Nghiên cứu trao đổi

Tạp chí Nhà Quản Lý tổ chức giao lưu, gặp mặt nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

(HNTTO) – Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022), ngày 21/6, tại số 27 đường 23, P.Tân Quy, Q.7, TP.HCM, Tạp chí Nhà Quản Lý đã tổ chức buổi Giao lưu, gặp mặt các Nhà báo, Pv, BTv, Ctv của Tạp chí. Khách mời tham dự buổi Giao lưu có Nhà báo – Luật gia Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; Bí thư Đảng uỷ phường Tân Quy (quận 7) Bùi Quang Tuyên, Pv Hải Linh – Tạp chí Ngừoi cao tuổi…

Nhà báo Nguyễn Đăng Bình – Tổng Biên tập Tạp chí Nhà Quản lý chụp ảnh và tặng Tạp chí in cho Nhà báo Hồ Minh Sơn và ông Bùi Quang Tuyên 

Tại buổi Giao lưu, Nhà báo Nguyễn Đăng Bình – Tổng Biên tập Tạp chí Nhà Quản Lý đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của nền Báo chí Cách mạng Việt Nam trong suốt 97 năm qua. Đồng thời, nhấn mạnh:  “Tạp chí là cơ quan báo chí của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam – Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý, trải qua 6 năm hoạt động xuất bản, hiện nay có Tạp chí in và Tạpchí điện tử. Tạp chí in xuất bản đều đặn in tại TP.HCM. Tạp chí đã xuất bản tin tức, bài vỡ cập nhật hàng giờ, với số lượng bạn đọc hàng trăm ngàn người mỗi ngày. Bên cạnh đó, Tạp chí còn thực hiện việc xuất bản các số chuyên đề đặc biệt về khuyến học khuyến tài…Đội ngũ những người làm báo của Tạp chí hiện nay, ngoài số cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên trong cơ quan còn có nhiềucộng tác viên ở hầu hết các vùng miền trên cả nước.

Nhằm không ngừng nâng cao trình độ về chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên; để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp báo chí nước nhà nói chung và của cơ quan Tạp chí Nhà quản lý nói riêng, Tạp chí thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – cộng tác viên ở các khu vực, để vừa xây dựng một mạng lưới cộng tác viên tại địa bàn, vừa tạo nguồn phóng viên vừa hồng, vừa chuyên nhằm thay thế cho những phóng viên yếu kém không hoàn thành nhiệm vụ theo tôn chỉ và mục đích của Toà soạn.

Ngoài nhiệm vụ chính là tổ chức xuất bản Tạp chí theo đúng tôn chỉ mục đích, anh chị em trong Cơ quan Tạp chí Nhà Quản Lý còn tham gia tích cực các hoạt động tổ chức sự kiện, hoạt động xã hội thiện nguyện. Đặc biệt, ngày 10/7/2022 tới đây, Tạp chí Nhà Quản Lý sẽ tổ chức chương trình “Nhà quản lý – Dẫn bước yêu thương” nhằm trao học bổng cho trẻ mồ côi do Covid-19 chủ đề “Nhà quản lý – Dẫn bước yêu thương” lần thứ nhất tại phường Tân Quy, Quận 7, TPHCM – một trong những địa phương có nhiều trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19.

Có thể nói, cùng với các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trên cả nước, Tạp chí NhàQuản Lý đã thể hiện rõ quan điểm bảo vệ và phát huy bản sắc, truyền thống văn hoá dân tộc, tuyên truyền cổ vũ toàn dân phát huy có chọn lọc nền văn hóa tiên tiến của các nước trên thế giới, khoa học, nghiên cứu khoa học, các Nhà Quản Lý doanh nghệp nhằm góp phần nâng cao dân trí, ngăn chặn văn hóa xấu len lỏi vào Việt Nam. Từ đó, góp phần tổ chức khơi dậy và biến nhiều hoạt động xã hội từthiện trở thành phong trào của toàn xã hội.

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt Ban biên tập, Tổng Biên tập đã trân trọng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan báo chí, đến tất cả những người làm báo; cảm ơn các doanh nghiệp, doanh nhân; cảm ơn cấp ủy, chính quyền địa phương nơi Tạp chí trú đóng; cảm ơn anh chị em cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên, cộng tác viên của Tạp chí đã kề vai sát cánh với Tạp chí trong những năm qua.

Nhà báo Nguyễn Đăng Bình chụp ảnh lưu niệm cùng Nhà báo Hồ Minh Sơn

Dịp này, Nhà báo – Luật gia Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống cho biết Tạp chí Nhà Quản Lý đang ngày càng mạnh mẽ của đội ngũ Nhà báo, pv với bạn đọc trên cả nước cũng như quốc tế. Khẳng định buổi Giao lưu, gặp mặt rất ý nghĩa nhằm tăng cường khả năng phối hợp và tuyên truyền thông tin giữa Viện IMRIC, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đến bạn đọc. Trong không khí ấm cúng của buổi gặp gỡ, Nhàbáo – Luật gia Hồ Minh Sơn gửi lời chúc mừng tới các anh chị em phóng viên, nhà báo của Tạp chí Nhà Quản Lý. Đồng thời, giới thiệu sơ lược về tình hình nghiên cứu thị trường, ứng dụng và triển khai khoa học và công nghệ của Viện IMRIC, quá trình lan toả sâu rộng của Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống trong thời gian qua, cũng như chia sẻ một số thông tin khoa học đáng lưu ý của Viện trong thời gian sắp tới. Để đạt được các nhiệm vụ được giao bên cạnh sự quan tâm và chỉ đạo, phối kết hợp sát sao của các địa phương, cơ quan đơn vị, đơn vị chủ quản, về sự nỗ lực của các nhà khoa học, các đối tác doanh nghiệp trong và ngoài nước thì còn phải kể đến sự đồng hành của Tạp chí Nhà Quản Lý…

(Bài được xuất bản trên Tc in Thương trường và Doanh nghiệp số T6/2022)

Minh Sơn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button