Doanh nghiệp

Hai loại bánh pía hiệu Hải Sơn ở Sóc Trăng đạt OCOP 4 sao

(HNTTO) – Công ty TNHH Bánh pía – Lạp xưởng Hải Sơn ở Sóc Trăng không chỉ có 2 loại bánh pía đạt chuẩn OCOP 4 sao mà còn có một sản phẩm đạt 3 sao.

Bánh pía can xại Hải Sơn được đóng gói 4 cái/hộp.

Cụ thể, ngày 12/8/2022, lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết địa phương vừa có thêm 18 sản phẩm 3 và 4 sao thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Đây là đợt xét duyệt đầu tiên trong năm 2022 sau khi Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận 23 hồ sơ sản phẩm của 17 chủ thể.

Trên cơ sở đánh giá của hội đồng các cấp, UBND tỉnh Sóc Trăng công nhận kết quả đánh giá, xếp hạng 2 sản phẩm OCOP đạt 4 sao là bánh pía Can xại và bánh pía Kim sa đậu xanh của Công ty TNHH Bánh pía – Lạp xưởng Hải Sơn (xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành).

Bánh pía can xại được người tiêu dùng mua nhiều vào dịp Tết Trung thu.

Trong 16 sản phẩm đạt OCOP 3 sao, Công ty TNHH Bánh pía – Lạp xưởng Hải có một sản phẩm là bánh pía Kim sa lá dứa. Những mặt hàng OCOP 3 sao còn lại là mứt củ hành tím, sữa chua tươi, dưa mắm Bố Thảo, mắm cá rô sặc biển Cô Sáu Bảnh, chả tép Liên Muội, bánh quay vạc Đại Tâm – Vĩnh Hưng…

Những sản phẩm OCOP sau khi được công nhận sẽ được công bố và trao giấy chứng nhận xếp hạng. Doanh nghiệp, hộ gia đình được hướng dẫn sử dụng, in, dán nhãn OCOP và thứ hạng sao lên bao bì sản phẩm. Sản phẩm OCOP đợt này được đánh giá đáp ứng tốt yêu cầu của bộ tiêu chí đánh giá; sản phẩm chất lượng, có cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm bắt mắt và tiện dùng, đa số sản phẩm sử dụng bao bì thân thiện với môi trường.

Ông Trương Hải Hấu, chủ doanh nghiệp sản xuất các loại bánh pía vừa đạt OCOP 4 sao, cho biết bánh pía can xại Hải Sơn cũng không ngọt gắt như các loại bánh pía khác.

Đặc trưng cải thảo của bánh pía can xại.

Đặc trưng của bánh pía can xại là cải khô, củ cải muối, gốc hành, mỡ lưng của heo và mứt bí. Những thứ nguyên liệu tự nhiên này hòa quyện cùng nhân đậu xanh, lòng đỏ trứng, tạo nên hương vị đậm đà cuốn hút người dùng.

(Bài xuất bản tập san in Thương trường và Doanh nghiệp thuộc Viện IMRIC số T8/2022)

Kim Hoàng

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button