Nghiên cứu trao đổi

UBND tỉnh Bến Tre tiếp nhận Bằng xác lập kỷ lục Việt nam và kỷ lục thế giới về 222 món ăn từ dừa

(HNTTO) – Nhân Lễ kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu (1822 – 2022), ngày 27/6/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre tổ chức công diễn 222 món ăn từ dừa. Tại sự kiện này,đón nhận Bằng xác lập kỷ lục Việt Nam và Bằng xác lập kỷ lục thế giới cho 222 món ăn chế biến từ dừa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười tiếp nhận chứng nhận xác lập kỷ lục Việt Nam “Tỉnh Bến Tre – nơi tổ chức sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ dừa nhiều nhất Việt Nam (phá Kỷ lục)”

Được biết, 222 món ăn từ dừa được chế biến một cách công phu, từ khâu chọn nguyên liệu đến nấu nướng, trang trí tỉ mỉ từng chi tiết để tạo nên những món ngon mang đậm hương vị dừa Bến Tre do 55 đầu bếp chia làm 11 đội cùng tham gia chế biến, công diễn, thực hiện…

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam tiếp nhận chứng nhận xác lập kỷ lục thế giới “Tỉnh Bến Tre nơi tổ chức sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ dừa nhiều nhất thế giới”

Trong đó, các món ăn còn cho thấy sự phong phú trong cách kết hợp từ dừa và các nguyên liệu khác. Qua đó, tạo sự sáng tạo đa dạng trong cách chế biến của người đầu bếp tạo nên các món ăn độc đáo, hấp dẫn, tốt cho sức khỏe của người dùng.

Cùng với đó, đây là thành quả và cũng là tình cảm của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp trong và ngoài tỉnh dành cho Bến Tre. Cụ thể, 222 món ăn từ dừa thuộc 13 nhóm món ăn, điển hình: nhóm món ăn gỏi có 22 món; nhóm món cuốn có 9 món; nhóm món chả giò 8 món; nhóm món bánh chiên 18 món; nhóm món cơm, xôi 13 món; nhóm món chè, thạch có 36 món; nhóm món bánh, hấp có 30 món; nhóm món kho có 26 món…

Tại buổi lễ, Bà Nguyễn Thị Bé Mười – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, đây là niềm tự hào và cũng là động lực để tỉnh Bến Tre tiếp tục quảng bá nét văn hoá, du lịch thông qua ẩm thực từ dừa.

Dịp này, đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) trao Bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho 222 món ăn chế biến từ dừa. Đồng thời, thừa ủy quyền của Hội đồng Liên minh kỷ lục thế giới, Vietkings trao Bằng xác lập Kỷ lục thế giới cho 222 món ăn chế biến từ dừa.

(Tin được xuất bản trên Tc in Thương trường và Doanh nghiệp số T6/2022)

Minh Sơn – Hoàng Quý

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button