Du lịch

Khánh Hòa: 6 tháng, đón hơn 1 triệu khách du lịch, doanh thu 5.500 tỷ đồng

(HNTTO) – 6 tháng đu năm, ngành du lch tnh Khánh Hòa đã có s hi phc n tượng, đón hơn 1 triu lượt khách, doanh thu đt hơn 5.500 t đng…, nhiu ch tiêu ca năm 2022 đã v đích.

Tỉnh Khánh Hòa đã đón khoảng 1,05 triệu lượt khách du lịch, tăng gần 30% cùng kỳ năm trước, đạt gần 90% kế hoạch năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt hơn 42 ngàn lượt khách, doanh thu du lịch đạt hơn 5.500 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu đặt ra của cả năm.

Du khách Hàn Quc đến Khánh Hòa

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục tổ chức nhiều lễ hội, cuộc thi Hoa hậu du lịch biển Việt Nam, các hoạt động văn nghệ, thể thao… nhằm thu hút du khách. Đồng thời, ngành du lịch kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp gia tăng các chương trình khuyến mãi để kích cầu. Đối với du lịch quốc tế, ngành du lịch tìm kiếm khai thác các thị trường du lịch mới thay thế các thị trường truyền thống như Nga, Trung Quốc đang gián đoạn.

Sân bay quc tế Cam Ranh đón chuyến bay đưa khách du lch Hàn Quc đến Nha Trang- Khánh Hòa

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, với lượng phòng lưu trú lên đến hơn 50 ngàn phòng, trong đó, có một nửa từ 3 sao trở lên, các cơ sở đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách.

“Đây cũng là một cơ hội, sự vượt khó của các doanh nghiệp du lịch. Thành quả lao động của họ, khách du lịch đã trở lại, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế xã hội nói chung, tạo nguồn thu, từng bước phục hồi ngành du lịch” – bà Nguyễn Thị Lệ Thanh chia sẻ./.

Theo Thái Bình /VOV-Min Trung

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button