Giáo dục

Cá nhân hóa việc học tập trên lớp: Hướng đi cho tương lai

(HNTTO) – Ly hc sinh là trng tâm đã tr thành xu hướng ca giáo dc trong 10 năm tr li đây. Thế nhưng phi đến khi công ngh tích hp trong chương trình đào to thì xu hướng này mi tht s đt phá.

Ngành giáo dục đã có nhiều nỗ lực trong việc chuyển đổi phương thức giảng dạy sang hướng tập trung vào học sinh. Từ việc để các em chủ động trong giờ học bằng việc tham gia các dự án, thuyết trình, nghiên cứu và tìm hiểu đến việc giáo án được biên soạn theo hướng gợi mở bằng câu hỏi, những nỗ lực này đã tạo ra những cải thiện đáng kể về chất lượng giáo dục khi học sinh không chỉ năng động tiếp thu kiến thức mà còn hình thành nhiều kĩ năng quan trọng cho tương lai.

Tuy nhiên, cách giảng dạy này khó đi xa hơn nếu các nhà sư phạm chưa thấu hiểu được học sinh một cách trọn vẹn. Bởi bản chất của việc lấy học sinh làm trọng tâm chính là phải biết rõ về bối cảnh, năng lực, sở thích cũng như nhu cầu của từng em, từ đó mới có thể lựa chọn phương thức và nội dung giảng dạy phù hợp.

Đây là bài toán khó bởi mỗi em sẽ có một nền tảng và “chân dung học tập” riêng biệt, và sĩ số lớn trong lớp học khiến cho quá trình tìm hiểu và nắm bắt thông tin từng em trở nên phức tạp hơn. Thế nhưng, một đơn vị giáo dục tại Việt Nam đang cho thấy hướng đi hiệu quả cho việc thấu hiểu học sinh cũng như cá nhân hóa việc học tập cho từng em. Đó là Hệ thống Anh ngữ tích hợp 4.0 American Learning Lab (ALAB).

Thu hiu hc sinh giúp cho giáo viên cá nhân hóa được l trình hc tp ca tng em.

Dành cho học sinh từ 3 – 11 tuổi với hai chương trình Cosmos (học trên lớp) và Virtual (học trực tuyến), từng em sẽ được kiểm tra tổng quát về năng lực đầu vào ngay khi đăng ký. Bài đánh giá được xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới, với hệ thống câu hỏi đa dạng trên nhiều khía cạnh để có thể nhìn nhận chi tiết nhất về phản xạ, vận động, tư duy và tiềm năng ngôn ngữ của học sinh.

Đội ngũ giáo viên bản ngữ dày dạn kinh nghiệm là người trực tiếp trao đổi với phụ huynh và trẻ trong suốt quá trình kiểm tra. Với kết quả chi tiết, giáo viên nắm bắt được những thông tin quan trọng để lựa chọn cách tiếp cận phù hợp với từng em. Sẽ có hệ thống bài giảng phù hợp với mỗi đặc điểm và cá tính của học sinh như có em thiếu sự tập trung, có em thích sự ghi nhận hay có em còn tự ti ít giao tiếp.

Ghi nhận thực tế tại các trung tâm ALAB cho thấy sĩ số bình quân lớp học chỉ từ 9 – 10 em. Đây là số lượng phù hợp để giúp giáo viên vừa có khả năng theo dõi và quan sát từng em, đồng thời đủ để có thể tạo ra các hoạt động cần sự phối hợp hay trao đổi nhóm. Nội dung bài giảng được chia thành nhiều chặng nhỏ với sựthay đổi liên tục: ôn tập bài cũ, trò chơi với flash card, tương tác qua máy tính bảng, hoạt động vận động đến việc thuyết trình theo đề tài nhóm.

Sự đa dạng này giúp học sinh được trải nghiệm các hoạt động giáo dục để tìm thấy niềm vui trong học tập và sự phù hợp, yêu thích riêng của từng em. “Quan sát con học tiếng Anh tại ALAB mà tôi thấy bất ngờ. Cháu không ngồi với sách vở mà được hoạt động liên tục dưới sự hướng dẫn của giáo viên”, chị Lưu Thúy An, phụhuynh ALAB chia sẻ.

Lp hc ALAB ng dng công ngh đ xây dng chính xác h sơ hc tp ca hc sinh.

Nhưng chìa khóa quan trọng nhất để ALAB thực sự thấu hiểu học sinh chính là việc tích hợp công nghệ vào chương trình giảng dạy. Thông qua việc học sinh tương tác thông qua máy tính bảng, hệ thống Big Data và A.I sẽ ghi nhận toàn bộ dữ liệu học tập và phân tích thành các báo cáo chuyên sâu về năng lực của từng em. Quá trình này liên tục diễn ra trong suốt các buổi học và cập nhật theo thời gian thực tới giáo viên ngay trong quá trình đứng lớp.

Dựa vào phản xạ của các em, hệ thống đo lường được khả năng tập trung trong từng phút học, biết được ởhoạt động nào các em yêu thích hay phần học nào các em ít quan tâm. Dựa vào tốc độ và độ chính xác cho câu trả lời, hệ thống ghi nhận được năng lực của từng em qua mỗi phần câu hỏi hay bài tập. Dựa vào việc các em thu âm bài hát, ghi hình vlog, hệ thống đo đạc các kỹ năng nghe – nói đã đạt được phần trăm bao nhiêu trên thang đo tiêu chuẩn.

Các ghi nhận ngay lập tức được chuyển tới giáo viên, trong trường hợp học sinh thiếu tập trung để nhắc nhở, trong trường hợp bài tập quá khó hoặc đơn giản với học sinh để thay đổi câu hỏi khác. Về phía giáo viên, các báo cáo từ hệ thống công nghệ giúp hiểu rõ từng em, để biết tốc độ hay năng lực đang ở đâu và tham khảo các đề xuất từ A.I để có sự điều chỉnh thích hợp. “Con học tại ALAB thấy rất vui, không có áp lực mà ba mẹ nhìn được tiến bộ rõ rệt. Giờ ở nhà bé chịu khó nói Tiếng Anh và tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh”, anh Đồng Quang Nam cho biết.

ALAB tiên phong trong quá trình chuyn đi giáo dc ti Vit Nam.

Tiến bộ khoa học giúp ALAB tạo ra một kỷ nguyên mới về học tiếng Anh cho trẻ tại Việt Nam. Cùng với đó là chương trình chuẩn quốc tế cùng đội ngũ 100% giáo viên bản ngữ. Sự hiện đại trong nền tảng kết hợp với sự tận tâm thấu hiểu của thầy cô là chìa khóa để ALAB giúp học sinh bứt phá tiếng Anh cùng kỹ năng nhanh chóng trong thời gian ngắn.

H thng Anh ng tích hp 4.0 ALAB tri khp TPHCM vi chương trình tiếng Anh tương tác cho tr t 3– 11 tui cùng chương trình trc tuyến giúp hc sinh tiếp cn không gii hn. Nhân dp này, ALAB mang đến Hc bng giá tr lên ti 35% khóa hc. Thông tin chi tiết liên h 1900 63 65 66 h oc alab.edu.vn

https://thesaigontimes.vn/ca-nhan-hoa-viec-hoc-tap-tren-lop-huong-di-cho-tuong-lai/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button