Xã hội

Tác giả Lò Văn Hợp, đạt Huy chương Đồng tại Liên hoan ảnh khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 29

(HNTTO) – Ngày 28/8/2022, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh Bình Thuận – Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp cùng Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Thuận, tổ chức “Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực miền Đông Nam Bộ lần thứ 29 năm 2022” tại tỉnh Bình Thuận.

NSNA Lò Văn Hợp

Được biết, đối tượng tham dự là các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên nghiệp hiện đang sinh sống, làm việc, sinh hoạt trong khu vực miền Đông Nam Bộ. Ảnh dự Liên hoan cũng phải được chụp trong khu vực miền Đông Nam Bộ.

Với chủ đề “Đất nước, con người miền Đông hội nhập và phát triển”. Sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực miền Đông Nam Bộ lần thứ 29 đã tiếp nhận 1.501 tác phẩm ảnh của 210 tác giả nhiếp ảnh của 8 tỉnh miền Đông tham gia (gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Tây Ninh.).

Bằng các thủ pháp của nghệ thuật nhiếp ảnh, qua các thể loại Phong cảnh, chân dung, sinh hoạt đời thường…các tác giả đã thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực. Từ đó, phản ánh những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế…; những tấm gương điển hình tiên tiến, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại Liên hoan có nhiều tác phẩm ảnh còn giới thiệu thế mạnh, tiềm năng phát triển kinh tế – xã hội tại các địa phương trong khu vực, xây dựng nông thôn mới và chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại, bảo vệ chủ quyền biên giới – biển đảo quốc gia…Trải qua hai vòng thi, Ban tổ chức đã chọn được 135 ảnh vào vòng triển lãm của 84 tác giả.

Cụ thể, đoàn Nhiếp ảnh Đồng Nai có 20 tác phẩm ảnh được chọn vào triển lãm lần này, trong đó có tác phẩm ảnh “Khởi động sân bay Long Thành” của tác giả Lò Văn Hợp đoạt Huy chương đồng.

Tác phẩm đoạt giải của NSNA Lò Văn Hợp

Liên hoan ảnh được tổng kết, trao giải thưởng và triển lãm vào sáng cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Thuận, số 11 Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Sau đó, ảnh Liên hoan sẽ được luân chuyển về các tỉnh để triển lãm nhằm phục vụ công chúng ở các địa phương.

(Tin được xuất bản tập san in Thương trường và Doanh nghiệp thuộc Viện IMRIC số T9/2022)

H.Long – Trần Danh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button