Doanh nghiệp

Doanh nhân Võ Văn Huấn vươn lên làm giàu từ nghị lực của một người lính

(HNTTO) – Nhắc đến CCB Võ Văn Huấn, bạn bè ai cũng đều khâm phục ý chí vượt khó, vươn lên và tư duy làm kinh tế hợp thời của ông. Vốn tính người hiền lành, thật thà, chất phác, “ăn to, nói lớn” không chịu khuất phục trước nắng gió khổ ải của mảnh đất được mnh danh là “Chang chang cồn cát…” Quê ở làng Lộc Thượng, xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. 

Doanh nhân cựu chiến binh Võ Văn Huấn

Hoàn thành nghĩa vụ quân sự tháng 7 năm 1992, ông Võ Văn Huấn ở lại khu vực thành phố Hồ Chí Minh làm đủ mọi công việc để kiếm sống và học hỏi, kinh nghiệm. Với tư chất một người lính và nhiều năm làm trong nghề bảo vệ, năm 2013 – ông quyết định thành lập Công ty TNHH Bảo Vệ Hoàng Gia Việt thu hút gần một ngàn lao động là con em cựu chiến binh, thương binh, bộ đội xuất ngủ….

Có dịp về quê ông tiếp chúng tôi trong một quán bia nhỏ ven đường, CCB Võ Văn Huấn kể về chặng đường đã qua trong cuộc đời mình. Những năm đầu mới xuất ngủ Huấn đi làm đủ nghề mà khó khăn vẩn chồng chất khó khăn, thất bại này đến thất bại khác nhưng cơn sóng gió thị trường không đánh chìm được nghị lực của một người lính…

Doanh nhân cựu chiến binh Võ Văn Huấn nhận chứng nhận Doanh nhân tiêu biểu

Khó khăn qúa đã trở thành động lực quan trọng khơi dậy ý thức tự lực, vượt khó vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng của CCB Huấn, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ. CCB Võ Văn Huấn Được xem như một doanh nhân thành đạt nhưng khi được hỏi về bí quyết để thành công trong kinh doanh, ông cười khiêm tốn: “Có bí quyết gì đâu. Trong kinh doanh thì chất lượng và chữ tín tất nhiên phải đặt lên hàng đầu. Cũng như vậy, yếu tố con người cũng quyết định sự thành, bại của doanh nghiệp. Tôi luôn coi các cộng sự và công nhân như người nhà. Mỗi khi gia đình họ hữu sự như cưới xin, ốm đau, tang tế…tôi đều kịp thời san sẻ, động viên bằng cả vật chất lẫn tinh thần. Chính vì vậy, đội ngũ công nhân của tôi luôn gắn bó với công ty, hết lòng trong công việc”…

Là người vươn lên từ gian khó nên CCB Võ Văn Huấn luôn xem việc san sẻ với cộng đồng là trách nhiệm của mình. Trong trận lũ lịch sử tháng 10 vừa qua trên quê hương Quảng Bình, ông kêu gọi cán bộ công nhân viên trong công ty hướng về miền trung ruột thịt, cụ thể; ông đã gửi về quê nhờ những người bạn lính của ông kịp thời cứu giúp bà con 500 cái áo trị giá 100 triệu đồng và 25 triệu tiền mặt giúp các em học sinh đặc biệt khó khăn có điều kiện để trường sớm vượt qua khó khăn….

Doanh nhân cựu chiến binh Võ Văn Huấn tập huấn cho các  cộng sự

Ông Võ Văn Huấn tâm sự: Là cưu chiến binh, với hai bàn tay trắng cả về vốn và tri thức kinh doanh, với sự dũng cảm vốn có của người lính, đến nay tạo nên một công ty Bảo vệ lớn mạnh, phát triển bền vững. Điều tâm đắc của ông là: “Muốn phát triển công ty phải nghĩ đến lâu dài, phát triển ổn định, không phát triển nóng; Phát triển chậm nhưng phải chắc; Phát triển kinh tế hiệu quả phải gắn với xây dựng thương hiệu, xây dựng văn hóa doanh nghiệp; Phát triển công ty giải quyết việc làm, phải quan tâm giải quyết việc làm cho con em đối tượng chính sách, thương binh bệnh binh, gia đình liệt sỹ, cựu chiến binh”.

Dưới sự lãnh đạo của CCB Võ Văn Huấn, Công ty bảo vệ Hoàng Gia Việt đã trở thành một doanh nghiệp mạnh, kinh doanh nhân lực bảo vệ mọi mục tiêu, mọi cơ quan đơn vị trên toàn lãnh thổ Việt Nam. CCB Võ Văn Huấn rất ít khi nói về mình. Nhưng trong sâu thẳm tình cảm và suy nghĩ của nhiều người: Võ Văn Huấn  là một doanh nhân cựu chiến binh giỏi kinh doanh, giàu tình cảm, nặng tình tri ân đồng chí, đồng đội, biết sống vì mọi người. Một con người tài năng, đầy lòng nhân ái.

(Bài xuất bản tập san in Thương trường và Doanh nghiệp số T10/2022 thuộc Viện IMRIC)

                                                                                                     Hoàng An

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button