Doanh nghiệpDu lịch

Doanh nghiệp du lịch ở Phú Quốc tiên phong ký kết hợp tác nhân lực

(HNTTO) – Sáng 29/6, tại Phú Quốc, Công ty TNHH du lịch Vina Phú Quốc đã ký kết hợp tác với Trường Cao đẳng Kiên Giang về việc cung cấp nhân lực hoạt động trong lĩnh vực du lịch và các ngành liên quan.

Theo đó, 2 bên đã tiến hành ký kết các vấn đề liên quan đến đào tạo nhân lực hoạt động trong lĩnh vực du lịch, và các ngành nghề liên quan đến việc thúc đẩy phát triển kinh tế của đảo Phú Quốc nói riêng và Kiên Giang nói chung. Trong đó thúc đẩy viêc phát triển ngành du lịch mũi nhọn là vấn đề trọng tâm, then chốt.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy – Giám đốc Công ty TNHH du lịch Vina Phú Quốc, cho biết tiền thân là sinh viên của Trường Cao đẳng Kiên Giang, khi ra trường ông hoạt động trong lĩnh vực du lịch, trước tình hình du lịch Phú Quốc ngày càng lớn mạnh, ông đã mạnh dạn ký kết hợp tác với trường để cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng, giải quyết nguồn lao động đang còn thiếu.

Ông Nguyễn Minh Quân – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kiên Giang khẳng định việc ký kết hợp tác chiến lược giữ nhà trường và công ty Vina là một bước đi đúng đắn trong việc giải quyết công ăn, việc làm cho sinh viên của trường, qua đó có định hướng giúp nhà trường có phương án đào tạo có chất lượng.

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động và Thương binh Xã hội ông Đăng Hồng Sơn nhấn mạnh, trước việc du lịch Phú Quốc đang ngày càng phát triển việc ký kết hợp tác với các công ty du lịch không chỉ góp phần thúc đẩy việc xã hội hóa giáo dục, giải quyết công ăn việc làm mà còn là việc làm cần thiết để đưa du lịch Phú Quốc vươn tầm quốc tế.

Chia sẻ tại lễ ký kết ông Bùi Áng Văn – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho biết, du lịch Phú Quốc đang vào mùa, nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP Phú Quốc đang khát nhân lực hoạt động trong lĩnh vực du lịch, việc ký kết này tạo tiền đề cho các doanh nghiệp lữ hành du lịch mạnh dạn phối hợp các trường đại học, cao đẳng đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng để phục vụ khách du lịch.

Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, 6 tháng đầu năm 2022, Phú Quốc đã đón hơn 2.397.756 lượt.

(Tin được xuất bản trên ấn phẩm in trực thuộc Viện IMRIC “Thương thường và Doanh nghiệp” số T7/2022)

                                                      Triệu Phong

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button