Kinh tế

Hội nghị kết nối giao thương Quảng Bình năm 2022

(HNTTO) – Sáng ngày 8/7/2022, tại thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại – Sở Công thương Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị kết nối giao thương Quảng Bình năm 2022 với sự tham gia của hơn 60 doanh nghiệp, HTX đến từ Nam Định, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình.

Toàn cảnh hội nghị

Đây là một trong những nội dung trong chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại của tỉnh Quảng Bình năm 2022 và cũng là hội nghị bên lề hoạt động “HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI BẮC TRUNG BỘ NĂM 2022” sẽ diễn ra từ ngày 8/7 đến 13/7/2022 tại tỉnh Quảng Bình.

Sản phẩm sân Bố Chính triển lãm tại hội chợ

Hội nghị là cũng dịp để các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu nhu cầu, phương thức cung ứng, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, tăng cơ hội hợp tác đầu tư và ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh tiêu thụ sản phẩm có giá trị; góp phần hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, đẩy mạnh kết nối kênh tiêu thụ sản phẩm vùng miền.

Toàn cảnh các mặt hàng trưng bày hội chợ

Hai năm qua, với tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid – 19 đến tất cả các lĩnh vực kinh tế – xã hội. Đặc biệt, ngành Công thương không tránh khỏi những khó khăn, thách thức, trong đó các doanh nghiệp công nông nghiệp chịu ảnh hưởng, hậu quả khá nặng nề khi sản lượng tiêu thụ thấp, công nhân thất nghiệp, nhiều doanh nghiệp phải phá sản,…

Với mục đích tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trưng bày, quảng bá và giới thiệu các sản phẩm thế mạnh tiêu biểu của địa phương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Bình tổ chức “Hội nghị kết nối giao thương Quảng Bình năm 2022”.

Các sản phẩm công nông nghiệp mang đến trưng bày, kết nối giao thương lần này cho thấy sự đa dạng về chủng loại, sự chỉnh chu về hình thức và đặc biệt là được công nhận đạt chất lượng theo các tiêu chuẩn: sản phẩm OCCOP, sản phẩm công nông nghiệp tiêu biểu cấp Quốc gia,….. sẽ mang đến những làn gió mới cho ngành Công thương Quảng Bình nói riêng và các tỉnh lân cận, khu vực Bắc Trung Bộ nói chung.

Sâm Bố Chính Tuệ Lâm – Sản vật Tiến Vua, niềm tự hào là một trong những đơn vị có những sản phẩm đạt chất lượng cao, được xã hội, tỉnh nhà công nhận, trong đó sản phẩm Trà Nhân sâm Bố Chính Luxury đã được công nhận sản phẩm công nông nghiệp tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021. Sâm Bố Chính Tuệ Lâm trong gần 5 năm qua đã từng bước khẳng định thương hiệu và vị thế của mình, các sản phẩm của Tuệ Lâm thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng, đại biểu và các doanh nghiệp tại Hội nghị.

Với niềm tin trong việc giao thương kết nối, mở rộng hợp tác kinh doanh, tạo tiền đề đẩy mạnh sản xuất vượt qua mọi khó khăn, ngành Công thương Quảng Bình đang và sẽ đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại; hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX  quảng bá các sản phẩm trên sàn giao dịch điện tử và tiếp tục hỗ trợ các đề án, các mô hình sản xuất tiêu biểu trong thời gian sắp tới.

(Bài xuất bản in Thương trường và Doanh nghiệp thuộc Viện IMRIC số T7/2022)

                                                                                       Hoàng An

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button