đại lý phân phối trên các tỉnh, thành cũng như trong việc thực hiện các bước cần thiết để đưa sản phẩm ra thị trường.

(Bài xuất bản tập san in Thương trường và Doanh nghiệp số T11/2022 thuộc Viện IMRIC)

Hữu Ước

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button