Giáo dục

Đạo diễn Xuân Phước tất bật ngày… tốt nghiệp cho sinh viên

(HNTTO) – Hiện nay, người trong nghề phim, tên đạo diễn Xuân Phước không hề xa lạ, bởi anh là đạo diễn được mệnh danh là người làm phim nhanh nhất, quay Video ca nhạc thuộc top nhiều nhất với hơn 2 ngàn bài hát, từ nhạc sến, nhạc trẻ, cải lương. Không chỉ anh làm trong nước mà còn sang tận các nước ngoài như: Mỹ, Úc, Canada, Singapore, Thái Lan…. anh đều có thể thực hiện nhẹ nhàng và hiệu quả.


Ngoài chuyện làm đạo diễn, người ta còn thấy anh làm thầy với gần cả ngàn học viên với hơn 20 năm đứng trện bục giảng. Riêng thời cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, khán giả thấy anh chểm chệ bước lên nhà hát lớn lãnh thưởng: Giải nhạc sĩ sáng tác ca khúc Sài Gòn mùa thương được yêu thích nhất, và sau ngày thành phố được được lệnh gỡ phong toả, anh được xem là Hãng phim đầu tiên ra quân rầm rộ với hơn 100 người để quay bộ phim Vũ điệu đón xuân với cả trăm con lân của Hào Dũng đường…

Mới đây nhất, anh lại rầm rộ tuyển sinh, rầm rộ làm lễ tốt nghiệp và “chơi luôn” khoá chiêu sinh mới với gần 100 học viên đăng ký. Nói sơ như thế, để bạn đọc có thể hình dung, Xuận Phước đạo diễn và Hãng phim Xuân Phước là một trong những tên tuổi uy tín hàng đầu ở “cái làng” phim phía Nam này.

Và mới nhất, chỉ sau 3 tháng học tập, cuối cùng khóa đào tạo diễn viên K10 của Hãng phim Xuân Phước phối hợp với Hội điện ảnh TP.HCM đã cấp chứng chỉ tốt nghiệp cho hơn 30 học viên, và đây là hành trang bước đầu để các bạn học viên chính thức vào nghề.


Lễ tổng kết diễn ra long trọng vào  ngày 19/6 vừa qua tại số 81 Trần Quốc Thảo, Quận 3, TP.HCM. Đây không chỉ là ngày vui của Hãng phim Xuân Phước hay các bạn học viên Khóa K10 mà nó chính là “Ngày hội” của cả những người thầy tận tâm giảng dạy được nhìn thấy học trò của mình vững bước tiến vào con đường chinh phục ước mơ và phát huy tài năng diễn xuất.

Buổi lễ còn có sự tham gia của các nghệ sĩ được khán giả yêu mến như: NSƯT Công Ninh, bà Dương Cẩm Thúy Chủ Toch5 Hội Điện ảnh TPHCM, nghệ sĩ Thanh Tùng, đạo diễn Đình Ngọc, nghệ sĩ Hữu Nghĩa… Họ chính là những người thầy đã truyền đạt kiến thức, rèn luyện kỹ năng nhập vai, hóa thân cho các bạn học viên đam mê diễn xuất, đã và đang ôm ấp giấc mơ cống hiến cho nghệ thuật điện ảnh, truyền hình.

Các bạn học viên cũng đã trình diễn các tiết mục biểu diễn hấp dẫn để gửi đến khán giả có mặt trong buổi lễ tổng kết. Đây không chỉ là cơ hội để lớp diễn viên trẻ phô diễn tài năng mà đó còn là dấu mốc quan trọng, ngày đánh dấu ước mơ của các bạn đã chính thức được gọi tên.


Với khoảng thời gian 3 tháng học tập là quãng thời gian vô cùng quý báu của hơn 30 bạn trẻ. Đến với khóa học, học viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản, cần thiết cho “nghề diễn xuất”.

Bên cạnh lý thuyết, học viên còn có cơ hội thực hành và trải nghiệm diễn xuất trên những vai diễn cụ thể tại phim trường. Điều này sẽ mang lại cảm giác thích thú và không khí thoải mái, thú vị, phấn khởi cho mỗi học viên…

Anh thường xuyên đổi mới trong phương pháp giảng dạy “trực quan sinh động”, những môn học được lựa chọn thực tiễn nhất, thường xuyên được tiếp xúc với phim trường và máy quay, có nhiều cơ hội xuất hiện trên phim ảnh, được xây dựng và quản lý thương hiệu cá nhân… sẽ là con đường ngắn nhất để bạn sớm chạm đến ước mơ trở thành một ngôi sao trên bầu trời nghệ thuật.


Đặc biệt, Hãng phim Xuân Phước luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các học viên được tham gia vào các vai diễn phù hợp trong các dự án phim ảnh truyền hình cũng như được xuất hiện trên các kênh truyền thông đa phương tiện của hãng. Đây chính là mục tiêu hấp dẫn nhất để các học viên luôn luôn cố gắng hoàn thiện bản thân.

Tiếp nối niềm vui của ngày hội tốt nghiệp khóa K10 là khóa đào tạo Diễn viên triển vọng – K12 chính thức làm lễ khai giảng ngay sau đó. Thu hút số lượng đông đảo học viên cùng niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng trong mỗi học viên, có thể nhận thấy rằng khóa đào tạo K12 hứa hẹn sẽ có thêm nhiều bước tiến mới mẻ hơn với nhiều tài năng diễn xuất vượt bậc. Hãng phim Xuân Phước chính là nơi bồi dưỡng, đào tạo và phát triển những diễn viên mới vào nghề trở thành lực lượng nòng cốt của hãng phim và bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Giải trí – Điện ảnh – Truyền hình khu vực phía Nam.


Hy vọng rằng với những gì được trang bị các bạn đã, đang và sẽ là học viên của Hãng phim Xuân Phước sẽ tự tin, dũng cảm đương đầu với những khó khăn, thách thức trong cuộc sống, rèn luyện để thành công.

Theo Phạm Lữ/Bestlife.net.vn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button