Du lịch

Chùm ảnh đẹp đón du thuyền quốc tế cao cấp lần đầu tiên ghé thăm tỉnh Quảng Bình

(HNTTO) – Ngày 11/10/2022, tại Cảng Hòn La, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với PTSC Quảng Bình và các doanh nghiệp Du lịch tổ chức đón du thuyền quốc tế cao cấp có quy mô trên 100 khách đầu tiên đến Quảng Bình.

Ông Nguyễn Ngọc Quý – Giám đốc sở Du lịch Quảng Bình đón đoàn tại cảng biển Hòn La 

Được biết, du thuyền cao cấp có tên Le Lapérouse của hãng Ponant (Pháp) đã đưa gần 100 khách du lịch quốc tế đến từ các quốc gia: Mỹ, Pháp, Đức, Canada, Bỉ, Thụy Sĩ…Du thuyền khởi hành từ Indonesia qua Singapore đến Việt Nam. Trong hành trình 39 ngày tại Việt Nam, tàu sẽ ghé tham quan TP.Hồ Chí Minh, Nha Trang, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Nam, Hạ Long…Tại Quảng Bình, Le Lapérouse sẽ ghé Quảng Bình 03 đợt vào các ngày 11/10, 15/10, 31/10 với các chương trình tham quan trong ngày đến các điểm du lịch nổi bật như động Thiên Đường, suối nước Moọc, động Phong Nha, Vườn Thực vật, TP.Đồng Hới, Làng Bích họa Cảnh Dương.

Theo đại diện Sở Du lịch Quảng Bình cho biết Du lịch tàu biển là loại hình du lịch đặc biệt mang lại doanh thu cao và đòi hỏi năng lực phục vụ cao của các hãng lữ hành. Quảng Bình là điểm đến du lịch thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt, có đường bờ biển dài hơn 116km, du lịch biển phát triển trong nhiều năm qua tuy nhiên du lịch tàu biển chưa phát triển. Việc đón tàu biển hôm nay đánh dấu mốc quan trọng cho việc tiếp tục đa dạng hóa, hoàn thiện các loại hình sản phẩm du lịch Quảng Bình tương xứng với tiềm năng và lợi thế cạnh tranh về tài nguyên du lịch của Quảng Bình. Khách du lịch đến từ Pháp và Châu Âu có khả năng chi trả cao và thường đến từ tháng 10 – tháng 4 là thị trường trọng điểm của du lịch Quảng Bình, góp phần quan trọng vào việc phủ kín khách du lịch trong cả năm.

Quy mô tàu khoảng 150 khách trở lại là phù hợp với điều kiện của khách du lịch Châu Âu cũng như hạ tầng của Cảng Hòn La. Hiện nay, Dự án Cảng tổng hợp quốc tế Hòn La đang triển khai đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng với 4 bến cập tàu, trong đó giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành vào năm 2024 gồm 1 bến cho tàu trọng tải đến 50.000 DWT và 1 bến cho tàu có trọng tải đến 100.000 DWT. Khi dự án đưa vào sử dụng, Quảng Bình sẽ có khả năng đón các tàu biển quốc tế quy mô lớn, các siêu du thuyền để đưa du lịch tàu biển trở thành một trong những loại hình sản phẩm du lịch nổi bật trên địa bàn tỉnh.

Tàu Le Laperouse là loại tàu du lịch cao cấp có thiết kế sang trọng, mới được đưa vào sử dụng năm 2018, dài 132m, cao 28m, rộng 18m, độ choán nước 1.370 tấn, đây cũng là con tàu đầu tiên trong 4 siêu du thuyền của Hãng Ponant. Le Laperouse có thiết kế nhỏ gọn đủ để tiếp cận các cảng biển mà tàu lớn không thể ghé vào. Chỉ có 92 phòng, điểm nhấn của tàu chính là phòng Blue Eye, một căn phòng dưới nước cho phép mọi người có thể nhìn thấy biển cả phía trước, sau và bên dưới tàu. Chi phí cho một hải trình trên tàu này khoảng từ 12.000 USD/người.

Một số hình ảnh đón đoàn tàu Quốc tế tại cả biển Hòn La Quảng Bình:

(Tin xuất bản tập san in Thương trường và Doanh nghiệp thuộc Viện IMRIC số T10/2022)                                              

Trần Phan Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button