Du lịch

Nhà hàng cơm niêu Hương Việt góp phần xây dựng thương hiệu du lịch tỉnh Khánh Hoà

(HNTTO) – Là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, ngành du lịch đã và đang mang lại những nguồn lợi kinh tế, tạo cơ hội việc làm, tăng thu nhập cho cộng đồng, đóng góp quan trọng cho ngân sách nhà nước. Khánh Hoà là tỉnh phát triển ngành công nghiệp du lịch một cách mạnh mẽ, trong đó có các dịch vụ lưu trú, ẩm thực. Đặc biệt, phải kể đến địa điểm quán cơm niêu Hương Việt (toạ lạc tại số 1 Trần Hưng Đạo, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà – là đơn vị đồng hành Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) trong công tác xã hội thiện nguyện) đã để lại trong lòng du khách nhiều cảm xúc đong đầy…

Ngày nay, khi cuộc sống đang ngày một phát triển, nhu cầu của con người ngày càng nâng cao, ẩm thực cũng nhờ vào đó mà trở nên hoàn thiện hơn. Không còn quan niệm “ăn no mặc ấm” thay vào đó“ăn ngon mặc đẹp”. Ẩm thực đã không còn đơn thuần là giá trị vật chất, mà còn là yếu tố văn hóa, một văn hóa đậm đà, duyên dáng và cốt cách. Người dân hiện không chỉ quan tâm đặc biệt hơn thức ăn ngon mà còn phải đảm bảo yếu tố tự nhiên, lợi ích về sức khoẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Có thể thấy, khi du lịch phát triển, lĩnh vực phục vụ nhà hàng là một phần không thể tách rời trong danh mục sản phẩm kết hợp của điểm đến và là một hợp phần quan trọng trong các chiến lược phát triển kinh tế-xã hội quốc gia. Quán cơm niêu Hương Việt không chỉ thuần Việt mà xác định ẩm thực đóng vai trò trung tâm trong nền văn hóa của người dân mang tính xã hội cao tại tỉnh Khánh Hoà, góp phần không nhỏ vào lĩnh vực dịch vụ phục vụ nhà hàng. Bởi, sự phong phú và cách kết hợp độc đáo các nguyên liệu tươi ngon và đậm đà, là động cơ quan trọng thu hút du khách muốn thưởng thức những món ăn đậm chất Việt mỗi khi đặt chân đến Thành phố Nha Trang.

Quán cơm niêu Hương Việt Khánh Hoà luôn mong muốn mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn về ẩm thực như :hải sản, thịt các loại hay những nồi lẩu đầy chất lượng. Khẳng định vị thế của mình nhờ chất lượng của từng món ăn. Để làm được điều này, quán cơm niêu Hương Việt đã rất nghiêm ngặt trong việc lựa chọn nguồn thực phẩm đầu vào. Từ các nguyên liệu chính đến các đồ ăn kèm đều được kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ, độ an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì lẽ đó, thực phẩm khi thành món rất tươi ngon, thịt không bị bở luôn giữ được độ ẩm, mềm và chất dinh dưỡng cao.

Lấy sự hài lòng của khách hàng làm động lực để phát triển. Quán cơm niêu Hương Việt rất chú trọng đến cảm nhận của mỗi khách hàng. Mặc dù luôn tiếp nhận một lượng khách lớn. Hồ hởi chia sẻ, ông Nguyễn Thanh Hùng – Việt kiều Mỹ nhận xét kể từ khi dịch Covid – 19 tạm lắng xuống, tôi và bạn bè về nước luôn chọn Khánh Hoà làm nơi nghĩ dưỡng do biển trong xanh và khí hậu tốt. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn muốn thưởng thức những món ăn gia đình thuần tuý để thoả lòng nhung. Nhớ quê hương…Vì vậy, chúng tôi tình cờ đến quan cơm niêu này. Tại đây, các món ăn mang hương vị truyền thống từ nhiều vùng miền tạo cho thực khách cảm giác thân thuộc như được dùng bữa ngay tại nhà. Nổi bật là món cơm niêu và cơm đập – gắn liền với thương hiệu nhà hàng. Món cơm niêu nổi bật với những hạt cơm trắng dẻo, thơm ngon được nấu từ loại gạo đặc sản. Cách nấu trong niêu đất cũng rất công phu và cầu kỳ, sau khi cạn nước, niêu cơm được vùi ngay trong tro hoặc than nóng. Món cơm đập cũng tương tự cơm niêu nhưng lửa phải lớn hơn một chút để có thể tạo nên lớp cơm cháy vàng bám trong lòng nồi đất, rất hấp dẫn. Đặc biệt, cá bống kho; món cá hú kho thịt ba chỉ; canh chua cá lóc; canh cua rau đay… chúng tôi thiết nghĩ để du lịch phát triển thì cần nhiều mô hình như vậy.

Tiếp nối thành công tại chi nhánh 1 toạ lạc số 1 Trần Hưng Đạo, TP. Nha Trang. Được biết, quan cơm niêu Hương Việt chuẩn bị khai trương chi nhánh 2 tại 46, đường Trần Phú (Mặt Nguyễn Thị Minh Khai) có diện tích rộng rãi, được đầu tư không gian hiện đại, sang trọng thu hút sự chú ý của thực khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Chủ quán cho hay bên cạnh chi nhánh 1 thì chi nhánh 2 hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với thực khách bởi kiến trúc và nội thất mang đậm dấu ấn Á Đông, mộc mạc nhưng đầy tinh tế. Nổi bật với những bức tường gạch thô, những bức tranh trang trí đậm chất dân gian, thoang thoảng mùi hương trầm…đến cơm niêu Hương Việt là tìm đến một không gian yên bình, thư thái, bỏ lại phía sau những ồn ào, lắng lo tất bật của cuộc sống. Với những yếu tố ấy, hệ thống cơm niêu Hương Việt xứng đáng là địa chỉ phù hợp với những bữa ăn cùng gia đình, bạn bè, liên hoan,…là địa chỉ hấp dẫn dành cho các thực khách nước ngoài cũng như trong nước mong muốn khám phá nét độc đáo trong tinh hoa ẩm thực Việt tại tỉnh Khánh Hoà.

Tin rằng, với việc phát triển thêm chi nhánh mới, hệ thống quán com niêu Hương Việt sẽ sớm trở thành một điểm đến quen thuộc và lý tưởng trên bản đồ du lịch dành cho du khách gần xa để thưởng thức ẩm thực thuần Việt Nam và trải nghiệm dịch vụ chu đáo tận tâm một cánh tay không thể thiếu đối với ngành du lịch địa phương.

(Tin được xuất bản tập san in Thương trường và Doanh nghiệp thuộc Viện IMRIC số T9/2022)

Quang Huy

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button